“Xa mặt cách lòng” khi yêu xa sẽ không còn là vấn đề nếu thứ này trở nên phổ biến trong tương lai

Yêu xa không có nghĩa xác suất rời bỏ nhau tăng lên, nếu như chúng ta biết cách tận dụng những phương pháp của thời đại 4.0 này.

Thời đại người người nhà nhà tìm kiếm con đường du học như hiện nay, tình cảnh yêu xa của nhiều cặp đôi là không thể tránh khỏi. Đó có thể là sự “đợi chờ là hạnh phúc” tới lúc được gặp lại nhau, nhưng đôi khi cũng trở thành những cái kết khổ tâm của biết bao mối tình đẹp.

Vậy thì khỏi lo, ít nhất thì các phát minh công nghệ mới cũng đang dần giúp chúng ta giải quyết tình trạng xa mặt cách lòng đó rồi đây. Một con robot vừa ra đời, có tác dụng đồng bộ và truyền dữ liệu cảm giác “động chạm lẫn nhau” tới bất kỳ nơi nào trên thế giới khi kết nối được.

Xa mặt cách lòng khi yêu xa sẽ không còn là vấn đề nếu thứ này trở nên phổ biến trong tương lai - Ảnh 1.

Cụ thế, nó được thiết kế theo dạng cánh tay là chính, điều khiển từ xa theo một bộ phận truyền thông tin cử động. Người điều khiển chính sẽ đeo mội chiếc găng tay điện tử, thao tác thoải mái tùy thích trong khi phần cánh tay robot ở xa cũng sẽ hoạt động đồng bộ y hệt, chính xác từng li từng tí cùng lúc. Trong lúc đó, người điều khiển có thể “cảm” được những gì mình chạm vào do một cơ chế mô phỏng 2 chiều ở phía trong găng tay.

Dự án này là kết quả dày công của 3 hãng công nghệ SynTouch, HaptX và Shadow Robot Company cùng nghiên cứu phát triển, với mục tiêu chính nhằm giả lập hành động robot từ xa một cách chính xác nhất. Phát minh này còn có thể ứng dụng vào những lĩnh vực cứu người đầy tiềm năng như phá bom mìn, thám hiểm vũ trụ,… Họ đã thử nghiệm thành công khi cho người đeo găng tay ở California (Mỹ) và điều khiển song song cánh tay robot tại London (Anh) cách đó hơn 8000 km.

Đây không phải lần đầu tiên công nghệ mô phỏng hành động từ xa được ra đời, nhưng để đạt tới tầm chính xác, đồng điệu và nhanh nhạy song song cùng lúc như vậy thì có thể nói là rất khó. Họ đã thử cho điều khiển gõ bàn phím, chơi trò rút gỗ Jenga và chơi cờ vua, tất cả đều diễn ra mượt mà, không hề vụng về – và họ cho biết có thể cảm thấy tay mình như thể chạm vào bàn phím phía kia thật, dù chỉ đang deo găng tay kết nối.

"Xa mặt cách lòng" khi yêu xa sẽ không còn là vấn đề nếu thứ này trở nên phổ biến trong tương lai - Ảnh 3.
"Xa mặt cách lòng" khi yêu xa sẽ không còn là vấn đề nếu thứ này trở nên phổ biến trong tương lai - Ảnh 3.

Chơi cờ vua và xếp cốc đều rất chính xác, không hề có chuyện “robot vụng về”.

“Đây là một bước tiến lớn trong việc truyền tải các cử động, thao tác xúc giác ở khoảng cách lên tới nửa vòng trái đất,” giám đốc Shadow Robot Company – ông Rich Walker cho biết.

Thử tưởng tượng chỉ cần thêm vào bước nâng cấp nữa, đến một ngày nào đó sẽ có một phiên bản nhỏ gọn, tiện dụng phù hợp cho mục đích cá nhân hàng ngày – thực sự là một ước mơ cho các cặp đôi yêu xa đó!

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan