Những điểm lấn cấn trong kịch bản bom tấn xác sống “Bán đảo”

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung bộ phim Bán đảo

Tiếp tục lấy bối cảnh Hàn Quốc khi đại dịch xác sống nay lan ra khắp bán đảo, bộ phim Peninsula gây nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, kịch bản phim có nhiều điểm khác biệt so với Train to Busan, đồng thời để lại nhiều câu hỏi khó có thể giải đáp.

Xác sống trong phim xuất hiện ở đâu?

Người dân sẽ đổ xô ra đường để trốn chạy khi đại dịch xác sống bùng phát, theo đó vô tình khiến các con đường tràn ngập thây ma. Chi tiết từng xuất hiện trong các phim nổi tiếng cùng đề tài như The Walking Dead28 Weeks Later hay World War Z (2013). Song, khi nhóm của Jung-seok (Gang Dong-won) quay lại Hàn Quốc, đường phố hoàn toàn vắng vẻ một cách khó hiểu.

phim Ban dao anh 1
Các xác sống trong phim xuất hiện gần như không tuân theo quy luật nào cả.

Thậm chí, đàn thây ma được miêu tả là vô cùng nhạy cảm với tiếng động, nhưng chiếc xe hơi có lúc vẫn thoải mái chạy giữa phố mà không gặp trở ngại gì. Vì nhóm vô tình nhấn còi xe tạo ra âm thanh lớn, chúng bắt đầu tràn ra từ các đường hầm gần đó.

Tuy nhiên, sáng hôm sau, đường phố lại quay về cảnh hoang vắng như trước. Trong khi đó, Jung-seok và Min-jung đi vào các đường hầm tối mịt cũng chẳng đụng độ bất kỳ xác sống nào. Ở cuối phim, bến cảng vắng vẻ lúc trước lại tràn ngập xác sống. Không những thế, chúng còn bỏ qua hẳn nhóm người Jung-seok đang mải khóc vì cái chết của ông Kim (Kwon Hae-hyo) mà đuổi theo xe của Đại úy Seo (Koo Kyo-hwan).

Tất cả cho thấy sự xuất hiện của xác sống trong Peninsula cứ thế tùy nghi theo biên kịch, đồng thời phần nào khiến vai trò của chúng bị giảm giá trị.

Thân phận khó hiểu của Yu-jin và Yoon

Sau khi tìm được chiếc xe chứa 20 triệu USD, nhóm của Jung-seok bất ngờ bị Băng 631 – một đơn vị quân đội Hàn Quốc nay đã làm loạn – tấn công. Chúng bắt giữ Chul-min (Kim Do-yoon), còn Jung-seok may mắn được hai cô bé Yoon (Lee Re) và Yu-jin (Lee Ye-won) giải cứu.

phim Ban dao anh 2
Thân phận hai cô bé trong phim để lại nhiều dấu hỏi.

Sau khi gặp Min-jung (Lee Jung-hyun), chàng cựu Đại úy mới nhận ra rằng cô thuộc gia đình mà mình từng từ chối giúp đỡ bốn năm trước. Ở thời điểm đại dịch bùng phát, Min-jung dường như mới chỉ có một cô con gái. Độ tuổi và thân phận của cô bé tỏ ra mơ hồ, không rõ là ai giữa Yoon và Yu-jin.

Nếu là Yu-jin, tại sao Min-jung chỉ cầu xin Jung-seok cứu cô con gái nhỏ mà bỏ qua Yoon? Còn nếu cô bé kia là Yoon, thì Yu-jin hẳn phải ra đời trong khoảng thời gian bốn năm trên, khi mà cả hai vợ chồng Min-jung đang phải chật vật sinh tồn giữa bầy xác sống. Song, Yu-jin trong phim cũng tỏ ra quá trưởng thành so với một bé gái mới chỉ ba hoặc bốn tuổi.

Ai là người dạy Yoon lái xe?

Một trong những chi tiết phi lý nhất Peninsula thuộc về màn lái xe thần sầu của Yoon. Để sở hữu kỹ thuật điêu luyện đó, người bình thường cần thời gian luyện tập nhiều năm. Song, Yoon lại chỉ cần bốn năm và xem ra không có ai hướng dẫn.

phim Ban dao anh 3
Các tay đua cừ khôi nhất loạt Fast & Furious có lẽ cũng nên học hỏi cô bé Yoon.

Thậm chí, thế giới của cô bé tràn ngập xác sống và chỉ cần một sai sót nhỏ trong lúc tập luyện cũng có thể đánh đổi bằng cả mạng sống. Ấy vậy mà cô bé chưa thành niên lại có kỹ năng khiến dàn nhân vật Fast & Furious cũng phải ghen tị.

Vì sao ông Kim liên lạc được với thế giới bên ngoài?

Trong phim, Hàn Quốc bị cho là đã trở thành vùng đất chết. Tuy nhiên, ông Kim khẳng định rằng bản thân đã liên lạc được với quân đội Mỹ từ lâu và còn là bạn thân của Đại tá Jane (Bella Rahim).

Song, các thành viên còn lại trong gia đình đều cho rằng thần kinh ông có vấn đề. Bởi lẽ, mọi liên lạc đến thế giới bên ngoài đều bị cắt đứt và Jung-seok buộc phải sử dụng đến điện thoại vệ tinh mới có thể trò chuyện với nhóm tội phạm Hong Kong.

phim Ban dao anh 4
Câu chuyện của ông Kim chưa đủ thuyết phục người xem.

Tuy nhiên, đến cuối cùng, Jane xuất hiện thật cùng một nhóm quân đội Liên hợp quốc. Như vậy, ông Kim thực sự đã liên lạc được với cô từ lâu, nhưng không một ai hay biết? Ngoài ra, điều này cũng chứng tỏ rằng họ chẳng cần đến điện thoại vệ tinh để thoát khỏi Hàn Quốc.

Vậy tại sao Băng 631 – vốn là một đơn vị quân đội được trang bị hiện đại – lại chưa từng thử làm việc trên? Hay những người sống sót khác trong bốn năm qua cũng chẳng hề tìm cách liên lạc với thế giới bên ngoài?

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan