O Sen lại gây tranh cãi khi cover hit TikTok vì dùng quá nhiều kỹ thuật

O Sen lại gây tranh cãi khi cover hit TikTok vì dùng quá nhiều kỹ thuật

Mới đây, Ngọc Mai đã xuất hiện trình diễn tại một lễ trao giải âm nhạc lớn cuối năm. Tại đây, cô đã có một màn trình diễn đặc biệt với các bản hit viral TikTok trong năm qua được mashup lại thành 1 liên khúc hoàn chỉnh.

Các ca khúc Em Là Nhất, Người Yêu Không Đá, Phải Chăng Em Đã Yêu, Mặt Mộc đã được DTAP đưa vào bản mashup khéo léo, tạo nên một thể liền mạch. Ngọc Mai cũng gây bất ngờ khi lần đầu tiên “đương đầu” với loạt các ca khúc Gen Z và cô đã có phần trình diễn theo phong cách rất riêng của mình.

Ngọc Mai vốn có lợi thế về một giọng hát kĩ thuật, bài bản nên đã khoác lên “áo mới” cho những ca khúc vô cùng thân thuộc với công chúng trong năm vừa qua. Nhiều khán giả khen ngợi Ngọc Mai đã “nâng tầm” những ca khúc trẻ trung trở nên “sang trọng” hơn cũng như sự “lăn xả” của cô trên sân khấu. Sau 3 ngày đăng tải trên YouTube, sân khấu của Ngọc Mai cũng cán mốc gần nửa triệu lượt xem và hiện giữ vị trí thứ 14 trên Top Trending Âm nhạc.

Tuy nhiên, sau khi phần trình diễn trở nên viral rầm rộ, được reup lại trên nhiều nền tảng MXH, bên cạnh những lời khen “có cánh” cho Ngọc Mai thì cũng đã bắt đầu xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều.

Đa phần các ý kiến này đều thừa nhận Ngọc Mai là một giọng ca có kĩ thuật thanh nhạc rất tốt, vận dụng được nhiều “chiêu thức” trong cách xử lí ca khúc. Tuy nhiên chính vì việc tập trung sử dụng quá nhiều kĩ thuật thanh nhạc đã khiến Ngọc Mai bị chê trình diễn không cảm xúc, không phù hợp với ca khúc. Thêm vào đó, ồn ào bản quyền ca khúc Túy Âm giữa Ngọc Mai và Xesi những ngày qua cũng khiến cô bị mất điểm không ít trong mắt những khán giả trung lập.

O Sen lại gây tranh cãi khi cover hit TikTok vì dùng quá nhiều kỹ thuật
Phần trình diễn của Ngọc Mai mang về cho cô nhiều lần tranh cãi trái chiều.

O Sen lại gây tranh cãi khi cover hit TikTok vì dùng quá nhiều kỹ thuật

– Kĩ thuật thì đỉnh cao miễn bàn nhưng cái hồn của bài hát thì không thấy Ngọc Mai truyền tải được, không phải những bài này mà bài nào cũng vậy cả. Khô khan & trôi tuồn tuột khi nghe xong. Cảm nhận cá nhân, các fan của cô không cần xù lông.

– Hát đúng kĩ thuật không có nghĩa cover bài nào bài nấy đều hay. Nghe cover bài nào cũng toàn gợi lên cảm giác chỉ muốn nghe giọng hát bản gốc, cảm giác cứ thiếu gì đó mà không thể nói ra. Tóm lại mong cô Ngọc Mai ra bài hát cũng chính mình thay vì cover. Giọng cô nghe nhẹ nhàng thấy không hợp với mấy bài có cá tính, đanh đá xí xọn vốn có của mấy bài trong clip này!

– Phải công nhận chị Ngọc Mai hát rất hay, rất kĩ thuật luôn. Nhưng mà cái hồn của bài thì lại cảm thấy không thấy, kiểu như thấy chị ấy không hợp với mấy bài nhạc trẻ vầy

– Hát mấy bài hợp giọng dùm, toàn fan khen đỉnh nghe nổi da gà mà nghe câu ‘oke anh là nhất ở nơi đông người’ như mẹ dạy con, dạy dằn mặt đồ đó, nghe sượng nguyên cái mình.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan