Bánh canh cá lóc ở TP.HCM

Bánh canh cá lóc là món ăn dân dã của miền Trung, khi vào TP.HCM đã có một số thay đổi nhưng vẫn giữ được mùi vị cốt lõi. Để thưởng thức bánh canh cá lóc ngon, bạn có thể tham khảo ba địa chỉ dưới dây.

1. Đồng Quán

Đây là địa chỉ bánh canh cá lóc được nhiều tín đồ ẩm thực ở TP.HCM lựa chọn. Thực khách nhận xét cá lóc của quán không bị tanh, ngọt thịt, chấm với muối ớt xanh đậm đà. Nước dùng thanh ngọt được nấu từ thịt cá và thơm mùi hành phi. Cô chủ quán chia sẻ các nguyên liệu đều được chuẩn bị từ sớm và chỉ bán trong ngày nên đảm bảo tươi ngon.

Địa chỉ: Trường Sa, quận 3

Điểm: 8,2/10

Giá: 40.000 đến 50.000 đồng

banh canh ca loc TP.HCM anh 1

banh canh ca loc TP.HCM anh 2

Cá lóc ở Đồng Quán được đánh giá tươi ngon. Ảnh: Anxoancyrus.

Khách hàng nhận xét:

Yenyen8706: “Bánh canh cá ở đây rất ngon. Thịt cá ngọt chắc, không bị bở và tanh. Nước hầm ngon ngọt, bánh canh dai, rất đáng để thử. Điểm cộng là nước dùng bỏ vào túi giấy nên giữ nóng lâu, ship đến nơi vẫn còn nóng hổi”.

Hoàng Oanh Lý: “Bánh canh làm bằng bột gạo, mềm dai nhưng không bị bở. Cá lóc tươi ngon. Quán chỉ bán cá lóc, thịt cá nạc (đã lóc xương), khoanh cá và đầu cá. Quán có cho rau đắng và bắp cải ăn kèm. Mấy cô chú cực kỳ thân thiện và phục vụ niềm nở”.

2. O Thanh

Mở bán từ 13h, quán bánh canh O Thanh không lúc nào ngơi thực khách ra vào. Bánh canh ở đây mang hương vị Huế với nước dùng sánh, vị đậm đà, ăn cùng cá, hành ngò và sa tế. Một tô bánh canh cá lóc đầy đủ có giá 32.000 đồng gồm cá lóc, sườn heo, chả cá, trứng cút… Để thưởng thức đầy đủ các món ăn như đầu, lòng hay trứng cá, bạn hãy ghé quán sớm.

Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, quận 3

Điểm: 8/10

Giá: 30.000 đến 45.000 đồng

banh canh ca loc TP.HCM anh 3

banh canh ca loc TP.HCM anh 4

Bạn có thể tìm thấy hương vị món Huế đa dạng ở O Thanh. Ảnh: thao.tmt, _maihuong

Khách hàng nhận xét:

Beo: “Bánh canh ở đây ngon, màu sắc bắt mắt, sợi bánh dai không nát nhưng có điểm trừ nhỏ là cá không thấm và hơi nguội. Mình ăn thấy hơi bị nhạt và nhiều nước mỡ. Giá tiền khá xứng đáng cho một tô bánh canh như vậy ngay quận trung tâm. Quán nhỏ nên chỗ ngồi chật chội và đôi khi phải đứng chờ nhưng cô chú rất niềm nở”.

Vân Võ: “Mình gọi 2 tô bánh canh, thêm một đầu cá và một đĩa bánh quẩy. Nước lèo khá ngon và vừa miệng. Trên bàn có để sẵn một dĩa trứng cút nhỏ nên ai muốn kèm thì lột vỏ cho vào bánh canh ăn thêm”.

3. Bánh canh cá lóc Uyên

Bánh canh cá lóc Uyên là quán ăn bình dân có không gian nhỏ và sạch sẽ. Tô bánh canh nóng hổi, thưởng thức cùng rau đắng, rau má và nước mắm ớt giúp tăng thêm hương vị. Khi ăn, bạn có thể gọi thêm một phần đầu và lòng cá. Bánh bèo và bánh bột lọc cũng được nhiều thực khách lựa chọn để giải ngấy khi đến đây.

Địa chỉ: Thiên Phước, quận 11

Điểm: 8/10

Giá: 35.000 đến 55.000 đồng

banh canh ca loc TP.HCM anh 5

banh canh ca loc TP.HCM anh 6

Quán bánh canh có không gian nhỏ và sạch sẽ. Ảnh: foodcollectionsmy, quangicungduoc.

Khách hàng nhận xét:

Yến Vi: “Mình ăn tô bánh canh cá lóc thường 30.000 đồng, nói chung tạm ổn. Nước dùng ngon, bột bánh mềm nên ăn rất ngán, phần rau ăn kèm chỉ có rau má và rau đắng, nếu có thêm lựa chọn các loại rau khác như cải con, giá thì tốt hơn”.

Mi An Nguyen: “Bánh canh cá lóc ở đây được nấu theo kiểu miền Trung, nước lèo vàng vàng của nghệ ăn khá lạ miệng. Tô bình thường khá nhiều mà giá cũng bình dân. Có điều hình như bánh canh nêm bằng bột ngọt nên ăn xong hơi gắt cổ. Nhân viên phục vụ chưa nhanh nhẹn lắm”.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan