Hãng hàng không Hàn Quốc thử nghiệm đồng phục unisex cho tiếp viên

Các hãng hàng không thường có riêng mẫu đồng phục cho tiếp viên nam và nữ. Chẳng hạn, tiếp viên nam hay được lựa chọn vest và sơ mi, trong khi tiếp viên nữ chủ yếu mặc váy.

Mới đây, hãng hàng không giá rẻ Aero K của Hàn đi ngược lại xu hướng chung khi đưa vào thử nghiệm mẫu đồng phục phi giới tính cho tiếp viên. Vogue Hàn Quốc khẳng định đây là mẫu đồng phục unisex cho tiếp viên hàng không đầu tiên trên thế giới.

dong phuc hang khong unisex anh 1
Đồng phục dự kiến của hãng hàng không Aero K đang trong quá trình thử nghiệm.

Cụ thể, trang phục của các thành viên phi hành đoàn đều giống nhau và không có sự phân biệt về giới tính. Trong những bức ảnh Aero K chia sẻ trên mạng xã hội, đồng phục dự kiến của hãng này sẽ là áo cộc vào mùa hè và áo len nỉ vào mùa đông.

Tùy theo điều kiện thời tiết có thể thêm áo gile hoặc vest bên ngoài. Bên cạnh đó, các tiếp viên đều sẽ mặc quần ống đứng và đi giày thể thao.

“Chúng tôi muốn tránh sự phân biệt giới tính trong trang phục và thương mại hóa giới tính của các phi hành đoàn nữ”, Kim Sang-bo – người đứng đầu bộ phận marketing của Aero K – lý giải ý nghĩa của mẫu đồng phục phi giới tính dự kiến.

dong phuc hang khong unisex anh 2

dong phuc hang khong unisex anh 3

dong phuc hang khong unisex anh 4

dong phuc hang khong unisex anh 5

Mẫu đồng phục nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Đây không phải lần đầu tiên hãng hàng không Aero K có động thái muốn thay đổi các định kiến về ngoại hình. Hãng này được cho là khá “dễ tính” trong việc tuyển chọn nhân sự khi cho phép người bị cận và nữ giới tóc ngắn tham gia vào đội ngũ phi hành đoàn.

Ngay khi được đăng tải trên trang của Vogue Hàn Quốc, thiết kế đồng phục phi giới tính của Aero K đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng kiểu đồng phục này rất thoải mái và hy vọng các hãng hàng không khác cũng sẽ làm theo.

dong phuc hang khong unisex anh 6

dong phuc hang khong unisex anh 7

Đi ngược lại với xu thế chung, Aero K mong muốn trang phục không có sự phân biệt giữa 2 giới.

Tuy vậy, đồng phục dự kiến của Aero K cũng không tránh khỏi một số bình luận chê bai. Vài ý kiến cho rằng bộ đồng phục này không khác gì trang phục trong giờ thể dục học sinh, thậm chí còn giống đồ bộ của các phi hành gia vũ trụ.

Hiện tại, mẫu trang phục này vẫn trong giai đoạn thử nghiệm và chưa có quyết định áp dụng chính thức. Nhiều người dùng hy vọng hãng hàng không này đẩy nhanh quá trình thử nghiệm, sớm đưa thiết kế này vào thực tế.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan