Ở Sài Gòn có một quán chân gà nướng “nhà giàu” hút khách nườm nượp

Ở Sài Gòn có một quán chân gà nướng "nhà giàu" hút khách nườm nượp

Quán bán các món gà như miến, chân gà nướng kiểu miền Bắc đậm vị… có giá khá ‘chát’ nhưng vẫn hút khách ăn đêm.

Nhiều năm nay, tiệm chân gà trên đường Nguyễn Du, quận 1 được dân chuyên ăn vặt Sài Gòn gọi là “chân gà chảnh” hay “chân gà nhà giàu” bởi giá cao so với mặt bằng chung các tiệm bán món nhắm bình dân này. Một cặp chân gà giá 30.000 đồng, được ướp kỹ theo hương vị chân gà nướng miền Bắc, khách đi từ xa đã ngửi được mùi thơm nức mũi. Quán đặc biệt đông khách vào ban đêm, phục vụ người đi chơi khuya.

Ở Sài Gòn có một quán chân gà nướng "nhà giàu" hút khách nườm nượp
Ba cặp chân gà nướng ở quán, giá 90.000 đồng.

Chủ quán là bà Hiền, người Hà Nội. Gia đình bà bắt đầu bán các món gà nướng ở khu trung tâm thành phố cách đây hơn 40 năm. Trước kia, quán chỉ là tủ kính nhỏ bên đường. Sau nhiều năm, quán đã có chỗ ngồi trong nhà, vị trí đắc địa ngay đối diện nhà thờ Đức Bà và gần nhiều điểm tham quan như Dinh Độc Lập, bưu điện Thành phố, hồ Con Rùa… Tối muộn, khách ghé quán thích chọn bàn trên vỉa hè vừa hóng gió, vừa nhâm nhi các món nướng, phở, miến… Khu trong nhà hơi ngộp và nóng vào mùa hè.

Các món nướng khác như cánh gà (60.000 đồng một cặp), mề gà (100.000 đồng 5 cái) cũng được lòng dân nhậu. Mọi thứ đều được ướp khá thấm, cùng một công thức. Nhất là phần da rướm mỡ nhưng không quá béo, không bị khô, rất thích hợp ăn kèm dưa leo, cà rốt ngâm chua ngọt. Phần thịt cánh gà thơm, mềm. Đồ nướng ở đây chấm chén nước xốt cay cay pha theo công thức riêng của quán, và muối tiêu chanh.

Ở Sài Gòn có một quán chân gà nướng "nhà giàu" hút khách nườm nượp
Cánh và đùi gà nướng ăn kèm dưa leo.

Bên cạnh đó, lưỡi vịt sapo là một trong những món “đinh” của quán. Lưỡi vịt nấu trong nồi đất giúp giữ nóng lâu. Nhiều thực khách nhận xét hương vị món này hơi giống các món nướng, xào kiểu Hàn Quốc do khá đậm vị. Nồi lưỡi vịt có nước xốt sền sệt, dậy mùi thơm của tiêu, rau răm. Cái thú của ăn lưỡi vịt là bạn gẩy từng miếng thịt nhỏ, sần sật nhai vui miệng. Tuy nhiên, món này ăn riêng thì hơi mặn. Bạn nên gọi thêm bánh mì không chấm với nước xốt cay cay, ngọt ngọt. Lưỡi vịt sapo bán theo phần. Phần nhỏ gồm năm cặp lưỡi, giá 200.000 đồng, vừa đủ hai người ăn.

Ở Sài Gòn có một quán chân gà nướng "nhà giàu" hút khách nườm nượp
Lưỡi vịt sapo.

Ngoài hương vị, giá cả, địa chỉ này trước đây còn nổi tiếng là quán “miến chửi”, từng gây tranh cãi trên các diễn đàn ẩm thực phía Nam bởi thái độ phục vụ. Nhiều lúc khách đang ăn bỗng giật mình vì tiếng của bà chủ mắng nhân viên quán. Tuy nhiên, hiện quán đã có đội ngũ nhân viên đông, phục vụ mau lẹ hơn.

Xem thêm: Tính tiền cho khách dư hẳn 1 triệu đồng, chủ quán hải sản nổi tiếng ở Đà Nẵng nói gì?

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan