Nhìn “xịn” như sushi nhưng chỉ 30k một suất đặc sản này ở Hà Nội, chưa đến hè mà dân tình đã rục rịch tìm ăn

Tuy đã có ở Hà Nội từ lâu nhưng không phải ai cũng biết đến món sứa đỏ trứ danh – đặc sản cứ đầu hè là bắt đầu “nổi” lên.

Hàng năm, cứ khoảng đầu tháng 3, khi tiết trời miền Bắc chớm vào hè, ở Hà Nội, người ta lại lục tục rủ nhau đi ăn sứa đỏ. Dù rằng món ăn này đã có từ lâu, thế nhưng không phải ai ở Hà Nội cũng biết hoặc ăn thử.

Đến hẹn lại lên, thời điểm này, mới chỉ đầu tháng 3 thôi nhưng dân tình đã rục rịch hỏi nhau chỗ đi ăn sứa đỏ rồi.

Nhìn xịn như sushi nhưng chỉ 30k một suất đặc sản này ở Hà Nội, chưa đến hè mà dân tình đã rục rịch tìm ăn - Ảnh 1.

(Nguồn: Hội Review đồ ăn có tâm!!!)

Sứa đỏ chỉ có theo mùa, nên những ai yêu thích thường sẽ căn rất chính xác thời điểm vào mùa để tranh thủ ăn. Mùa sứa đỏ thường diễn ra vào khoảng 25, 26 tháng Giêng đến tháng 5 âm lịch. Nhưng sứa ngon nhất là vào khoảng tháng 3 dương lịch vì khi đó tiết trời bắt đầu nóng lên, “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”.

Nhìn xịn như sushi nhưng chỉ 30k một suất đặc sản này ở Hà Nội, chưa đến hè mà dân tình đã rục rịch tìm ăn - Ảnh 2.

Sứa đỏ đúng là một món ăn chơi của mùa hè bởi độ thanh mát. Mới đầu nghe thì có vẻ thấy… kì kì, nhưng ai ăn quen rồi thì lại nhanh chóng yêu thích cái hương vị lạ lạ này.

Cái cách ăn sứa đỏ cũng rất đặc biệt, bởi cầm lên thì chẳng khác nào một miếng sushi “xịn” với thành phần chính là một loại hải sản nào đó vô cùng đặc biệt. Đầu tiên, người ăn phải dùng lá tía tô (hoặc có thể thêm kinh giới) đặt bên ngoài, sau đó thêm một miếng đậu nướng, dừa cắt miếng mỏng, cuối cùng là đặt miếng sứa đỏ mọng nước lên rồi cuộn lại, chấm vào bát mắm tôm đã pha sẵn.

Nhìn xịn như sushi nhưng chỉ 30k một suất đặc sản này ở Hà Nội, chưa đến hè mà dân tình đã rục rịch tìm ăn - Ảnh 3.

Miếng sứa đỏ đã được ngâm với quất cho thơm và bớt mùi tanh, miếng nào miếng đấy múp míp, trong như thạch và mọng nước, nhìn thôi đã thấy sự thanh mát rồi. Phần thân sứa thường mềm và mọng nước hơn, trong khi phần chân lại dai giòn hơn nên tuỳ vào sở thích, mỗi người sẽ chọn lựa phần con sứa ngon nhất dành cho mình.

Sứa đỏ nhất định là phải ăn với mắm tôm mới ngon. Bát mắm tôm cũng phải được pha đầy đủ gia vị cho đủ mặn, ngọt, chua, cay, đánh sủi bọt lên thì chẳng còn gì bằng. Vị sứa thanh mát, ăn với đậu nướng ngậy ngậy, dừa bùi bùi, quyện với mùi thơm của tía tô, kinh giới và lại có thêm vị mắm tôm nên vừa lạ miệng vừa hấp dẫn.

Nhìn "xịn" như sushi nhưng chỉ 30k một suất đặc sản này ở Hà Nội, chưa đến hè mà dân tình đã rục rịch tìm ăn - Ảnh 4.
Nhìn "xịn" như sushi nhưng chỉ 30k một suất đặc sản này ở Hà Nội, chưa đến hè mà dân tình đã rục rịch tìm ăn - Ảnh 4.

Không phải ai cũng có thể ăn và thích sứa đỏ. Tuy nhiên, đây là một món ăn mùa hè rất lạ miệng mà bạn nên thử. Biết đâu đó, ăn xong lại “nghiện” luôn món này thì sao?

Nhìn xịn như sushi nhưng chỉ 30k một suất đặc sản này ở Hà Nội, chưa đến hè mà dân tình đã rục rịch tìm ăn - Ảnh 5.

Một số địa chỉ bán sứa đỏ ở Hà Nội:

– 16B Đường Thành (14h – 19h)

– 70 Hàng Chiếu (9h30 – 18h)

– Ngõ Thanh Hà (12h – 18h)

Giá cả: khoảng 30k/suất

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan