Dấu ấn điện ảnh của ngôi sao Black Panther

 

Dau an dien anh cua Chadwick Boseman anh 1
17 năm diễn xuất với 36 vai diễn lớn nhỏ trên màn ảnh, nam diễn viên Chadwick Boseman để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua những vai diễn người anh hùng trên màn ảnh. Ngày 28/8, nam diễn viên qua đời ở tuổi 43 sau bốn năm chống chọi với căn bệnh ung thư đại tràng.
Dau an dien anh cua Chadwick Boseman anh 2
Floyd Little trong The Express (2008): The Express dự báo tương lai đầy duyên nợ của Chadwick Boseman với những bộ phim lấy đề tài thể thao. Tác phẩm xoay quanh cuộc đời của huyền thoại bóng bầu dục Ernie Davis – cầu thủ người Mỹ gốc Phi đầu tiên giành cúp Heisman. The Express là dự án phim điện ảnh dài đầu tiên mà Boseman tham gia sau quãng thời gian anh góp mặt trong nhiều bộ phim ngắn hoặc phim truyền hình.
Dau an dien anh cua Chadwick Boseman anh 3
Jackie Robinson trong 42 (2013): Bộ phim thuộc dòng tiểu sử, thể thao được giới phê bình chấm 80% trên chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes. Vai Jackie Robinson của Boseman là cầu thủ Mỹ gốc Phi đầu tiên thi đấu trong giải Liên đoàn Bóng chày Mỹ thời kỳ hiện đại. Tại thời điểm những năm 1940, dù thi đấu xuất sắc, Jackie vẫn là nạn nhân của phân biệt chủng tộc. 42 là bộ phim cuốn hút, cảm động và truyền cảm hứng. Nhờ 42, năng lực diễn xuất của Chadwick Boseman được công chúng ghi nhận.
Dau an dien anh cua Chadwick Boseman anh 4
Vontae Mack trong Draft Day (2014): Bộ phim thể thao xoay quanh một đợt tuyển quân của NFL – Giải Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ. Kevin Costner vào vai Sonny Weaver, vị giám đốc với gánh nặng xây dựng lại đội bóng. Còn Chadwick Boseman đảm nhận vai nam thứ Vontae Mack – cầu thủ trẻ với ước mơ cháy bỏng được giữ một vị trí trong đội bóng của Weaver. Vai diễn Vontae Mack chứng minh Boseman rất có duyên với những bộ phim lấy đề tài thể thao.
Dau an dien anh cua Chadwick Boseman anh 5
James Brown trong Get on Up (2014): James Brown (1933-2006) là nhạc sĩ, nhạc công, vũ công được mệnh danh là cha đẻ của dòng nhạc funk. Get on Up là bộ phim tiểu sử về cuộc đời ông với Chadwick Boseman sắm vai chính. Nam diễn viên đã lột tả được nét trẻ trung, hào hoa của Brown từ thuở cơ hàn mới vào nghề cho tới khi công thành danh toại.
Dau an dien anh cua Chadwick Boseman anh 6
Thurgood Marshall trong Marshall (2017): Trong phim, luật sư Marshall nhận trách nhiệm chứng minh sự vô tội của một người Mỹ gốc Phi bị buộc tội hãm hiếp con gái ông chủ. Thurgood Marshall (Chadwick Boseman) là một nhân vật có thật trong lịch sử. Vụ án trên màn ảnh là ca biện hộ lừng lẫy nhất sự nghiệp của Marshall trước khi ông trở thành thẩm phán da đen đầu tiên của Tòa án Tối cao Mỹ.
Dau an dien anh cua Chadwick Boseman anh 7
T’Challa trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel: T’Challa là vai diễn mang lại cho Chadwick Boseman danh tiếng toàn cầu. Với vai diễn chiến binh Báo Đen của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), Boseman đã thể hiện được hình ảnh người thủ lĩnh sáng suốt, thiện chiến và nhân từ.
Dau an dien anh cua Chadwick Boseman anh 8
Chiến binh Báo Đen của Chadwick Boseman xuất hiện trong lần lượt bốn tác phẩm của MCU, bao gồm Captain America: Civil War (2016), Black Panther (2018), Avengers: Infinity War (2018) và Avengers: Endgame (2019). Vai diễn T’Challa của Chadwick Boseman đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho cộng đồng người Mỹ gốc Phi nói riêng và người da đen nói chung.
Dau an dien anh cua Chadwick Boseman anh 9
Andre Davis trong 21 Bridges (2019): Trong bộ phim hình sự, Chadwick Boseman vào vai Andre Davis – một thám tử của Sở Cảnh sát New York nhận trách nhiệm truy tìm hai tên tội phạm nguy hiểm. Chúng đã sát hại nhiều cảnh sát và là mắt xích trong một âm mưu tội ác to lớn hơn. Andre Davis tô đậm ấn tượng về Chadwick Boseman trong lòng khán giả khi đây là người hùng hết mình đấu tranh vì công lý.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan