Ngôi đình hơn 100 tuổi nằm dưới bộ rễ cây bồ đề

 

Dinh tram tuoi nam duoi bo re cay bo de anh 1
Tân Đông, hơn 100 tuổi, được biết đến là một trong những ngôi đình độc đáo tại Việt Nam khi nằm dưới búi rễ cây bồ đề. Ngôi đình tọa lạc giữa cánh đồng mênh mông, cỏ lấp chân người ở huyện Gò Công Đông. Ảnh: Trinhhoaitri.
Dinh tram tuoi nam duoi bo re cay bo de anh 2
Dù bên trong mục nát, ngôi đình vẫn đứng vững qua năm tháng nhờ sự nâng đỡ của 2 cây bồ đề mọc trên mái. Rễ cây vươn bám vào tường rồi đâm sâu xuống đất. Đối với người dân nơi đây, ngôi đình được coi như báu vật, chốn linh thiêng. Ảnh: Kyuubei.nguyen.
Dinh tram tuoi nam duoi bo re cay bo de anh 3

Trước đây, đình làm nơi tổ chức các lễ hội kỳ yên, thượng điền, hạ điền và lễ cầu Ông. Nơi này từng có thời gian bị bỏ hoang, không ai hương khói, dọn dẹp và trở nên hoang tàn. Ảnh: Nguyen.duy_95.
Dinh tram tuoi nam duoi bo re cay bo de anh 4
Đình Tân Đông có gian chánh điện, gian phụ và sân đình, tọa lạc giữa cánh đồng cỏ mọc um tùm. Một trong những cổng vòm có khắc niên đại 1907, cách đây 113 năm. Tuy nhiên, không ai biết chính xác đó có phải là năm xây dựng ngôi đình hay không. Nhiều người tin rằng địa điểm này có từ thời vua Minh Mạng. Ảnh: M24pg12.
Dinh tram tuoi nam duoi bo re cay bo de anh 5

Với kiến trúc cổ xưa, mặt tiền là bức tường có năm vòm cửa được bao bọc bởi những búi rễ bồ đề chằng chịt, ngôi đình cổ dần trở thành điểm check-in quen thuộc của giới trẻ. Du khách có thể đến đây theo quốc lộ 50, gặp hương lộ 13, sau đó đi đường Mạc Văn Thành, hỏi thăm người dân về đình Tân Đông. Ảnh: Kyuubei.nguyen.
Dinh tram tuoi nam duoi bo re cay bo de anh 6
Mới đây, ngôi đình đã khoác lên mình diện mạo khác sau thời gian trùng tu, sửa chữa. Bức tường được gia cố cứng cáp, thay cửa gỗ, không gian trong ngôi đình sẽ là điểm để người dân địa phương đến thờ cúng mỗi dịp lễ. Ảnh: Mrgreendatto.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan