Các bạn thí sinh Cuộc thi Sing Now 2022 có gì đặc biệt?

Không chỉ sở hữu về tài năng ca hát, các bạn tham gia chung kết Cuộc Thi Hát Sing Now 2022-Ngôi Sao Sinh Viên đều là những người trẻ vừa có sắc vừa có tài. Dám đứng lên với ước mơ của mình.

Đêm chung kết Cuộc Thi Hát Sing Now 2022-Ngôi Sao Sinh Viên, diễn ra vào tối 10/12/2022 tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành-quận 12, các bạn thí sinh được đánh giá có tiềm năng phát triển trong lĩnh vực âm nhạc.

OgeNus - Quán quân cuộc thi
OgeNus – Quán quân cuộc thi

OgeNus – một bạn thí sinh với rất nhiều kinh nghiệm trong nghề hát. Bạn đã từng tham gia một số cuộc thi âm nhạc khác nhau và may mắn nhận vào top 8 của cuộc thi Steps2fame. Bạn được ban giám khảo đánh giá khá cao về cách hát, xử lí micro, khuấy động sân khấu, tương tác với khán giả. Phần trình diễn của bạn vô cùng tự tin và bùng cháy. Đêm Chung Kết bạn đã chọn 2 bài hát: bài Chuyến bay (tự sáng tác) và bài Tell Me Why. Cả hai bài đều là rap có giai điệu sôi động khiến cả khán phòng phải đứng dậy cổ vũ. Ngoài việc hát, bạn còn đam mê viết nhạc. Mang từng câu chữ, cảm xúc vào từng câu hát làm bạn vô cùng thoả mãn. Bạn được giám khảo Châu Đăng Khoa xem như “một ngôi sao, một nguồn năng lượng độc lập”.

OgeNus chia sẻ thêm:“May mắn khi được là quán quân trong cuộc thi làm mình thấy rất vui. Được gặp các Anh, Chị trong nghề mà mình tôn trọng. Hơn nữa được đứng trên thánh đường, được truyền năng lượng, cảm hứng cho khản giá bằng âm nhạc làm mình cảm thấy tự hào”.

>>>Xem thêm: Tìm hiểu về Quán Quân Sing Now 2022

Ashley - Á Quân 1 cuộc thi
Ashley – Á Quân 1 cuộc thi

Cô gái đến từ Đồng Nai có chất giọng cao, thanh khi trình diễn bài hát You raise me up và Stone cold. Điểm chung của hai bài đều là bài hát tiếng Anh và có những nốt cao trào cần kỹ thuật xử lý. Ashley đã từng học một khoá thanh nhạc ngắn hạn để thi vào trường trung cấp nghệ thuật. Vì một số lý do gia đình mà bạn phải tạm gác lại đam mê và học theo ngành Ngôn ngữ Anh. Có thể đó là cơ duyên giúp bạn đến gần hơn với các bài hát nước ngoài. Phần thể hiện của bạn rất tốt, hát tròn rõ chữ, tạo cảm giác dễ chịu cho người nghe.

>>>Xem thêm: Ashley cô gái giàu tình cảm Á Quân 1 Sing Now 2022

Toàn Tnt - Á Quân 2 cuộc thi
Toàn Tnt – Á Quân 2 cuộc thi

Sau khi hoàn thành chương trình học tập, đầu năm 2022 , Toàn Tiến vào Bình Dương để xây dựng công việc và tiếp tục theo đuổi đam mê âm nhạc. Hiện tại Toàn giữ chức vụ Phó Giám Đốc công tác tại Công Ty TNHH Phạm Trương Gia Phát. Hiện tại, Toàn có tham gia đi hát tại các phòng trà , 1 số event nhỏ tại Bình Dương những dịp cuối tuần với nghệ danh Toàn Tnt. Đặc biệt, bạn là 1 user gắn bó với app Sing Now từ những năm 2017 tới giờ nên  hiểu và tham gia rất nhiều hoạt động của app. Bạn được ban giám khảo nhận xét là có chất giọng vững, chắc chắn. Được biết, bạn chưa từng học qua bất kỳ lớp đào tạo âm nhạc nào. Tất cả kỹ năng bạn có được ngày hôm nay là do kinh nghiệm đi hát và học hỏi từ những người đi trước.

>>>Xem thêm: Phó giám đốc trẻ Toàn Tnt – Á Quân 2

Nam Giang (Giải phụ) - SBD 003
Nam Giang (Giải phụ) – SBD 03

Nam Giang là một ca sĩ tự do hát tại các phòng trà, tiệc cưới, các doanh nghiệp ở Hải Phòng. Hiện đang học tại Trường văn hoá nghệ thuật Hải Phòng-khoa thanh nhạc. Bạn yêu thích phong cách của em là pop ballad, jazz, r&b. Đến vòng chung kết, bạn đã thể hiện ca khúc “Mashup dệt tầm gai, con cò”, một ca khúc cao và cần kỹ năng rất nhiều.

“Anh vẫn thích em hát nhạc jazz như những vòng trước đó, bài này em sử sự kỹ năng quá lớn, làm mất đi sự tự nhiên của em. Anh nhìn thấy thiếu sự original mà anh đã thấy của em từ trước. Phong độ thể hiện vẫn ổn định, trơn tru. Nhưng anh muốn thấy những bước đột phá hơn nữa và feeling như những lần trước”. – Diamond V nhận xét.

Giám Khảo Châu Đăng Khoa chia sẻ một cách thẳng thắn về phần thi solo của Nam Giang:”Cách lựa chọn bài hát rất quan trọng. Em không nên trở thành bản sao của bất kỳ ai. Cách hát bài này của em không có gì đổi mới so với bản gốc. Anh muốn em tự tin hơn, fresh hơn, mang hơi thở thời đại hơn. Dù giọng em rất tốt nhưng đối với anh bài này khá cũ, chưa có sự biến hoá. Đã tham gia cuộc thi thì phải có chiến lượt chinh phục ban giám khảo, khán giả. Em phải học thuật và trải nghiệm nhiều hơn”

Do vướng bận một số yếu tố gia đình mà đam mê ca hát của bạn không được suôn sẻ. Sau cuộc thi, tuy không được giải cao nhưng môi trường, bạn bè, những lời nhận xét từ Ban Giám Khảo đã giúp bạn có thêm động lực rất nhiều để đi tiếp ước mơ ca hát của mình.

Nhạt (Giải phụ) – SBD 08

Nhạt là sinh viên trường Cao đẳng văn hoá nghệ thuật TPHCM – khoa Thanh nhạc. Bạn có thể hát tất cả các thể loại nhạc trừ bolero và dân ca. Bạn từng đạt giải khuyến khích tại cuộc thi Ishowme với quy mô nhỏ. Ngoài việc hát bạn còn biết chơi vài loại nhạc cụ và đang tập tành viết nhạc. Thể loại nhạc bạn thường viết là ballad hoặc là nhạc có xu hướng Jazz. Tại chung kết bạn đã chọn bài “Mashup thu cạn, không giờ” kết hợp với đánh đệm ghi-ta. Giọng ca trầm ấm, sâu lắng mang đến người nghe cảm giác dịu dàng.

Nhạt chia sẻ thêm:“Mình bị thu hút bởi mọi các bạn thí sinh chung kết. Mọi người ai cũng tài năng, ban tổ chức hoà đồng và luôn lắm nghe thí sinh. Ban giám khảo luôn cố gắng hiểu cho hoàn cảnh thí sinh và chia sẻ kinh nghiệm cũng như tiếp thêm lửa điều đó nhạt rất respect”.

Con đường âm nhạc hiện tại của bạn vẫn còn bấp bênh. Hiện tại, bạn vẫn chưa thể tự nuôi bản thân bằng việc hát, mà phải làm thêm những công việc khác. Ca sĩ thần tượng của bạn Trung Quân idol ca sĩ Trúc Nhân và ca sĩ Hà Anh Tuấn.

Lous (Giải phụ) – SBD 06

Lous một thí sinh nhỏ tuổi nhất top 8 chung kết. Bạn đang là sinh viên ngành Khoa Học Dữ Liệu, trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên. Bạn là leader của KLUS -một nhóm trong cộng đồng sinh viên. Bạn thường sáng tác các bản nhạc về lứa tuổi sinh viên và tổ chức các show Rap Hiphop mang thương hiệu của Sinh Viên. Gần đây, nhóm KLUS có sản xuất MV Rap Hiphop Sinh Viên Cypher, bản cypher rap liên trường đầu tiên tại Việt Nam. Sau một tháng phát hành rộng rãi trên mạng xã hội đã đạt hơn 40 ngàn view.

Bạn và quán quân OgeNus có tiết mục song ca “Chuyến bay” tự sáng tác đã đốt cháy sân khấu cùng với những khán giả cuồng nhiệt. Bạn có tham gia CLB âm nhạc ở trường. Bạn được các anh chị rèn luyện cho một số kỹ năng thanh nhạc và biểu diễn sân khấu. Với thể loại nhạc yêu thích là Hiphop và R&B, bạn đã chọn bài ” Đường đến ngày vinh quang” để hát tiết mục solo của mình.

Giám khảo Châu Đăng Khoa góp ý phần trình diễn của Lous:“Anh nhìn em như nhìn thấy lúc mình còn thời trẻ. Có chút vụn về sân khấu. Em đừng vì bất kỳ lời chê nào mà từ bỏ ước mơ của mình. Phần trình diễn hôm nay của em khá tốt. Em cần luyện tập nhiều thêm nữa, ánh mắt chưa có điểm nhìn, thiếu tự tin.”

Con đường cho ước mơ âm nhạc vẫn còn dài ở phía trước, bạn sẽ tiếp tục học tập và theo đuổi ước mơ âm nhạc chính mình. Dự định năm sau bạn sẽ nhiều hoạt động liên quan đến âm nhạc.

Thu Hương (Giải phụ) – SBD 01

Bạn là 1 giáo viên mầm non chuyên dạy giáo dục sớm. Công việc chủ yếu là theo dõi chuyên môn, vừa là xử lý vấn đề tâm lý trên trẻ, vừa hướng dẫn phụ huynh chăm sóc. Bên cạnh đó, bạn còn đảm nhiệm vị trí Cộng tác viên – Mc chính thức của app Sing Now hơn 4 năm. Việc tham gia sự kiện lần này là muốn tìm lại ký ức thời sinh viên. Sing Now là nơi mình đã gắn bó, có 1 gia đình và có quá nhiều bạn bè ủng hộ, bạn muốn có một dấu ấn tại đây.

Bạn Thu Hương chia sẻ: “Điều ấn tượng nhất đó là Sing Now chuyển mình từ một mạng xã hội, bước ra thực tế với 1 cuộc thi thực tế. Có thể ai đó nói rằng giải ao làng hay giải quá nhỏ… Nhưng với chị, đó là một nơi sẽ có thể nối dài những ước mơ của những người có đam mê âm nhạc mà chưa có nơi nào để thể hiện, chưa dám bung mình đi thi các cuộc thi lớn, chưa có đủ điều kiện kinh tế để đầu tư cho hình ảnh, kỹ thuật, tiềm năng bản thân… Chính vì vậy, chị thấy mừng vì app mình gắn bó đã có những cuộc thi như thế này. Lần đầu kiểu gì chẳng bỡ ngỡ, nhưng cứ phải làm, cứ phải chiến bằng tất cả nội lực của mình cái đã… Vậy mới biết mình cần bước tiếp như thế nào.”

Bạn đã từng tham gia một số cuộc thi âm nhạc và thi vào nhạc viện, nhưng không có duyên. Bạn còn đạt giải giọng hát hay của phòng thu được đầu tư sản phẩm âm nhạc bao gồm CD và MV nhưng lịch đi làm quá dày đặc nên cũng không nhận giải… Cho tới lần này vào đến chung kết thì trước khi bay vài ngày gặp tai nạn nghề nghiệp. Mỗi lần lên nốt hơi cao là chị sẽ bị đau rút. cũng không thể đi guốc cao được. cho nên có mặt tại chung kết là để mọi người biết, MC Hương Thu, nói là làm, tham gia gì là tham gia hết mình. Đam mê âm nhạc thì sẽ đam mê hết mình với âm nhạc.

Bé Lan (Giải phụ) – SBD 07

Bé Lan hiện là sinh viên của trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật tphcm – chuyên ngành thanh nhạc. Bên cạnh đó, bạn đang tập sáng tác và đi hát bên ngoài. Bạn từng tham gia vài cuộc thi và đạt được một số thành tích như top3 cuộc thi hát Ishowme và top4 cuộc thi hát tiếng anh Dreambig. Bé Lan là một thí sinh đậu casting offline có ấn tượng với giám khảo Diamond V và Hoa Di Linh.

Tại vòng thi hát solo của mình, bạn đã chọn bài Call me với dàn bè nữ. Bạn có một giọng hát nội lực.  Giám khảo Châu Đăng Khoa nhận xét:“Bạn chưa biết cách xử lí mic nên âm thanh khi hát quá nhỏ, làm giọng hát bị át bởi tiếng nhạc. Bạn không nên nhìn xuống đất quá nhiều, nên giao lưu với khán giả nhiều hơn. Nhưng đây vẫn là 1 trong 3 tiết mục anh yêu thích mà anh được nghe nảy giờ”.

“Điều anh muốn thấy ở bé Lan vẫn chưa thấy nó. Em như có một thứ gì kiềm hãm và chưa được giải thoát. Anh vẫn chưa năng lượng cảm hứng của em”-Diamond V nhận xét.

“Tiết mục của em là một trong những tiết mục chị mong chờ, nhưng lúc em hát vẫn còn chênh phô”– Giám khảo Hoa Di Linh nhận xét thẳng thắn.

Đêm chung kết Cuộc Thi Hát Sing Now 2022-Ngôi Sao Sinh Viên đã kết thúc. Nhưng cũng là cánh cửa mở ra nhiều hi vọng cho các bạn trẻ đam mê và yêu thích âm nhạc. Sing Now sẽ là nơi hỗ trợ, chắp cánh, bồi dưỡng đam mê cho nhiều bạn chưa đủ điều kiện. Tải app Sing Now để thực hiện ước mơ ca hát.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan