Hot trend trang điểm mùa dịch bạn nên biết

Đối với phái nữ, make-up là bạn đồng hành trên mọi nẻo đường từ đi làm đến đi chơi. Thế nhưng, đại dịch Covid – 19 tái bùng nổ, khiến chúng ta phải đeo khẩu trang mỗi dịp xuống phố để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người. Vậy nếu vẫn muốn trang điểm trong mùa dịch thì làm sao? Trang điểm thế nào để không bị lớp khẩu trang lu mờ công sức của hàng giờ đồng hồ ngồi tỉ mỉ? Làm sao ở nhà làm WFH mà vẫn “chanh sả”?.

Hãy cùng mình tham khảo bí mật trang điểm trong đại dịch sau đây nhé!

Xu hướng trang điểm trong mùa dịch

1. Son bóng “sương sương”

Theo trào lưu của các nữ thần KPOP – dòng son bóng trở thành một hiện tượng được phái nữ toàn Châu Á săn đón, trong đó có Việt Nam và thời kỳ thịnh vượng nhất phải nói vào năm 2019. Thế nhưng giờ đây, dòng son này lại quay trở lại và chứng tỏ được sức mạnh của “cựu vương” khi lần này khiến phải nữ điêu đứng.

Đôi môi căng mọng, hồng hào chính là điểm nhấn trên gương mặt phái nữ. Cùng với đó là xu hướng make-up da tự nhiên, căng mịn sẽ giúp bạn có một vẻ đẹp hoàn hảo mỗi ngày.

2. Trang điểm mắt nhũ

Bộ phận duy nhất nằm ngoài phạm vi của chiếc khẩu trang “thần thánh” đó chính là đôi mắt. Chỉ bằng đôi mắt lấp la lấp lánh tựa nữ thần luôn khiến các chàng trai phải loạn nhịp vì bạn đấy.

Hãy ưu tiên lựa chọn nhũ màu sáng và kẻ viền mí dưới hoặc nửa mí dưới để tăng độ long lanh cho mắt. Một đôi mắt đẹp cỡ đó thì ngại gì khẩu trang đúng không nào?

3. Trang điểm cho làn da căng bóng

Sở hữu một làn da “búng sữa” căng bóng, mịn màng luôn là ước mơ của tất cả các chị em. Hỏi các bạn luôn “ôm trọn” Ipad, Laptop hay điện thoại, hãy dành chút thời gian để chăm chút cho ngoại hình của mình để kiếm gấu chứ sắp đông rồi nhé!

Để mình bật mí thêm bí kíp siêu đỉnh để có một làn da hoàn hảo không tỳ vết nhé

* Lắng nghe làn da của mình để hiểu chúng cần gì nhé, bởi vì tuỳ vào loại da sẽ có những loại kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt…khác nhau

* Ăn uống và ngủ nghỉ một cách có khoa học, điều độ

* Dưỡng da và chăm sóc da kỹ lưỡng hàng ngày

4. Hạn chế tạo khối

Khi xu hướng make – up tự nhiên lên ngồi là thời kỳ hưng thịnh của việc đánh má hồng. Bạn sẽ đánh vào giữa xương gò má để tạo vẻ ngoài đầy đặn, khỏe khoắn và căng tràn sức sống. Đặc biệt trong mùa dịch này năng lượng tự gương mặt tươi trẻ sẽ là nguồn cảm hứng làm đẹp cho rất nhiều bạn đó!

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc da mùa dịch

Phái đẹp là phải đẹp và nhất định phải đẹp, chính vì vậy hãy bỏ túi những lời khuyên vô cùng hữu ích để có làn da khỏe – đẹp và sáng mịn từ các chuyên gia nhé!

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Uống từ 1,5 lít mỗi ngày sẽ giúp bạn cung cấp đủ độ ẩm cho da ngay từ bên trong. Đặc biệt với tiết trời oi bức của Sài thành thì càng quan trọng. Và tất nhiên hạn chế việc uống nước có ga nhé bởi nó khiến những “bé” mụn có cơ hội trỗi dậy đó.

2. Hạn chế rửa mặt bằng nước nóng

Nước nóng có tác dụng làm giãn nở lỗ chân lông, tích tụ bụi bẩn. Vì vậy hãy rửa mặt bằng nước ấm và rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông và hạn chế bụi bẩn bám vào da.

3. Ăn nhiều rau củ quả

Bài ca chất xơ chưa bao giờ lỗi thời nhé, rau củ quả luôn là gợi ý tuyệt vời giúp bạn duy trì được làn da khoẻ khoắn. Đây đều là những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất cần thiết để chống khô nẻ, căng mịn hơn.

4. Tẩy da chết định kỳ

Mỗi tuần 2 lần sẽ giúp da mềm mại, hồng hào, hạn chế nứt nẻ, bong tróc. Bên cạnh đó, việc tẩy da chết thường xuyên cũng giúp da hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, loại bỏ bụi bẩn và lưu thông máu hiệu quả.

5. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Trước khi đi ngủ, bạn nên cung cấp dưỡng chất cho da qua việc thoa kem dưỡng ẩm đều đặn để nhanh chóng tiến đến một làn da đẹp mướt mờ nhé.

Hy vọng mẹo làm đẹp thời Covid sẽ giúp phái nữ luôn tự tin và tỏa sáng ở mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh nhé.

Lê Ngọc

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan