Tiktok “tham chiến” vào thị trường số tại Việt Nam – Những cơ hội nào dành cho model?

Sự nóng của Tiktok trên thị trường Việt Nam là không thể bàn cãi. Theo báo cáo Ứng dụng di động 2021 do Appota vừa phát hành, TikTok Việt đã chứng tỏ sức hút khi ghi nhận 16 triệu lượt tải và đạt mức tăng trưởng 160% lượt tải trên iOS trong năm 2020. Xét trên bảng xếp hạng ứng dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam vừa qua, TikTok đã nhanh chóng chiếm ngôi thứ tư ngay sau Facebook, Zalo và Instagram.

Với tốc độ phát triển như vũ bão, TikTok trở thành một miếng bánh truyền thông hấp dẫn đối với các Hotgirl, Hotboy và đặc biệt là Model. 

Vậy cơ hội nào dành cho các Model trẻ?

TikTok với số lượng người dùng đông đảo và là một kênh truyền thông đang được các thương hiệu và nhãn hàng “đổ tiền” vào phát triển. Chính vì vậy, TikTok chắn chắn sẽ là thị trường tiềm năng cho các Idol/Model trẻ thể hiện được màu sắc cá nhân, tiếp cận nhiều hơn với công chúng và khách hàng mục tiêu. Những Tiktoker có màu sắc riêng biệt, có lượt Follow ổn định và có hình ảnh đẹp trong mắt công chúng sẽ tăng cơ hội trở thành là “gương mặt vàng” được nhiều nhãn hàng “săn đón”.

Và cũng không phải ngẫu nhiên mà các nghệ sĩ tên tuổi, các ngôi sao hạng A rất “chăm” đăng các video Tiktok, bởi đó là một chiến lược hoạt động nghệ thuật để tăng cường giao lưu, tương tác và mở rộng độ phủ sóng hình ảnh của chính mình.

Những hiện tượng hay còn gọi là các Hot TikToker khi nhận được quan tâm của công chúng, con đường tiến thân xa hơn trong nghệ thuật trở nên dễ dàng hơn nhiều là một thực tế không cần bàn cãi phải không nào?

Vậy làm sao để trở nên nổi bật trên nền tảng Tiktok?

Tự tạo quảng cáo theo trend đang hot

Một ưu điểm vượt trội của TikTok là cho phép người dung sáng tạo nội dung và thể hiện cá tính riêng thông qua bộ: nhạc nền, hiệu ứng và sticker,…đặc biệt là TikTok thường xuyên cập nhập các theme mới lạ, thu hút giới trẻ trải nghiệm.

Cùng với đó là kèm theo các hashtag mới nổi trend và các challenge được lăng xê tốt. Vì thế, đây sẽ là một lợi thế TikTok.

Bạn có thể tìm kiếm trend bằng cách:

  • Tìm kiếm trên google : “Trend mới 2021”.
  • Hoặc bạn có thể thường xuyên lướt và tìm kiếm những mà người dung thường quay trên TikTok.

Tiếp đó, bạn đầu tư quay video theo trend cho cho mình, kèm hiệu ứng và chèn nhạc phù hợp với ngữ cảnh. Như vậy bạn nhanh chóng tạo ra một video hot trend dành riêng cho kênh mình rồi đấy.

Tự tạo hashtag riêng cho thương hiệu của mình

Đối với cách tạo hashtag riêng xây dựng kênh TikTok đòi hỏi các doanh nghiệp phải có ngân sách cao. Thay vì fl các video và hòa chung vào các video đó, bạn có thể tự tạo hashtag riêng cho mình là một ấn tượng khá hay đấy.

Hashtag giúp cho người dung dễ dàng tiềm  thấy bạn. Bạn sẽ nhanh chóng quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến khách hang một cách nhanh chóng hơn.

Đăng video thường xuyên

Những tài khoản TikTok có hình ảnh thương hiệu cá nhân phổ biến nhất hiện nay đều có một điểm chung chính là thường xuyên đăng tải ít nhất một video mỗi ngày. Vì vậy, nếu như bạn muốn thu hút một lượng lớn người theo dõi thì bạn cũng nên sử dụng lịch đăng bài tương tự.

Nếu bạn không đăng đủ thường xuyên, mọi người sẽ dễ lãng quên hình ảnh thương hiệu và sẽ không quay lại kênh của bạn thường xuyên, dẫn đến việc video của bạn sẽ ít có khả năng hiển thị hơn trên nguồn cấp dữ liệu của khán giả.

Theo đuổi một phong cách nhất định

Nếu bạn muốn phát triển thương hiệu cá nhân và tăng trưởng số lượng người theo dõi TikTok, nội dung trên tài khoản TikTok của bạn cần phải nhất quán. Chọn một bộ lọc, màu sắc và chủ đề sẽ xác định video của bạn. Mọi người thích các tài khoản chia sẻ những nội dung xoay quanh một chủ đề cụ thể, vì vậy hãy tìm thứ gì đó phù hợp với bạn và gắn bó với nó.

Điều này không có nghĩa là bạn không thể thử nghiệm những nội dung hay chủ đề khác, tuy nhiên nên hạn chế việc thay đổi chủ đề chính trong mỗi video một cách liên tục.

Hot Tiktoker Lê Bống

Với các model trẻ việc bỏ qua TikTok là một sai lầm lớn khi đây là “bệ phóng” tiềm năng để PR, nâng cao hình ảnh với công chúng. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về tầm quan trọng của TikTok và chiến lược xây dựng kênh TikTok đúng chuẩn nhất nhé!

Lê Ngọc

 

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan