3 quán ăn mở cửa xuyên đêm ở TP.HCM

Sau chuyến tham quan những địa điểm vui chơi về đêm nhộn nhịp ở TP.HCM còn gì tuyệt vời hơn việc bạn được thưởng thức loạt món ngon hấp dẫn. Nằm ở ngay khu vực trung tâm thành phố, các quán ăn dưới đây là lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

1. Chinatown Saigon Cafe

Lấy bối cảnh từ những bộ phim điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc) thập niên 90, Chinatown Saigon Cafe từ khi mới mở cửa đã là điểm check-in quen thuộc của giới trẻ Sài thành. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp khung cảnh mờ ảo từ ánh đèn led đến vật dụng quen thuộc được chủ quán tinh tế sắp xếp ở từng góc nhỏ.

Không chỉ có không gian chất lừ và các món nước chuẩn vị, quán còn sở hữu thực đơn ẩm thực hấp dẫn như bánh thơm, mì khô xá xíu, mì khô vịt quay, cá viên cà ri, xíu mại, há cảo tôm…

Địa chỉ: Pasteur, quận 1

Điểm đánh giá: 7,4/10

quan an mo cua 24 gio TP.HCM anh 1

quan an mo cua 24 gio TP.HCM anh 2

quan an mo cua 24 gio TP.HCM anh 3

quan an mo cua 24 gio TP.HCM anh 4

Chinatown Saigon Cafe không chỉ có món ăn ngon mà còn phục vụ không gian sống ảo cho giới trẻ. Ảnh: Phamhoanganh_, blingbabi_, tui.la.meimei, meonlyfood.

Thực khách nhận xét:

Thị Cúc: “Mình đã đến Chinatown nhiều lần và lần nào cũng gọi mì xá xíu. Một set đồ ăn và nước uống tùy chọn giá chỉ từ 60.000 đồng nhưng luôn no ứ hự. Giá tốt và không gian đặc sắc vì theo concept riêng. Quán ở quận 1 lại mở cửa suốt 24 giờ phù hợp với giới trẻ. Điểm trừ là lúc đông đúc, khách phải chờ món hơi lâu”.

Kis Huỳnh: “Vô tình đi ngang qua và ghé vào quán chứ mình không tham khảo từ trước. Không gian đẹp kiểu Hong Kong đậm nét hơn nhiều quán khác. Mình đi buổi tối, ngồi khu vực bên trong rất nóng và ngộp”.

2. Tiệm mì Nguyên Lợi

Nguyên Lợi là tiệm mì gốc Hoa hiếm hoi ở quận Bình Thạnh – khu vực có nhịp sống trẻ, năng động bậc nhất TP.HCM. Hơn nửa thế kỷ qua, tiệm mì đã trở nên quen thuộc với thực khách hay ăn đêm bởi thời gian mở cửa 24 giờ mỗi ngày.

Không gian quán lọt thỏm trong một ngôi nhà nhỏ, phía ngoài được tận dụng làm khu bếp. Nơi đây chinh phục thực khách nhờ hương vị truyền thống thơm ngon. Khi có người gọi món, chủ quán lấy mì tươi từ trong ngăn kéo, trụng qua nước xương vài phút. Mì chín được xếp ngay ngắn trong tô, thêm xà lách, lá hẹ, xá xíu, hành khô, tóp mỡ, thịt nạc băm, sau đó chan nước lèo.

Địa chỉ: Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh

Điểm đánh giá: 7,1/10

quan an mo cua 24 gio TP.HCM anh 5

quan an mo cua 24 gio TP.HCM anh 6

quan an mo cua 24 gio TP.HCM anh 7

quan an mo cua 24 gio TP.HCM anh 8

Tô mì xá xíu nóng hổi có giá 40.000 đồng. Ảnh: Bích Phương.

Thực khách nhận xét:

Chuk Sociu: “Mì hoành thánh xá xíu ở Nguyên Lợi ngon xuất sắc, nước lèo nêm nếm vừa ăn, thịt và hoành thánh mềm. Tô mì khá nhỏ nhưng vừa đủ với mình. Cô chủ quán bảo anh chị em thay nhau trông tiệm bán cả ngày. Quán nằm ở vị trí hơi khuất trên đường một chiều nên khó tìm”.

3. San Fu Lou

San Fu Lou là một trong những địa chỉ phục vụ món Hoa tại TP.HCM được tín đồ ẩm thực đánh giá cao. Thực đơn nhà hàng đa dạng với các món hấp, chiên, xào… bày trí tỉ mỉ, đẹp mắt.

Nhiều thực khách thường xuyên quay lại nhà hàng một phần nhờ không gian sang trọng, thiết kế bắt mắt với những chiếc đèn lồng đỏ, bao trùm không khí Trung Hoa. Địa chỉ quán ở Lê Lai, quận 1 mở cửa 7-24h mỗi ngày, phù hợp cho cuộc họp mặt bạn bè đêm muộn.

Địa chỉ: Lê Lai, quận 1

Điểm đánh giá: 7,8/10

quan an mo cua 24 gio TP.HCM anh 9

quan an mo cua 24 gio TP.HCM anh 10

quan an mo cua 24 gio TP.HCM anh 11

quan an mo cua 24 gio TP.HCM anh 12

Nhà hàng món Hoa trang trí ấm cúng, sang trọng với đèn lồng đỏ. Ảnh: Thelittlelinh, builinhchiii, binbindo, kimchi.104.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan