Nếu Big Bang quay trở lại, liệu “chiếc áo giáp” giúp 5 ông hoàng chống cự đến nay này còn tác dụng sau loạt phốt chấn động của Seungri?

Với loạt scandal nghiêm trọng của Seungri hiện tại thì việc trở lại của Big Bang chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trước rất nhiều.

Hàng loạt vụ bê bối của Seungri không phải là scandal nghiêm trọng lần đầu tiên xảy đến với Big Bang. Trước đó, nhóm nhạc huyền thoại của Kpop đã liên tục phải đối mặt với pháp luật khi Daesung dính líu đến một vụ tai nạn chết người vào tháng 5/2011, G-Dragon bị tố sử dụng cần sa vào tháng 10/2011 và T.O.P cũng bị cáo buộc tương tự vào tháng 6/2017.

Sau scandal của Daesung và G-Dragon nổ ra vào năm 2011, những tưởng danh tiếng của Big Bang cũng bị ảnh hưởng ít nhiều và thành tích cũng theo đó mà xuống dốc nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại khi Big Bang chính thức trở lại với mini album “ALIVE” sau thời gian dài “im hơi lặng tiếng” vào tháng 3/2012. Đây có lẽ là album đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ nhất trong sự nghiệp âm nhạc của nhóm nhạc huyền thoại Kpop.

Nếu Big Bang quay trở lại, liệu chiếc áo giáp giúp 5 ông hoàng chống cự đến nay này còn tác dụng sau loạt phốt chấn động của Seungri? - Ảnh 1.

Big Bang trở lại mạnh mẽ với “ALIVE”

“ALIVE” còn mang một thông điệp được Big Bang gửi gắm đến người hâm mộ rằng: “Chúng tôi vẫn tồn tại, chúng tôi sẽ tiếp tục bước xa hơn nữa trên con đường mà mình đã chọn” . Các ca khúc trong album tiếp tục ghi tên mình vào những bài hát huyền thoại gắn liền với tên tuổi Big Bang như: “Fantastic Baby”, “Blue”, “Bad Boy”…mang về cho 5 ông hoàng vô số thành tích và kỉ lục, ngoài ra điều quan trọng nhất là danh tiếng của Daesung và G-Dragon cũng được “tái sinh” vô cùng ngoạn mục.

Thừa thắng xông lên, “át chủ bài” của YG tiếp tục làm nên lịch sử với album “M.A.D.E” gồm 11 ca khúc liên tục đứng đầu trên tất cả các BXH lớn của Hàn Quốc và cả quốc tế: “Fxxk it”, “Last Dance”, “Girlfriend”, “Let’s Not Fall In Love”, “Loser”, “Bae Bae”, “Bang Bang Bang”, “Sober”, “If you”, “Zutter”. Chứng minh âm nhạc của Big Bang không ai có thể phủ nhận về chất lượng.

Nếu Big Bang quay trở lại, liệu chiếc áo giáp giúp 5 ông hoàng chống cự đến nay này còn tác dụng sau loạt phốt chấn động của Seungri? - Ảnh 2.

Big Bang tiếp tục “gây bão” với “M.A.D.E”

Tuy nhiên, vừa trở lại đỉnh cao không lâu thì T.O.P tiếp tục vướng vào một cáo buộc sử dụng cần sa vào tháng 6/2017 và một lần nữa tên tuổi của Big Bang lại có nguy cơ điêu đứng. Nhưng với vị thế của một nhóm nhạc huyền thoại đi lên bằng 100% thực lực thì sản phẩm âm nhạc của Big Bang luôn nhận được sự quan tâm lớn của khán giả mỗi lần ra mắt.

Bằng chứng là dù scandal của T.O.P vẫn chưa nguôi nhưng sau khi Big Bang phát hành ca khúc dành tặng người hâm mộ trước khi nhập ngũ là “Flower Road” đã ngay lập tức tạo nên một cơn bão càn quét tất cả các BXH và nhanh chóng đạt được Perfect All Kill mà không cần đến quảng bá. Chứng tỏ vị thế của Big Bang trên thị trường âm nhạc vẫn vô cùng vững chắc.

Nếu Big Bang quay trở lại, liệu chiếc áo giáp giúp 5 ông hoàng chống cự đến nay này còn tác dụng sau loạt phốt chấn động của Seungri? - Ảnh 3.

“Flower Road” cũng lập được vô số thành tích khủng dù cho không quảng bá

Cho đến gần đây nhất là loạt phốt của Seungri gây ồn ào Kpop mấy ngày qua. Dù cho chưa có kết quả rõ ràng nhưng danh tiếng của Seungri đã bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Điều này đã làm cho các netizen đặt ra câu hỏi: “Liệu Big Bang có thể lội ngược dòng với chiếc áo giáp là âm nhạc như trước kia sau loạt scandal nghiêm trọng của Seungri hay không?”.

Một số bình luận của netizen dự đoán về sự trở lại của Big Bang:

– “Tôi không thích Big Bang nhưng nếu họ ra album mới thì vẫn thành công thôi. Chỉ với bài hát tặng fan thôi họ còn lập thành tích khủng nữa mà. Âm nhạc của họ rất được tin tưởng đấy.”

– “Top comment 1 năm sau: “Mình nhớ OT5 Big Bang quá.”

– Ủa bình luận ở đây là sao vậy? Hẳn nhiên Big Bang NÊN flop rồi. Cứ nói cái gì mà bọn họ đã sống sót qua từng ấy scandal, nhưng vụ Burning Sun này là ở mức độ khác hẳn. Combo phạm tội chưa từng thấy trong lịch sử ngành giải trí. Seungri và YG đang ở tâm bão… Giờ còn nói là sau này người ta vẫn sẽ nghe nhạc Big Bang và khen hay? Chỉ riêng TOP thôi là đủ để ghét Big Bang rồi. Nếu còn comeback cả nhóm thì không hiểu gạch đá sẽ còn như thế nào nữa.”

– “Nếu định mệnh là flop thì đâu có được như ngày nay. Chắc chắn thiên hạ sẽ kiểu “nhưng bài này hay mà” và tiếp tục nghe thôi.”

Có thể thấy đa phần các cư dân mạng Hàn đều cho rằng Big Bang vẫn hoàn toàn có khả năng quay lại vị thế như trước đây bằng âm nhạc của mình vì có một sự thật rằng, dù cho các thành viên có vướng phải bê bối gì thì âm nhạc của Big Bang luôn có một sức hút đặc biệt và chất lượng âm nhạc không ai có thể bàn cãi. Nhưng với loạt scandal nghiêm trọng của Seungri hiện tại thì việc trở lại của Big Bang chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trước rất nhiều.

 

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan