4 hàng bún chả lâu đời, ngon nức tiếng ở Hà Nội

Nhắc tới ẩm thực Hà Nội, du khách thường nghĩ đến bún chả, đặc sản của người miền Bắc. Hương vị thơm ngon, đậm đà, sự hòa quyện hài hòa giữa chua, cay, mặn, ngọt từ món bún chả đã chinh phục được rất nhiều vị khách khó tính trong nước lẫn quốc tế.

Đắc Kim, Hương Mai, Sinh Từ, Duy Diễm là những quán bún chả lâu đời nhất Hà Nội, tồn tại hơn 20 năm trở lên, ngon có tiếng và được nhiều du khách nước ngoài lựa chọn.

Bún chả Đắc Kim

Tên gọi Đắc Kim xuất phát từ người chủ đầu tiên của quán. Ra đời từ năm 1966, được truyền lại qua nhiều thế hệ, Đắc Kim tới nay đã trở thành thương hiệu bún chả nổi tiếng nhất nhì đất Hà thành.

Dù không gian khá nhỏ, chật chội, quán vẫn luôn nườm nượp khách vào giờ cao điểm. Suất ăn ở đây bao gồm đĩa bún, rau sống, bát nước chan kèm chả. Phần chả từ thịt ba chỉ nướng trên bếp than được cho là tinh túy của món ăn bởi hương thơm, vị đậm đà.

Địa chỉ: Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm

Giá: Từ 40.000-90.000 đồng/suất

Điểm: 4,4/5

Đánh giá:

Hương Thu: “Quán thường rất đông khách du lịch. Chả thịt ở đây mềm, nhiều nạc nên không bị ngấy. Phần bún nhiều đảm bảo no bụng. Hương vị khá ngon nhưng cũng không quá đặc biệt”.

Mạnh Quân: “Vị trí dễ tìm. Tôi thấy nem cua bể ngon nhất. Giá hơi cao. Quán còn không bán kèm trà đá”.

quan bun cha ha noi anh 1

quan bun cha ha noi anh 2

Ảnh: Sovifooddiary, Eatwithpeachy.

Bún chả Hương Liên

Hương Liên là địa chỉ gắn liền với cái tên bún chả Obama. Quán ăn trở nên nổi tiếng và hút khách hơn từ sự kiện cựu tổng thống Mỹ ghé thăm 3 năm trước. Đây cũng là một trong những địa chỉ thưởng thức bún chả được nhiều khách du lịch lựa chọn.

Không gian quán rộng rãi, sạch sẽ. Giá cả vừa phải. Ngoài suất bún chả truyền thống, bạn có thể gọi thêm món ăn kèm như nem hải sản, nem cua bể. Quán thường tấp nập thực khách gần như cả ngày.

Địa chỉ: Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng

Giá: Từ 40.000 đồng/suất

Điểm: 4,3/5

Đánh giá:

Phạm Hiền: “Quán rất đông khách du lịch. Từ ngày quán ăn nổi tiếng hơn, tôi cảm thấy chất lượng chả nướng và nước chấm không được ngon như xưa nữa”.

Toàn Nhật: “Chất lượng món ăn ngon nhưng không có gì đặc sắc hơn những chỗ khác. Đồ ăn phục vụ nhanh. Điểm trừ là quán không có nhiều chỗ để xe”.

quan bun cha ha noi anh 3

quan bun cha ha noi anh 4

Ảnh: Forthefoodssake.

Bún chả Sinh Từ

Cái tên Sinh Từ bắt nguồn từ tên gọi cũ của phố Nguyễn Khuyến, nơi quán bún chả đầu tiên mở cửa. Điều khiến bún chả Sinh Từ tồn tại được đến ngày nay là bí quyết gia truyền trong cách chọn thịt và tẩm ướp chả.

Thực khách tới đây thường yêu thích nhất những miếng chả thơm ngon được chế biến cầu kỳ và nướng trực tiếp trên than đỏ. Bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng mang tên bún chả Sinh Từ ở Hà Nội. Tuy nhiên, quán gốc của thương hiệu này vẫn nằm trên phố Nguyễn Khuyến.

Địa chỉ: Nguyễn Khuyến, quận Đống Đa

Giá: 40.000-60.000 đồng/suất

Điểm: 4,3/5

Đánh giá:

Thảo Linh: “Bún chả thơm ngon. Nước chan pha vừa miệng. Chả thịt băm có mùi lạ, chắc do kẹp để nướng bằng tre. Nếu không thích nướng chả hơi cháy xém, bạn có thể nhắc chủ quán trước”.

Thanh Bình: “Quán rộng rãi. Phục vụ nhanh nhẹn. Chả hơi ngấy. Nem của bể vỏ giòn nhưng bên trong hơi nát”.

quan bun cha ha noi anh 5
Ảnh: Armybox.vn.

Bún chả Duy Diễm

Đường Ngọc Khánh nổi tiếng với loạt quán bún chả san sát nhau. Nổi tiếng nhất trong số đó là cửa hàng bún chả Duy Diễm với thâm niên 20 năm. Không gian quán rộng rãi. Vị trí dễ tìm.

Quán ăn Duy Diễm đặc biệt hơn nhiều nơi khác bởi cách chế biến những miếng chả thon dài được nướng cháy cạnh, dậy mùi hành phi.

Địa chỉ: Ngọc Khánh, quận Ba Đình

Giá: 60.000-90.000 đồng/suất

Điểm: 4,2/5

Đánh giá:

Ngọc Mai: “Giá của suất bún chả ở đây cao so với mặt bằng chung nhưng có thể chấp nhận được bởi lượng thịt khá nhiều. Thịt nướng ngọt thơm và không bị cháy quá. Nước chan vừa vị”.

Tuấn Trần: “Hương vị món ăn khá vừa miệng. Tuy nhiên, rau sống không còn tươi. Nem cua không thơm”.

quan bun cha ha noi anh 6
Ảnh: Hvuxlinh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan