Gợi ý món chay cho mâm cúng ngày rằm

 

mon chay cung ram anh 1
Cơm gạo lức hạt sen: Với người ăn chay hoặc theo chế độ kiêng, gạo lứt là món chính trong ngày. Cơm nấu từ loại gạo này kết hợp hạt sen và rau, nấm càng thêm bổ dưỡng và ngon miệng. Nấu theo phương pháp chay, bạn nêm nếm nhẹ nhàng, vừa ăn, để cơm giữ hương vị nguyên chất. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận những hạt cơm dẻo, béo thơm mùi hạt sen và nấm. Ảnh: Phucvo98.
mon chay cung ram anh 2
Đậu hũ non sốt nấm đông cô: Món chay này rất được yêu thích bởi có cách làm đơn giản và hợp khẩu vị người phương Đông. Nguyên liệu gồm đậu hũ non, nấm đông cô tươi (nấm hương), hành lá và sốt pha từ dầu hào, nước tương, muối, dầu mè, bột năng. Đậu hũ non sốt nấm chay thơm ngậy và đậm đà sẽ kích thích vị giác và khiến bạn mê mẩn. Ảnh: _kimhanh_bui.
mon chay cung ram anh 3
Chả giò cà ri chay: Thêm chút sáng tạo, bạn có thể biến tấu chả giò quen thuộc thành món chay hấp dẫn, đưa cơm. Với nguyên liệu nhân gồm nấm tai mèo, nấm bào ngư xám, tàu hủ trắng, sốt cà ri và nước cốt dừa, bạn cuốn trong bánh tráng và rán giòn. Gợi ý đơn giản với hương thơm cà ri và vị béo cốt dừa này mang đến bạn món ngon lạ miệng. Bạn có thể thưởng thức chả giò kèm rau sống và chấm tương ớt. Ảnh: Accnhi.
mon chay cung ram anh 4
Tôm chay: Nếu muốn thưởng thức loại tôm thanh đạm, không tanh vị biển, bạn có thể chọn làm tôm chay từ váng đậu. Món ăn có nguồn gốc thực vật này đang ngày càng được ưa chuộng. Sau khi làm các miếng tôm chay vừa ăn, bạn có thể chế biến thành nhiều món như tôm chay xào, sốt nấm, tôm chay kiểu Italy… Khi ăn, bạn cảm nhận độ giòn sần sật của váng đậu, mùi cay nồng của tiêu cùng gia vị đậm đà. Ảnh: Mai Tây.
mon chay cung ram anh 5
Canh chua chay: Dù là bữa ăn mặn hay chay, trong văn hóa ẩm thực của người Việt, bên cạnh những món chiên, xào… mâm cơm thường có thêm canh. Canh chua chay là món ăn giải nhiệt hiệu quả trong thời tiết oi nóng, kích thích vị giác giúp bạn có bữa ăn ngon miệng hơn. Bạn có thể khéo léo kết hợp đậu phụ, me, dứa cùng các loại rau củ giàu vitamin để nấu món canh chua chay vừa thanh đạm, vừa hấp dẫn. Ảnh: Thesuppersocialclub.
mon chay cung ram anh 6
Đậu phụ chiên sả: Đậu phụ chiên vàng giòn, dậy mùi sả thơm nức, chấm trong nước sốt xì dầu đậm đà là món ngon chẳng đơn điệu, trái lại còn có vị ngon khó cưỡng. Món chay này ăn nóng hay nguội cũng đều rất ngon. Ảnh: Eric.travel.eat.
mon chay cung ram anh 7
Cải chíp xào nấm hương: Để chuẩn bị mâm cúng gia tiên ngày rằm tháng 7, bạn cũng có thể thêm vào thực đơn món cải xào nấm hương. Bên cạnh các món cầu kỳ, rau xào đơn giản sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng. Không chỉ dễ làm, món ăn này còn có hương vị bắt miệng, rất thanh mát và phù hợp trong những ngày nóng nực. Ảnh: _kimhanh_bui.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan