Gameshow Trung Quốc buộc phải ghi hình tại nhà vì dịch corona

Trước lệnh cấm ghi hình gameshow từ Tổng cục Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc, các nhà sản xuất đã lựa chọn hình thức livestream tại nhà riêng.

Theo Sina, hình thức hi hữu này được áp dụng với một show của đài truyền hình Hồ Nam. Các nghệ sĩ tham gia show bao gồm: Vương Nhất Bác, Hoàng Cảnh Du, Quảng Hàm…do MC gạo cội Uông Bác dẫn dắt. Thay vì trực tiếp có mặt tại phim trường, họ được tương tác với nhau qua màn ảnh theo hình thức livestream.
Gameshow Trung Quốc buộc phải ghi hình tại nhà vì dịch corona
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử truyền hình Trung Quốc một show được quay qua mạng.

Theo đại diện nhà sản xuất, đây là cách làm hữu hiệu và khá thiết thực giữa đại dịch corona. Họ cho biết các nghệ sĩ đều hào hứng khi nhận được lời đề nghị. Rating của chương trình cũng khả quan với nhiều bình luận quan tâm từ khán giả.

Trước đó, Tổng cục Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc đã ra quyết định cho ngưng ghi hình, phát sóng các show giải trí. Thay vào đó, phía Cục yêu cầu các đài truyền hình tăng cường thực hiện và chiếu các chương trình thông tin về dịch corona.

“Để thực hiện tốt công tác phòng chống và kiểm soát chủng virus corona gây ra, Tổng cục yêu cầu các kênh truyền hình trong cả nước cắt sóng các show giải trí không cần thiết. Thay vào đó, tăng cường sản xuất các bản tin, chương trình thông tin về tình hình bệnh dịch cũng như định hướng dư luận tiếp cận nguồn tin tức chính xác, đã qua kiểm duyệt một cách kịp thời…”, vị đại diện đưa ra thông báo.

Gameshow Trung Quốc buộc phải ghi hình tại nhà vì dịch corona
Các show mừng xuân của các đài truyền hình thu về lượng rating thấp kỷ lục trong 20 năm qua.

Lệnh cấm này được cho là nguyên nhân khiến làng giải trí Trung Quốc “đóng băng”, đồng thời tổn thất hàng tỷ USD chỉ trong vài ngày qua. Các chương trình ăn khách như: Happy Camp, Vương bài đối vương bài, Khoái lạc đại bản doanh… của các đài truyền hình đều ngưng đồng loạt. Ở lĩnh vực điện ảnh, hơn 70.000 phòng chiếu đóng cửa, các phim dự kiến ra mắt bị hoãn chiếu vô thời hạn.

Tình hình dịch bệnh cũng khiến các nghệ sĩ phải thay đổi lịch trình của mình. Một lượng nhân lực lớn trong lĩnh vực làm phim và sản xuất chương trình truyền hình tại Trung Quốc rơi vào cảnh không có việc làm.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan