Khách sạn trong vách đá sa thạch

Khach san trong vach da sa thach anh 1
Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Jean Nouvel, dự án khách sạn và resort này lấy cảm hứng từ kỹ thuật xây dựng cổ xưa của người Nabateans khoảng 2.000 năm trước. Công trình nổi tiếng của họ còn tồn tại tới ngày nay có thể kể đến thành phố cổ Petra, một trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại được xây dựng vào những vách đá đỏ hồng ở Jordan.
Khach san trong vach da sa thach anh 2
Tọa lạc ở AlUla, Saudi Arabia, khu nghỉ dưỡng Sharaan by Jean Nouvel không khác gì khối đá sa thạch thông thường khi nhìn từ xa.
Khach san trong vach da sa thach anh 3
Tuy nhiên, khi ngày chuyển sang đêm, khách sạn sẽ bừng sáng bởi hệ thống đèn bên trong. Nouvel nói: “Khi dạo xung quanh, bạn sẽ bị thu hút bởi các cấu trúc đá. Chúng là những tác phẩm nghệ thuật. Với tôi, việc xây dựng ở đây là một trách nhiệm thực sự”.
Khach san trong vach da sa thach anh 4
Thiết kế thang máy lồng kính đưa du khách đi qua trung tâm của khách sạn. Một nhà hàng ngoài trời sẽ được xây dựng trên đỉnh khách sạn ở độ cao gần 80 m. Kiến trúc của công trình hứa hẹn sẽ hoạt động bền vững và sử dụng năng lượng không phát thải.
Khach san trong vach da sa thach anh 5
Công trình còn thiết kế một sân lớn bên trong, cung cấp ánh sáng và tầm nhìn cho các hành lang và phòng nghỉ. Nouvel gọi không gian nghỉ dưỡng trong tương lai này là “siêu hình” và “thơ mộng”.
Khach san trong vach da sa thach anh 6
Ông nói: “Chúng tôi không thường xuyên có điều kiện để xây dựng tại những tảng đá sa thạch cao chót vót của AlUla. Nơi đây hoàn toàn độc đáo”.
Khach san trong vach da sa thach anh 7
“Dự án này được thực hiện dựa trên sự tôn trọng về nguồn gốc lịch sử và văn hóa của đất nước”, Ủy ban Hoàng gia AlUla cho biết. Ánh sáng tự nhiên chiếu vào khách sạn thông qua các hoa văn tự nhiên trên đá và các thiết kế hiện đại.
Khach san trong vach da sa thach anh 8
Bên trong, điểm nghỉ dưỡng sẽ có 40 dãy phòng khách sang trọng, 3 biệt thự, một hồ bơi và nhà hàng cùng các tiện nghi khác. Các phòng ngủ dành cho khách có lối trang trí lấy cảm hứng từ màu sắc tự nhiên của đá và ban công nhìn ra cảnh quan. Khách sạn dự kiến ​​mở cửa vào năm 2024. Đây là một phần của thỏa thuận 10 năm giữa Pháp và Ả Rập Xê-út được ký kết vào năm 2018 để phát triển AlUla thành điểm đến du lịch văn hóa.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan