Nữ ca sĩ sáng tác “Anh nhà ở đâu thế”

 

Lyly chau dang khoa anh 1
Kể từ cuối năm 2018, khi thành công với ca khúc 24h, Lyly có gần hai năm hoạt động ở thị trường âm nhạc. Ngoài vai trò ca sĩ, giọng ca sinh năm 1996 còn là nhạc sĩ đứng sau những ca khúc nổi tiếng của AMEE như Đen đá không đường, Anh nhà ở đâu thế, Sao anh chưa về nhà… Lyly được đánh giá là gương mặt tiềm năng của thị trường nhạc Việt khi có ngoại hình sáng, chất giọng tốt lại biết sáng tác.
Lyly chau dang khoa anh 2

Lyly chau dang khoa anh 3

Tuy nhiên, thời gian qua, sự nghiệp của Lyly bị gián đoạn vì vụ kiện với công ty của Châu Đăng Khoa. Đầu năm, cô cùng Orange tố công ty thiếu minh bạch chuyện thu nhập, đồng thời không đầu tư sản phẩm khiến họ chậm trễ trong việc trở lại. Đáp lại hành động đơn phương chấm dứt hợp đồng của Orange, Lyly, công ty Châu Đăng Khoa đâm đơn kiện và yêu cầu hai ca sĩ bồi thường 15,5 tỷ đồng.
Lyly chau dang khoa anh 4

Lyly chau dang khoa anh 5

Tuy nhiên, Lyly cho biết cô không chấp thuận con số này. Theo giọng ca 24h, luật sư của hai bên đang trong quá trình hòa giải. Nói về định hướng sự nghiệp sau khi rời công ty, Lyly cho biết cô sáng tác những ca khúc vừa nữ tính nhưng cũng mạnh mẽ, cá tính và có màu sắc riêng.
Lyly chau dang khoa anh 6

Lyly chau dang khoa anh 7

Khi được hỏi về việc định hướng bản thân theo hướng singer – songwriter khá giống Sơn Tùng, Lyly cho biết đàn anh là tấm gương để cô luôn cố gắng và chăm chỉ hơn. Nữ ca sĩ 24 tuổi chia sẻ Sơn Tùng M-TP hay Hoàng Thùy Linh… là những tiền bối cô nhận thấy có sự cống hiến trong công cuộc đưa nhạc Việt tiến gần hơn tới thị trường quốc tế.
Lyly chau dang khoa anh 8

Lyly chau dang khoa anh 9

Lyly tâm sự: “Tôi viết nhạc đa số theo cảm hứng chứ không theo trình tự. Bởi thế, một ngày tôi có thể viết 2, 3 bài nhưng đôi khi cả tháng không viết được bài nào. Thậm chí, tôi bỏ vài bài vì mất quá nhiều thời gian thực hiện mà không có cảm hứng. Vì vậy, tôi chưa nhận viết bài theo đơn đặt hàng. Những bài tôi gửi cho ca sĩ đều là sẵn có”. Ảnh: FBNV.
Lyly chau dang khoa anh 10

Lyly chau dang khoa anh 11

Vừa qua, Lyly hợp tác cùng Anh Tú trong MV Nếu ta không may. Lyly tâm sự cô cảm thấy khá khó khăn trong việc tìm cảm xúc khi sáng tác ca khúc bởi đây là lần đầu cô viết nhạc cho giọng ca nam. Ngoài ra, sản phẩm cũng thuộc thể loại ballad, khá khác những ca khúc có màu sắc trẻ trung, lãng mạn trước đó của nữ ca sĩ.
Lyly chau dang khoa anh 12

Lyly chau dang khoa anh 13

Về kinh nghiệm khi sáng tác để tránh tình huống đạo nhạc, sao chép ý tưởng, Lyly trả lời: “Việc thần tượng một ai đó và nghe âm nhạc của họ hàng ngày khó tránh khỏi sự vô tình giống nhau. Tuy nhiên, khi thấy sáng tác của mình hơi giống sản phẩm nào đó, tôi sẽ hỏi những người xung quanh. Nếu câu trả lời là ‘có’, tôi sẽ lập tức bỏ ca khúc đó”, Lyly chia sẻ.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan