Bắt giám đốc và kế toán trưởng CDC tỉnh Thừa Thiên – Huế

Hà Thúc Nhật tại cơ quan công an

Ngày 19-2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thừa Thiên – Huế cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 4 tháng đối với hai đối tượng là Giám đốc và kế toán trưởng kiêm Trưởng phòng Tài chính kế toán thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Theo thông tin ban đầu, hai đối tượng bị bắt giữ là ông Hoàng Văn Đức (SN 1970; ngụ phường Vỹ Dạ, TP Huế) Giám đốc CDC tỉnh và Hà Thúc Nhật (SN 1983; trú tại phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) – là kế toán trưởng kiêm Trưởng Phòng Tài chính kế toán CDC tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Hà Thúc Nhật tại cơ quan công an
Hà Thúc Nhật tại cơ quan công an

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến việc mua sắm trang thiết vị, vật tư hóa chất, quần áo bảo hộ phòng chống dịch diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Quá trình điều tra xác minh, lực lượng Công an phát hiện đối tượng Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật đã vì vụ lợi dẫn đến vi phạm quy định về đấu thầu trong mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế gây thiệt hại tài sản cho nhà nước.

Nên ngày 18-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với hai đối tượng Đức và Nhật về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Khám xét tại nhà của hai đối tượng, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu, tiền mặt liên quan đến vụ án.

công an Thu giữ tài liệu
công an Thu giữ tài liệu

Vào cuối tháng 12-2021, khi vụ việc Việt Á bắt đầu nóng, trả lời phóng viên Báo Người Lao Động, ông Hoàng Văn Đức nói rằng riêng ông còn phải tốn tiền hơn nữa vì nhiều khi nhân viên họ đến hướng dẫn kỹ thuật test thì hay xin thuốc hút. Ông khẳng định mình biết “hoa hồng”, “lại quả” là những thứ nhạy cảm, xác định ngay từ khi dịch bệnh xảy ra nên chẳng bao giờ nghĩ đến. “Cơ quan công an làm việc mà các ông ở Việt Á khai dù chỉ mua một ly cà phê cho tôi thì tôi đi tù cũng xứng đáng. Đối với tôi cứ theo quy trình thủ tục, nếu đúng thì làm không thôi. Tôi cũng nói nhân viên của mình không được quan tâm những thứ đó, đặc biệt nghiêm cấm, nếu phát hiện ra tôi sẽ xử lý nghiêm” – ông Đức quả quyết.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan