10 năm trước Triệu Lệ Dĩnh – Dương Mịch đóng nữ phụ cho phim Lý Thấm làm nữ chính, giờ chuyện đã khác!

Nghiệp diễn có rất nhiều bất ngờ, 10 năm trước Lý Thấm đóng vai chính trong “Hồng Lâu Mộng”, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch chỉ góp mặt trong phim với một vai phụ rất nhỏ. Sau gần một thập kỉ, liệu thời thế đã thay đổi đến mức nào?

Tân Hồng Lâu Mộng là bộ phim được ra mắt vào năm 2010, từng gây sóng gió một thời bởi chi đầu tư khủng lên đến 18 triệu USD. Đây là tác phẩm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tào Tuyết Cần, được xếp vào hàng Tứ Đại Kỳ Thư của Trung Quốc. Dự án là tác phẩm được coi là đòn bẩy cho ba nữ diễn viên trẻ Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và Lý Thấm. Thời điểm đó, cả Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh chỉ được đóng vai phụ, vai nữ chính được giao cho một gương mặt mới là Lý Thấm. Thế nhưng gần một thập kỉ trôi qua, thế trận đã thay đổi, Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đều soán ngôi Lý Thấm một cách ngoạn mục.

10 năm trước Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch đóng nữ phụ cho phim Lý Thấm làm nữ chính, giờ chuyện đã khác! - Ảnh 1.

Trong poster chính thức của Hồng Lâu Mộng thậm chí còn không có tên hay hình của Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch.

Khi ấy, Lý Thấm với gương mặt nhỏ nhắn, đường nét sắc sảo, đã được đạo diễn Lý Thiếu Hồng nhắm vào vai diễn quan trọng, đó là Tiết Bảo Thoa thời niên thiếu. Triệu Lệ Dĩnh, một nữ diễn viên không tên tuổi chỉ xuất hiện chớp nhoáng, trong một vài cảnh phim với một vai phụ rất nhỏ là Hình Tụ Yên.

10 năm trước Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch đóng nữ phụ cho phim Lý Thấm làm nữ chính, giờ chuyện đã khác! - Ảnh 2.

Vai phụ nhạt nhoà của Triệu Lệ Dĩnh cách đây gần 10 năm, chẳng ai có thể ngờ cô gái nhỏ nhắn năm ấy giờ trở thành nữ hoàng rating của truyền hình Hoa Ngữ.

So với sự xuất hiện chớp nhoáng của Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch may mắn hơn khi vào vai a hoàn Tĩnh Văn. Gần đây, Dương Mịch thường xuyên xuất hiện trong hình ảnh nữ vương mạnh mẽ, không ngờ “Mịch tỷ” cũng từng có một thời siêng năng đi đóng vai phụ cách đây gần 10 năm.

10 năm trước Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch đóng nữ phụ cho phim Lý Thấm làm nữ chính, giờ chuyện đã khác! - Ảnh 3.

Tạo hình vai phụ a hoàn của Dương Mịch.

10 năm trước Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch đóng nữ phụ cho phim Lý Thấm làm nữ chính, giờ chuyện đã khác! - Ảnh 4.

Lý Thấm là một trong ba nhân vật chính của phim.

Triệu Lệ Dĩnh vốn xuất thân từ một gia đình nghèo ở tỉnh lẻ, hồi đầu mới bước chân vào làng giải trí, cô chẳng mấy nổi bật về cả tài năng lẫn ngoại hình. Cô nàng thường xuyên bị so sánh là bản sao của tiểu hoa đán Dương Mịch. Thế nhưng nhờ sự nỗ lực và cả may mắn, chỉ vài năm sau, với thành công với hàng loạt bom tấn như: Hoa Thiên Cốt, Lục Trinh Truyền Kì, Sam Sam Đến Đây Ăn Nè, Sở Kiều Truyện. Mới đấy nhất là Minh Lan Truyện, đóng cùng ông xã Phùng Thiệu Phong.

10 năm trước Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch đóng nữ phụ cho phim Lý Thấm làm nữ chính, giờ chuyện đã khác! - Ảnh 5.

Tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh lên như diều gặp gió, bảo chứng rating. Không ai có thể ngờ, từ một diễn viên bị chê đủ đường lại có thể có một sự nghiệp thăng hoa trong ngành giải trí đến vậy.

Lý Thấm sinh năm 1990, cô sở hữu nhan sắc đúng chuẩn nữ thần, xinh đẹp, thanh thoát. Ngay từ mới bước chân vào nghề, Lý Thấm đã được “chọn mặt gửi vàng” để tham gia dự án lớn như Hồng Lâu Mộng. Nữ diễn viên 9x thử sức đã thử sức mình ở rất nhiều bộ phim và nhiều thể loại khác nhau. Gần đây nhất cô để lại ấn tượng cho khán giả bởi vai diễn Hàn Hương Kiến trong Hậu Cung Như Ý Truyện.

10 năm trước Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch đóng nữ phụ cho phim Lý Thấm làm nữ chính, giờ chuyện đã khác! - Ảnh 6.

Gần đây nhất cô để lại ấn tượng cho khán giả bởi vai diễn Hàn Hương Kiến trong Hậu Cung Như Ý Truyện.

Thế nhưng 10 năm sau, vị thế của cả ba người đẹp đều thay đổi, Tiết Bảo Thoa năm ấy giờ chỉ đóng vai phụ cho cô nàng Hình Tụ Yên. Trong bộ phim Sở Kiều Truyện, đây là tác phẩm đánh dấu sự hợp tác trở lại của hai nữ diễn viên, Triệu Lệ Dĩnh vai Sở Kiều còn Lý Thấm vai Nguyên Thuần công chúa.

10 năm trước Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch đóng nữ phụ cho phim Lý Thấm làm nữ chính, giờ chuyện đã khác! - Ảnh 7.

Lý Thấm những năm qua vẫn chăm chỉ đóng phim, tài sắc vẹn toàn nhưng may mắn chưa mỉm cười với cô. Tới thời điểm hiện tại, chưa có một tác phẩm nào đủ nổi bất giúp người đẹp này bứt phá tên tuổi.

10 năm trước Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch đóng nữ phụ cho phim Lý Thấm làm nữ chính, giờ chuyện đã khác! - Ảnh 8.

Còn nàng “Sở Kiều” Triệu Lệ Dĩnh đang có một cuộc sống trong mơ, với sự nghiệp thành công, cô kết hôn với Phùng Thiệu Phong, đẹp trai, giàu có và nổi tiếng không kém. Hai người đang hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân và chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng.

Về phần Dương Mịch, cô cũng trở thành nữ hoàng phim truyền hình Hoa Ngữ khi “đánh đâu thắng nấy”, mỗi năm đều ra mắt đều đặn ba đến bốn tác phẩm. Những tác phẩm cô tham gia như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Người Phiên Dịch đều gây sốt. Ở độ tuổi ngoài 30, Dương Mịch xinh đẹp, giàu có và thành công. Cô nàng cũng sở hữu hẳn một studio riêng để đào tạo và nâng đỡ các diễn viên trẻ.

10 năm trước Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch đóng nữ phụ cho phim Lý Thấm làm nữ chính, giờ chuyện đã khác! - Ảnh 9.

Thần thái ngôi sao hạng A của Dương Mịch ở thời điểm hiện tại.

Bởi vậy mới nói, sau 10 năm, chuyện gì cũng có thể xảy xa.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan