Những món ngon lạ hút khách ở Sài thành

Mon an la o TP.HCM anh 1
Nếu là tín đồ của các món từ nội tạng, huyết chưng là gợi ý bạn không thể bỏ lỡ. Một tô 50.000 đồng gồm đầy đủ phèo, lưỡi, tim, óc heo, phổi, bao tử. Đặc biệt, tiết được luộc khéo nên thấm gia vị, ăn không tanh. Nước dùng thanh ngọt, thơm hành lá, tiêu sẽ gia tăng hương vị cho món ăn này. Ảnh: Citastyfood.
Mon an la o TP.HCM anh 2
Hàng ăn trên đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, là địa chỉ bạn có thể tìm đến. Huyết chưng ở đây được nhận xét ăn mềm, không ngán. Một chút gừng trong nước dùng sẽ làm ấm bụng, cân bằng tính hàn của món ăn. Huyết chưng thường được dùng kèm bánh mì để thực khách no lâu hơn. Ảnh: Angela_huyen.
Mon an la o TP.HCM anh 3
Khổ qua cà ớt, món ăn có tên ngộ nghĩnh, sẽ làm hài lòng vị giác của bạn trong chuyến trải nghiệm ẩm thực Hoa. Khổ qua, ớt, đậu bắp được nhồi với chả cá, chiên trên dầu nóng. Bạn có thể chọn kiểu chiên, chấm cùng tương ớt để thưởng thức như món ăn chơi hoặc thử loại súp để chắc bụng hơn. Ảnh: Foodholicvn.
Mon an la o TP.HCM anh 4
Một phần khổ qua cà ớt nước có nhiều topping như huyết, da heo, đậu hũ, bắp non, đậu cove xoắn lại dồn thịt, cá viên, bò viên… Phần nước dùng thanh ngọt giúp cân bằng hương vị cho món ăn vốn nhiều dầu mỡ. Nếu muốn no lâu, bạn có thể gọi thêm mì gói ăn cùng. Địa chỉ gợi ý: Chế Trang, Chú Ba. Ảnh: Ruahaman.
Mon an la o TP.HCM anh 5
Ếch núp lùm hay ếch chiên rơm, leo rào là món ăn đậm hương vị miền Tây sông nước. Ếch được tẩm ướp vừa vị, chiên với sả. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt chắc của thịt ếch, giòn giòn của sả tẩm bột. Món ăn sẽ đỡ ngấy nếu bạn ăn kèm rau thơm, dưa leo. Một đĩa có giá từ 80.000 đến 120.000 đồng. Ảnh: Ovipham.
Mon an la o TP.HCM anh 6
Chân gà quái thú: Món ăn nghe tên đáng sợ nhưng thu hút thực khách bởi vị giòn cay khó cưỡng. Chân gà được làm sạch, chặt khúc vừa ăn, tẩm ướp gia vị và chiên giòn trên chảo dầu nóng, ăn kèm với rau sống, dưa leo… Đồ nhắm đủ vị cay, mặn, ngọt hấp dẫn thực khách. Quán nhậu ở các tuyến đường như Hoàng Sa, Phạm Văn Đồng là địa chỉ phổ biến để nhâm nhi chân gà quái thú. Ảnh: Mokhoet_hanoi.
Mon an la o TP.HCM anh 7
Khác với kiểu truyên thống làm từ lòng bò, phá lấu ốc khiến thực khách mê mẩn bởi vị dai giòn của ốc, nước súp cay béo. Một phần phá lấu dùng kèm bánh mì giòn nóng có giá 27.000 đồng. Tại quán ăn đường Hồ Thị Kỷ, quận 10, bạn còn có thể lựa chọn hủ tiếu, mì ốc với giá từ 30.000 đồng. Ảnh: Levutung252.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan