Chợ Hàng Dương và những thiên đường hải sản tươi ngon ở TP.HCM

 

hai san o TP.HCM anh 1

Chợ Hàng Dương nằm ở huyện Cần Giờ, là một trong những địa chỉ bán hải sản số một được người Sài thành ưa thích. Đến đây, bạn có thể mua hải sản tươi sống với đa dạng các loại tôm, cua, sò lông, hàu, mực… Khu vực nấu ăn sẵn ở phía cuối chợ với các món hải sản bốc khói nghi ngút, tỏa hương thơm lừng thu hút nhiều thực khách. Ảnh: Foodcollectionsmy.

Cách trung tâm thành phố khoảng 50 km, địa điểm lý tưởng này bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe buýt. Điểm đến phú hợp với hành trình đi về trong ngày cuối tuần của nhiều gia đình, nhóm bạn. Một lưu ý nhỏ, bạn cần tham khảo và mặc cả trước để có mức giá hợp lý, vừa túi tiền. Ảnh: Dinhchibang23, gihannguyenn.

hai san o TP.HCM anh 2

Nếu là “fan cứng” của các món ốc, bạn không nên bỏ qua phố ốc Vĩnh Khánh ở quận 4. Đoạn đường chỉ dài hơn 1 km nhưng tập trung gần 90 hộ chuyên kinh doanh ăn uống, trong đó chủ yếu phục vụ nhiều món ngon từ đủ loại ốc. Ảnh: Saigonyummy, maryderoux.
hai san o TP.HCM anh 3

Ngoài ốc, đến đây, bạn có thể thưởng thức đa dạng các loại hải sản với nhiều cách chế biến khác nhau như rang me, hấp sả, xào bơ, nướng mỡ hành… Ốc Thảo, ốc Đào, ốc Oanh… là những địa chỉ được nhiều tín đồ sành ăn gợi ý. Nếu cuối tuần, chưa có kế hoạch gì, bạn có thể tụ hội bạn bè ở đây để “lai rai”. Ảnh: Yenlovefood, utcunggg.

Hệ thống các nhà hàng hải sản: Mặc dù có mức giá khá cao so với mặt bằng chung, nhưng các hệ thống nhà hàng này khá nhiều chi nhánh, thuận tiện cho bạn di chuyển. Đến đây, bạn sẽ trực tiếp lựa chọn hải sản tươi sống và yêu cầu đầu bếp chế biến theo ý thích. Ngoài các loại tôm, mực, cá… từ vùng biển, đảo nổi tiếng trong cả nước, nhiều nhà hàng còn phục vụ một số loại hải sản nước ngoài. Tại TP.HCM, bạn có thể đến các chi nhánh của Rạn Biển, Giang Ghẹ, Ngọc Sương… để thưởng thức. Ảnh: Bích Ngọc, ansapsaigon.
hai san o TP.HCM anh 4
Chợ Bình Điển: Là chợ đầu mối lớn nhất cả nước, Bình Điền bày bán đa dạng các loại hải sản tươi sống từ bình dân đến cao cấp. Nếu mua số lượng lớn, bạn nên vào bên trong chợ, còn mua lẻ 1-3 kg, các quầy hàng ở bên ngoài nhà lồng cũng phục vụ thực khách với mức giá nhỉnh hơn đôi chút. Tự tay chế biến nguyên liệu hải sản tươi sống thành các món hấp dẫn cho cả nhà là lựa chọn của nhiều gia đình ngày cuối tuần. Ảnh: Liêu Lãm.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan