VTV bị cộng đồng mạng tấn công dữ dội vì bản tin “Nghệ sĩ và văn hóa ứng xử”, lý do là vì sao?

Tối ngày 16/9, VTV đã trình chiếu bản tin dài khoảng 20 phút với chủ đề “Câu chuyện văn hóa: Nghệ sĩ và văn hóa ứng xử”. Mở đầu chương trình, BTV đã có chia sẻ dài về bộ quy tắc ứng xử mới do bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đang soạn thảo. 

Ngay lúc Thuỷ Tiên công khai sao kê, VTV bị cộng đồng mạng tấn công dữ dội vì bản tin Nghệ sĩ và văn hóa ứng xử? - Ảnh 1.

Phóng sự tối ngày 16/9 của VTV

Sau khoảng 5 phút nói về những bài đăng gây tranh cãi, đưa thông tin sai lệch của nghệ sĩ, VTV tiếp tục bàn luận xoay quanh lùm xùm trong quảng cáo và làm từ thiện. Để bàn về bản tin này, chương trình đã lấy hình ảnh Thuỷ Tiên và NS Hoài Linh đã đứng ra kêu gọi quyên góp để làm từ thiện trong đợt lũ lụt miền Trung năm 2020. VTV cho rằng nữ ca sĩ kê khai tiền bạc chưa rõ ràng, trong khi NS Hoài Linh lại làm mất niềm tin của khán giả vì hành động giải ngân chậm.

Ngay lúc Thuỷ Tiên công khai sao kê, VTV bị cộng đồng mạng tấn công dữ dội vì bản tin Nghệ sĩ và văn hóa ứng xử? - Ảnh 2.

Ngay lúc Thuỷ Tiên công khai sao kê, VTV bị cộng đồng mạng tấn công dữ dội vì bản tin Nghệ sĩ và văn hóa ứng xử? - Ảnh 3.

VTV cho rằng Thuỷ Tiên đã kêu gọi được số tiền quyên góp lớn nhưng chỉ kê khai bằng tờ giấy A4 viết tay và những chứng từ mang tính chung chung, chưa rõ ràng

Ngay lập tức sau bản tin trên, một bộ phận lớn người hâm mộ của Thuỷ Tiên đã chuyển hướng sang tấn công nhà đài VTV. Trong một nhóm trên Facebook có tên “Bảo Vệ Thuỷ Tiên” hàng trăm người hâm mộ của nữ ca sĩ đã để lại những bình luận chỉ trích, tấn công đe doạ VTV. Không chỉ dừng lại ở đó, fan của nữ ca sĩ cũng truy lùng Facebook cá nhân của viên tập viên VTV – người dẫn bản tin “Câu chuyện văn hóa: Nghệ sỹ và văn hóa ứng xử” để tấn công và khủng bố tin nhắn.

Ngay lúc Thuỷ Tiên công khai sao kê, VTV bị cộng đồng mạng tấn công dữ dội vì bản tin Nghệ sĩ và văn hóa ứng xử? - Ảnh 4.

Nhóm “Bảo vệ Thuỷ Tiên” trên Facebook với gần 40K thành viên

Ngay lúc Thuỷ Tiên công khai sao kê, VTV bị cộng đồng mạng tấn công dữ dội vì bản tin Nghệ sĩ và văn hóa ứng xử? - Ảnh 5.

Các bình luận khác thì kêu gọi tẩy chay VTV, không xem tin tức trên VTV, đồng thời lên tiếng vì cho rằng VTV “vu khống” (?) đưa tin không minh bạch. Thậm chí có tài khoản còn yêu cầu tố cáo nhà đài VTV ra toà án. Hiện tại VTV đã khoá tính năng bình luận bên dưới những video được phát trên YouTube của mình.

Cần một lần nữa nhắc lại những hành vi tấn công trên mạng xã hội là hoàn toàn sai lầm. Đặc biệt hành vi bôi nhọ nhân phẩm, thoá mạ BTV VTV là điều khó chấp nhận được. Hãy là một người hâm mộ thần tượng một cách văn minh. Trước VTV, Vietcombank cũng từng bị netizen ồ ạt tấn công chỉ vì là ngân hàng Trấn Thành lựa chọn để mở tài khoản, hay ứng dụng Baemin cũng bị rating 1 sao vì có Trấn Thành làm người đại diện.

Hiện mọi sự chú ý đang đổ dồn về Thuỷ Tiên và Công Vinh trong buổi sao kê diễn ra vào chiều nay. Thuỷ Tiên và Công Vinh đã phát sóng livestream toàn bộ quá trình sao kê đến khán giả như đã hứa với hơn 18.000 trang giấy.

Ngay lúc Thuỷ Tiên công khai sao kê, VTV bị cộng đồng mạng tấn công dữ dội vì bản tin Nghệ sĩ và văn hóa ứng xử? - Ảnh 6.

Vợ chồng Công Vinh – Thuỷ Tiên đang tiến hành sao kê

Sưu tầm

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan