King of Rap KIDS rục rịch khởi động, dân mạng tranh luận: Trẻ con làm sao viết nhạc, liệu có phù hợp?

Vào trưa ngày 15/10/2020, trên fanpage của chương trình truyền hình KING OF RAP (Thế giới rap) bất ngờ công bố tấm ảnh logo KING OF RAP KIDS với lời dẫn dắt gợi ý về một format phiên bản nhí. Ngay lập tức, thông tin này nhận được sự quan tâm vô cùng lớn từ phía công chúng, đặc biệt những khán giả yêu thích thể loại nhạc này.

King of Rap KIDS rục rịch khởi động, dân mạng tranh luận: Trẻ con làm sao viết nhạc, liệu có phù hợp? Ảnh 1

Khá nhiều ý kiến tỏ vẻ thích thú, lo lắng xen lẫn thắc mắc về nội dung của KING OF RAP KIDS. Theo đó, dân mạng cho rằng, “Trẻ con chưa đủ độ để tự có thể viết và tự rap đâu”, nhất là khả năng để sáng tác một bài rap – yếu tố quan trọng tạo nên thành công của một rapper. Ngoài ra, nếu như là phiên bản “high school” dành cho các bạn học sinh trung học thì có vẻ khả dĩ hơn về độ chững chạc của thí sinh.

Một số người lên tiếng bảo vệ, “đây là một trải nghiệm cực đỉnh cho lứa tuổi nhí, biết đâu cả thế giới ủng hộ” cũng như “tại sao trẻ con lại không thể rap khi đây là một thể loại âm nhạc?”. 

King of Rap KIDS rục rịch khởi động, dân mạng tranh luận: Trẻ con làm sao viết nhạc, liệu có phù hợp? Ảnh 2

Câu chuyện “rap cần có ngôn ngữ đường phố, phải underground” cũng dấy lên làn sóng tranh luận kịch tính trên bài đăng này, khi có những khán giả bác bỏ vì hiện tại, rap đã len lỏi vào đại chúng, thậm chí như trong tập 10 KING OF RAP vừa qua, rap đã có thể kết hợp với cải lương vọng cổ thông qua màn trình diễn của Chị Cả – COLOR và Quế Trân.

King of Rap KIDS rục rịch khởi động, dân mạng tranh luận: Trẻ con làm sao viết nhạc, liệu có phù hợp? Ảnh 3

Cũng chính nhờ vào những bình luận trái chiều xoay quanh câu chuyện “có nên có một phiên bản KING OF RAP KIDS không” mà bài đăng nhanh chóng đạt tương tác “khủng” và vỡ ra nhiều ý kiến cũng như quan điểm của khán giả.

 

King of Rap KIDS rục rịch khởi động, dân mạng tranh luận: Trẻ con làm sao viết nhạc, liệu có phù hợp? Ảnh 4

Trên thực tế, rap là một thể loại âm nhạc và bất kỳ đối tượng nào cũng có thể thể hiện. Trong thời gian qua, rap đã phổ biến nhiều người, từ học sinh sinh viên đến người lao động, tiểu thương hay cả bậc phụ huynh, nam phụ lão ấu. Tuy nhiên, các sáng tác phần lớn dành cho người lớn nên không khó để bắt gặp những đoạn video trên Youtube, TikTok hay Facebook có trẻ em nghêu ngao những ca từ không phù hợp lứa tuổi của mình.

Chính vì vậy, việc KING OF RAP cho ra mắt phiên bản nhí sẽ có thể tạo nên những sáng tác phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi – đối tượng vẫn rất cần một sân chơi giải trí cũng như phát huy tài năng của mình. Với trẻ con, các bé có thể rap về chủ đề trường lớp, bạn bè, cuộc sống thường ngày… Qua góc nhìn của một cô cậu bé tuổi tiểu học, có rất nhiều câu chuyện thú vị đáng được khai thác và biến thành một tác phẩm rap ấn tượng, ý nghĩa.

King of Rap KIDS rục rịch khởi động, dân mạng tranh luận: Trẻ con làm sao viết nhạc, liệu có phù hợp? Ảnh 5

 

Thông qua KING OF RAP hiện đang phát sóng, rap không chỉ là nơi để dizz nhau, để tán tỉnh bằng những đoạn thả thính rap love hay để kể về sự khó khăn trong cuộc sống… mà ở đó còn thể hiện sự giao thoa văn hóa giữa các thể loại âm nhạc… Rap đã có thể kết hợp với cải lương vọng cổ, có thể hòa thanh với opera hay nhạc cách mạng, thì tại sao lại không thể bắt tay với nhạc thiếu nhi?

Bên cạnh đó, với câu hỏi “trẻ con thì làm sao có thể sáng tác và đủ trải nghiệm để viết nên một bài rap”, chắc chắn ekip sản xuất KING OF RAP KIDS đã có sẵn câu trả lời và hướng thực hiện trước khi lên kế hoạch cho ra mắt chương trình này.

Giờ thì chúng ta hãy cùng chờ xem, phiên bản nhí của KING OF RAP sẽ diễn ra như thế nào. Các bé có thể trở thành những rapper ‘siêu nhí siêu vần’ hay không nhé!.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan