Bảo Thy hốt hoảng khuyên mọi người phải gõ cửa trước khi vào phòng khách sạn nếu không sẽ bị… “mất ngủ”, sự thật là gì?

Câu chuyện quên không gõ cửa phòng khách sạn trước khi vào và bị “mất ngủ” của Bảo Thy đang khiến dân tình xôn xao, đó có phải thủ tục bắt buộc không?

Đi khách sạn nhiều nhưng chưa hẳn chúng ta đã biết hết về những quy định và dịch vụ trong ngành khách sạn đâu nhé! Đôi khi, khách thuê phòng quên tuân theo hoặc vi phạm các quy định, các khách sạn lại thường bỏ qua và tự “dọn dẹp” sau đó, thành ra nhiều người không nhận thức được những việc nên làm và không nên làm khi đi khách sạn.

Tuy nhiên gần đây, có một vấn đề về thủ tục khi nhận phòng khách sạn khiến dân tình tranh cãi trên MXH, bắt nguồn từ bài đăng của nữ ca sĩ Bảo Thy. Đầu đuôi câu chuyện là cô nàng mới đáp máy bay đến Hàn Quốc để đi du lịch, khi nhận phòng khách sạn ở đêm đầu tiên, Bảo Thy tin rằng do đã không gõ cửa trước khi vào phòng, nên cả đêm bị “mất ngủ”. Câu chuyện này khiến không ít người “rợn tóc gáy”, còn lại thì ngờ vực và tranh cãi về lý do cho thủ tục nhận phòng đó.

Bảo Thy hốt hoảng khuyên mọi người phải gõ cửa trước khi vào phòng khách sạn nếu không sẽ bị... “mất ngủ”, sự thật là gì? - Ảnh 1.

Vậy sự thật là như thế nào?

Trên thực tế, không có quy định nào đối với khách thuê phòng là phải gõ cửa trước khi vào phòng, nhưng đó sẽ là việc mà các nhân viên khách sạn sẽ làm. Ở nhiều khách sạn, đặc biệt là tại châu Á, khi đưa khách lên phòng check-in, các nhân viên khách sạn thường có thói quen gõ cửa trước khi vào.

Về nghiệp vụ, nhân viên khách sạn nói chung, đặc biệt là nhân viên dọn phòng, đều phải xưng danh và gõ cửa trước khi vào dọn phòng. Họ được yêu cầu gõ tối thiểu 2 lần, nếu không có hồi đáp từ bên trong mới được mở cửa vào phòng. Đây là hành động tôn trọng sự riêng tư của khách, để người bên trong có thời gian chuẩn bị, sẵn sàng cho sự có mặt bất ngờ của người ngoài.

Khoa Pug cùng từng đã có 1 vlog thuê phòng khách sạn ở Nha Trang, nhân viên đã gõ cửa trước khi vào phòng 2 lần dù biết chắc không có người bên trong.

Việc bấm chuông, gõ cửa trước khi vào là thủ tục bắt buộc với nhân viên của hầu hết các khách sạn. Ngay cả khi biết trong phòng không có người nhưng hành động này cũng nhằm tránh trường hợp không đáng có như nhầm lẫn số phòng, nhầm số thẻ phòng mà dẫn khách vào phòng đang có người ở… Vì nếu để xảy ra trường hợp như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến uy tín khách sạn.

Bảo Thy hốt hoảng khuyên mọi người phải gõ cửa trước khi vào phòng khách sạn nếu không sẽ bị... “mất ngủ”, sự thật là gì? - Ảnh 4.

Như vậy, dù việc gõ cửa trước khi vào phòng chỉ là quy định với các nhân viên khách sạn, nhưng hành khách cũng nên áp dụng để tránh trường hợp nhận nhầm phòng, lấy nhầm thẻ…

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan