NAh Nguyễn – Sống để sáng tạo

Nah Nguyễn – tên đầy đủ là Nguyễn Ngọc Anh (hay còn được gọi bằng cái tên thân mật là Nah) hiện đang là R&D tại The Bunny và là Owner tại BnW Agency.

Có thể thấy tuy đang còn khá trẻ nhưng Nah Nguyễn đã là người biết làm chủ cuộc sống, làm chủ công việc và tạo ra những điều mới mẻ trong công việc của mình. Được biết anh có sở thích làm nghệ thuật và thử sức mình ở những lĩnh vực mang tính sáng tạo cao, nên anh đã bắt đầu dấn thân vào công việc làm Agency với cơ sở riêng mang tên BnW Agency. Chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn ngắn cùng anh để chia sẻ về những định hướng của một người trẻ trên con đường xây dựng sự nghiệp.

  1.  Chào anh, cảm ơn anh đã dành thời gian bận rộn của mình cho chúng tôi. Được biết anh là một người rất đam mê nghệ thuật, Vậy lý do anh chọn công việc liên quan đến nghệ thuật là gì?

Xin chào Qúy báo, chào phóng viên, cảm ơn câu hỏi của bạn. Thực ra từ lúc còn bé xíu mình đã yêu thích nghệ thuật, lúc nào miệng cũng ngân nga ca hát hết (haha). Vì máu đam mê chảy liên tục trong người nên mục tiêu trong tương lai mình sẽ học tất cả để hy vọng có thể tham gia vào nghệ thuật như diễn xuất, ca hát hoặc chơi nhạc cụ,…

  1. Hiện nay anh đang là R&D tại The Bunny, quản lý BnW Agency lại thêm cả việc học các kỹ năng liên quan đến nghệ thuật nữa. Làm nhiều công việc cùng một lúc có khiến anh gặp trở ngại nào về vấn đề thời gian và cách sắp xếp mọi thứ không?

Công việc R&D có thể không quá mới mẻ với mọi người nhưng cũng sẽ hơi lạ với 1 vài người chưa rõ, mình sẽ lên danh sách và sáng tạo nhiều sản phẩm là nước uống mới để bán các dịp đặc biệt, hoặc đơn giản sáng tạo thêm nhiều sản phẩm để bán theo từng tháng để phần nào mang đến cho khách hàng càng nhiều sự thích thú về món nước đó càng tốt. Xen kẽ với công việc chính là R&D, việc thành lập 1 Agency ở hiện tại cũng có nhiều trăn trở vì cả hai mình đều phải mất thời gian để suy nghĩ và sáng tạo kiêm luôn cả việc đi học liên tục để cập nhật những điều mới mẻ. Mình vẫn ưu tiên công việc tại The Bunny hơn vì nó là hình ảnh chính của mình, còn Agency hiện tại đang ở giai đoạn hình thành và phát triển, nó là bước đầu để mình chấp nhận đánh đổi và thử sức ở lĩnh vực mới, coi như cứ bỏ ra 1 năm nếu tay trắng thì mình lại làm lại thôi (cười lớn).

  1. Là 1 starup anh có lời khuyên như thế nào với các bạn trẻ hiện nay khi cũng bắt đầu muốn khởi nghiệp?

Thực ra đây không phải là lần đầu mình starup, đây là lần thứ hai mình thử start up rồi, trước đó là năm 2018. Đối với cá nhân mình thì mình cứ mạnh dạn mà làm liều với những thứ mà bản thân mình tin chắc có thể làm được, có thể không thành công, nhưng ít ra nó sẽ là những bài học quý giá để sau này mình bước tiếp trên con đường mới.

  1. Có thể thấy, đã có lần anh thất bại khi khởi nghiệp ở năm 2018, nhưng anh không hề chùn bước mà vẫn tiếp tục làm lại, làm mới hơn nữa. Vậy là một người trẻ xây dựng sự nghiệp, theo anh điều quan trọng nhất để mình luôn vững tâm đi đến thành công?

Trước hết là mình phải tự tin mình có thể nhận được gì khi cố gắng xây dựng sự nghiệp cũng như hình ảnh cá nhân, kế đó là những người đóng góp các lời khuyên  Những người đó chính là những Mentor – Mentor thực sự là người đóng vai trò quan trọng nhất giúp một người trẻ định hướng và vững tâm hơn. Bản thân mình rất may mắn khi có rất nhiều Mentor xung quanh – họ chính là những người bạn, người anh, người chị. Những người đó đã tạo động lực cho mình rất nhiều để cố gắng tự tin ở chính thời điểm hiện tại và cả sau này.

  1. Nhắc đến sau này, vậy định hướng của anh trong trong tương lai để phát triển bản thân và sự nghiệp là gì?

Tương lai mình sẽ vẫn cố gắng học thật nhiều và làm thật nhiều, trước hết sẽ cống hiến hết sức mình cho sản phẩm của The Bunny, kế đó sẽ học nhiều hơn về diễn xuất, ca hát và nhạc cụ, tất nhiên cũng sẽ phải học thêm nhiều thứ khác để có thể vận hành được một Agency cho tốt.

  1. Công việc của anh chủ yếu là làm sáng tạo, thế anh có bao giờ bị bí ý tưởng không?

Điều đó là không thể tránh khỏi. Nhưng mình phải luôn biết cách tạo sự thư giãn cho bản thân sau những lần đầu óc căng thẳng. Mỗi lần như thế mình sẽ thường đến một vài quán cafe hoặc quán rượu của những người bạn mình, tìm kiếm không gian để relax. Khi nào thoải mái rồi sẽ lại bắt đầu làm việc tiếp.

  1. Câu hỏi cuối cùng muốn gửi đến anh là: Với thị trường marketing cạnh tranh như hiện nay, cộng thêm trở ngại về dịch bệnh, anh và BnW Agency sẽ có hướng đi như thế nào để khiến mình không bị hòa tan?

Điều này hiện tại mình có quan ngại nhưng không phải vấn đề lớn, việc cạnh tranh luôn luôn xảy ra dù ở bất kỳ thời điểm nào, bất kỳ ngành nghề nào đi chăng nữa. Nhưng mình luôn xác định cố gắng làm sao tạo dựng 1 sân chơi trước mắt cho chính cá nhân mình. Vậy nên vấn đề cạnh tranh vẫn chưa làm khó mình được. Hướng đi sắp tới của BnW là sẽ cố gắng hoàn thiện chính BnW đã, còn việc hợp tác hoặc chi tiết hơn mình nghĩ ít nhất phải 1 năm sau, khi mọi thứ đã thành hình.

Cảm ơn anh về những chia sẻ rất thú vị và hữu ích, chúc cho anh sẽ thành công với những định hướng mà bản thật đặt ra để truyền thêm nhiều cảm hứng hơn nữa cho giới trẻ ngày nay.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan