Á hậu Mâu Thủy: ‘Miễn là có tiền, sao hạng A hay hạng gì cũng được’

Chia sẻ với Zing, Á hậu Hoàn vũ 2017 Mâu Thủy thừa nhận danh hiệu về nhan sắc đã giúp cô có nhiều lợi thế trong công việc. Người đẹp 28 tuổi tự hào tuyên bố mình đã “thoát nghèo” nhưng vẫn chưa đủ dư dả để mua sắm hàng hiệu, xe hơi như nhiều chân dài khác.

mau thuy chia se ve thu nhap anh 1
Mâu Thủy cho biết cô đã thoát nghèo.

“Tôi vẫn ở nhà thuê, chưa có xe hơi”

– Được mong chờ nhiều nhưng vẫn chưa có duyên thi quốc tế, Mâu Thủy có tiếc nuối?

– Tôi thấy mình không có duyên với cuộc thi nhan sắc quốc tế nên cũng chẳng tiếc nuối, cưỡng cầu. Tuy vậy, tôi vui vì được khán giả quan tâm, mong chờ vì mọi người thấy được sự cố gắng của tôi. Sự tin yêu của fan là động lực lớn với Mâu Thủy.

– Đã biết không thể thi quốc tế, vì sao chị lại còn quyết định “đấu tố” khiến mình rơi vào những lùm xùm thay vì giữ im lặng như các người đẹp khác?

– Với chuyện không đúng sự thật, trước hết tôi sẽ lên tiếng vì tôi không muốn những người yêu thương mình phải thất vọng, nghĩ tiêu cực về tôi. Thứ hai, tôi muốn mình tiên phong trong việc nghĩ gì nói đó và luôn nói sự thật để mọi người nhìn nhận ra vấn đề khác thế nào với những lời đồn truyền tai.

– Thẳng thắn mà nói, cát-xê và vị trí trong showbiz sẽ tăng mạnh khi người đẹp có giải quốc tế trở về nước, Mâu Thủy có thấy mình sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh?

– Cuộc đời công bằng mà, bạn đầu tư, bạn được giải thì sẽ có sự đáp trả xứng đáng. Tôi không thi quốc tế, nhưng đầu tư vào việc khác như giảng dạy, cố vấn, kinh doanh… tôi sẽ nhận về những kết quả khác. Thời đại này khác xưa, nghệ sĩ không phải chỉ cần ngồi yên rồi hưởng lợi từ danh tiếng của mình, mà cần nỗ lực không ngừng mỗi ngày để phát triển.

– Chị có chạnh lòng không khi xuất phát điểm là quán quân, nhưng vẫn chưa thể là sao hạng A?

– Tôi nghĩ vị trí quán quân đó là lợi thế, rồi đi thi hoa hậu, tôi cũng dễ gây ấn tượng với giám khảo và khán giả. Từ giải quán quân lên đến á hậu, công việc của tôi nhiều hơn, cát-xê sẽ tăng lên, nhưng mà để trở thành sao hạng A, tôi vẫn luôn cố gắng mỗi ngày. Bây giờ, khán giả đánh giá tôi sao hạng nào A, B, C, E, F gì cũng được. Tôi chỉ cần công việc đến thường xuyên và tôi đủ tiền để lo cho cuộc sống của mình. Khán giả công nhận, và luôn theo dõi tôi mỗi ngày đã là hạnh phúc rồi.

mau thuy chia se ve thu nhap anh 2

mau thuy chia se ve thu nhap anh 3

Chân dài 28 tuổi cho biết danh hiệu quán quân và á hậu giúp cô có nhiều show, tăng cát-xê.

– Nhưng khi đi thi hoa hậu, rõ ràng chị cũng rất để tâm đến thứ hạng, từng có những phát ngôn tranh cãi, liệu có mâu thuẫn với quan điểm trên?

– Tôi từng phát ngôn “top 5 đối với tôi cũng là thất bại”, tôi nghĩ đó là lực hấp dẫn: Khi tôi nghĩ mình là hoa hậu, thì có một động lực để cố gắng “sống chết” đạt được vị trí đó. Bạn thi hoa hậu mà không muốn thành hoa hậu, vậy muốn gì? Đối với tôi, sự quyết tâm cao độ này không sai, nhưng người nghe lại nghĩ tôi kiêu ngạo. Tuy vậy, đối diện với ồn ào cũng là cách tôi rèn luyện bản lĩnh.

Nếu bạn nghĩ hoa hậu là sao hạng A, họ sẽ bị “đóng khung” trong hình ảnh an toàn đó, khó có thể mở rộng kinh doanh ở những lĩnh vực khác, nên đôi khi thu nhập chưa chắc đã cao hơn những KOLs hay influencers… Tôi rất thực tế, tôi cần tiền nên gác lại hình ảnh á hậu một chút, và chọn lọc những dự án kinh doanh phù hợp để làm. Tôi không muốn bị đóng khung làm nghệ sĩ là phải lên xe xuống ngựa, bước xuống xe là thảm đỏ, sống trong nhung lụa. Tôi không đủ sức để chạy theo hình tượng mà khán giả gán cho.

– Nghe chị nói thế, vậy chị có thấy mình mất nhiều hơn được từ danh hiệu á hậu không?

– Tôi nghĩ mình không mất nhiều, vì tôi xây dựng một cuộc sống đơn giản như một cô gái bình thường. Tôi may mắn vì có nhiều cơ hội để làm thiện nguyện, KOLs, truyền thông… Vài người hay post hình xe sang, nhà lầu, những chuyến du lịch khiến khán giả hiểu lầm cả showbiz ai cũng giàu như thế nhưng tôi muốn đặt lại góc nhìn đó của khán giả, tôi vẫn đang ở nhà thuê, chưa có xe để mọi người không đặt lên tôi áp lực quá lớn.

“Điều tự hào nhất là tôi đã… thoát nghèo”

– Là quán quân một cuộc thi người mẫu, nhưng lại bị nhắc nhiều về kỹ năng catwalk, Mâu Thủy phản hồi gì?

– Tôi bị chê catwalk không đẹp, nhưng bù lại tôi chụp ảnh tốt, giảng dạy được. Tại sao mọi người không nhìn ở những khoản tôi tốt mà luôn “soi” về khuyết điểm? Tuy nhiên, tôi sẽ ghi nhận và không ngừng cố gắng để hoàn thiện.

– Mâu Thủy thường “treo thưởng” để truy tìm antifan thêu dệt về chị, nhưng vô hình trung khiến chị gánh thêm những biệt danh không mấy hay ho như “Mâu Thủy 20 triệu”, chị có nghĩ việc lên tiếng của mình là sai lầm?

– Đó là kinh nghiệm lớn với tôi. Đáng lẽ, tôi không nên nóng tính và vội vàng lên tiếng vì im lặng là vàng. Sau này, tôi sẽ không giải thích mà để thời gian trả lời. Có những scandal “trên trời rơi xuống” nhưng cũng có cái do tôi tự tạo, tôi sẽ cẩn trọng hơn để không vấp vào những hiểu lầm không đáng có như thế nữa.

mau thuy chia se ve thu nhap anh 4
Mâu Thủy thừa nhận cô catwalk chưa đẹp.

– Chị nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng: “Mâu Thủy là người đẹp cho đến khi mở miệng ra”?

– Mọi người nói cũng có phần đúng, vì từ vựng tiếng Việt của tôi chưa tốt. Theo quan điểm của khán giả, hoa hậu – á hậu phải nói chuyện rất văn hoa. Tôi là người miền Nam lại lai Hoa, nên giọng “đớt”, câu chữ cục mịch hoặc nghe tiếng giống đàn ông. Dù vậy, tôi vẫn muốn thể hiện con người thật của mình trước khán giả hơn là cố gắng mặc “lớp áo giả dối”.

– Việc chị chia tay người yêu 7 năm vì tặng sai size giày đã nổ ra cuộc tranh cãi, liệu đó chỉ là quyết định bộc phát hay là “giọt nước tràn ly” cho nhiều lần cãi vã trước đó?

– Tôi thấy đa số bạn nữ ủng hộ quan điểm của tôi, và tôi không hối tiếc. Trong tình yêu, tôi rất tiểu tiết chứ không cần anh phải mua xe, mua nhà gì. Tôi quyết định dừng chân để tìm ra lối đi tươi mới hơn. Chúng tôi “on-off” với nhau một nghìn lần, anh vẫn chưa để tâm đủ những điều tôi muốn. Tôi luôn tự hỏi “mình có sống được với người này đến cuối đời không” và lúc đó, đáp án của tôi là “không” nên tôi dừng.

Tôi yêu kiểu nồng nhiệt, bi lụy lắm, giận rồi quên, nhưng tôi vẫn tự hào vì ít nhất một lần trong đời, mình đã sống chết vì tình yêu. Tôi tận hưởng cảm xúc đau khổ của thất tình để sau này biết trân trọng hạnh phúc hơn.

mau thuy chia se ve thu nhap anh 5

mau thuy chia se ve thu nhap anh 6

Á hậu Hoàn vũ 2017 cho biết cô là người sống chết vì tình yêu.

– Mâu Thủy của hiện tại và 9 năm về trước khác biệt lớn nhất ở điều gì?

– Điều mà tôi tự hào nhất so với 9 năm về trước, đó là tôi đã… thoát nghèo rồi. Tôi từng sống trong căn nhà cấp 4, chỉ 35 m2 với 7 người ở. Thoát khỏi đó là tôi mãn nguyện rồi. Giờ đây, tôi và mẹ ở một căn hộ chung cư cho dù là thuê thôi, tôi cũng thấy đã đủ. Mẹ tôi không đặt áp lực quá lớn với tôi, và muốn ép cũng khó vì tôi có nguyên tắc sống của riêng mình.

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan