5 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc nổi tiếng thế giới mà khán giả nên xem

Top những bộ phim điện ảnh Hàn Quốc nổi tiếng thế giới

Điện ảnh Hàn Quốc vừa gây ra cơn “địa chấn” với người hâm mộ thế giới bằng loạt giải Oscar danh giá cho bộ phim “Ký sinh trùng”. Không chỉ có “Parasite” gây bão, loạt phim dưới đây lọt top phim điện ảnh quốc dân Hàn Quốc nổi tiếng thế giới.

Ký sinh trùng
5 bo phim dien anh han quoc noi tieng the gioi ma khan gia nen xem
“Ký sinh trùng” là bộ phim về chủ đề giai cấp, phản ánh xã hội hiện thực của Hàn Quốc và sự phân hóa giai tầng giữa người giàu và kẻ nghèo. Trong đó, kẻ nghèo được ví như “ký sinh trùng” vào người giàu và loạt biến cố xảy đến trong sự mâu thuẫn giàu – nghèo trong phim. “Ký sinh trùng” với lối kể chuyện ấn tượng, thu hút đã đoạt giải thưởng Cành cọ vàng khi tham dự Liên hoan phim Cannes 2019 tại Pháp và qua đó chính thức trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử nhận giải thưởng này.

Đầu tháng 2/2020, bộ phim tiếp tục làm nên lịch sử khi giành tượng vàng Oscar cho hạng mục Phim hay nhất – Best Picture và 3 giải khác tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 được tổ chức tại Mỹ, danh sách giải thưởng bao gồm: Đạo diễn xuất sắc nhất – Best Director cho Bong Joon-ho, Kịch bản gốc hay nhất – Best Original Screenplay, Phim quốc tế hay nhất – Best International Feature Film và Phim hay nhất – Best Picture. Thắng 4 trên 6 đề cử Oscar cùng với giải thưởng danh giá nhất Best Picture, Ký sinh trùng – Parasite đã trở thành tác phẩm ngoại ngữ kiêm phim châu Á đầu tiên đoạt danh hiệu này.

Thử thách thần chết
5 bo phim dien anh han quoc noi tieng the gioi ma khan gia nen xem
Diễn viên tham gia phim “Thử thách thần chết” đều là ngôi sao hạng A của điện ảnh Hàn Quốc(Ảnh: Kbiz)
“Thử thách thần chết” là bộ phim giả tưởng kể về hành trình phiêu lưu sau cái chết của một người đàn ông bình thường tên Ja Hong. Sứ giả được giao nhiệm vụ đến dẫn dắt Ja Hong về với Thế giới ngầm của Thần Chết Yeomra là Kang Rim, chính anh sẽ là người đưa Ja Hong đến 7 thử thách trong vòng 49 ngày trước khi đến gặp mặt đức vua Yeomra của mình. Cuộc hành trình sau cái chết này chính là bài khảo sát chính xác nhất cho Thần Chết Yeomra thấy được bản chất linh hồn của Ja Hong này và sẽ đưa ra quyết định “phán xét” cuối cùng cho anh.

“Thử thách thần chết” đã đánh bại Ode to my father và trở thành phim có doanh thu cao thứ 2 lịch sử mọi thời đại của điện ảnh Hàn Quốc.

Đại thủy chiến
5 bo phim dien anh han quoc noi tieng the gioi ma khan gia nen xem
Một cảnh trong phim “Đại thủy chiến” (Ảnh: Kbiz)
“Đại thủy chiến” về trận hải chiến Myeongnyang vào ngày 26/10/1597, được đánh giá là chiến thắng huyền thoại của đô đốc Yi Sun-sin trước quân xâm lược Nhật Bản, khi ông chỉ còn lại 12 chiến thuyền sau thất bại thảm họa của đô đốc Won Gyun tại trận Chilchelollyang và phải chống lại hạm đội khoảng 330 chiến thuyền của Nhật Bản, do tướng Kurushima Michifusa chỉ huy. Trước nỗi sợ hãi và mất tinh thần của mọi người, triều đình hoang mang và ra lệnh cho ông giải tán thủy quân và phối hợp với bộ binh, Yi Sun-sin vẫn quyết tâm chiến đấu bảo vệ vùng biển và khiến mọi người biến sợ hãi thành sức mạnh.

Là thể loại phim cổ trang dã sử của đạo diễn và đồng tác giả Kim Han-min và diễn viên Choi Min-sik. Đây là có doanh thu lớn nhất mọi thời đại, và là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên đạt mức doanh thu hơn 100 triệu USD.

Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7
5 bo phim dien anh han quoc noi tieng the gioi ma khan gia nen xem
Diễn viên trong phim “Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7” (Ảnh: Kbiz)

“Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7” là bộ phim tình cảm gia đình xoay quanh nhân vật Yong Goo bị kết án tử hình vì bị kẻ xấu vu cho tội sát nhân. Ước mơ cuối cùng của ông là được nhìn thấy con gái mình – Ye Seung . Tuy nhiên, cánh cửa nhà tù nơi ông đang bị giam giữ lại không bao giờ mở cho người nhà vào thăm. Vì vậy, những người cùng phòng giam đã lên kế hoạch để 2 cha con họ có thể hội ngộ…

là bộ phim hài hước nhưng lại mang ý nghĩa sâu sắc, đằng sau những con người đều ẩn sâu trong đó lòng trắc ẩn, tình thương và sự đồng cảm. Dù là tội phạm, dù là tử tù nhưng họ đều có “nhân tính”. Bộ phim chuyển tải một thông điệp: “Nhân chi sơ, tính bổn thiện”.

Phim lọt top 5 bộ phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại của điện ảnh Hàn Quốc cùng loạt giải thưởng danh giá như giải Rồng xanh,  Beaksang, cùng loạt giải thưởng khác…

Quái vật sông Hàn
5 bo phim dien anh han quoc noi tieng the gioi ma khan gia nen xem
“Quái vật sông Hàn” là phim quái vật đầu tiên của nền điện ảnh Hàn (Ảnh:Kbiz)
“The Host” là phim về đề tài quái vật đầu tiên của nền điện ảnh Hàn, kể về cuộc chiến đấu của gia đình Hee Bong cùng vài người hàng xóm với một con quái vật ở bờ sông Hàn khi nó đã bắt mất cô cháu gái Hyun Seo của Hee Bong. Hee Bong cùng gia đình làm sao để vừa chạy chốn cảnh sát vừa phải chiến đấu với con quái vật để cứu sống cô con gái thân yêu của mình.

“Quái vật sông Hàn” trở thành bộ phim đại diện cho nền điện ảnh Hàn Quốc về đề tài quái vật ở thế kỷ 21 và lọt top 10 phim có doanh thu lớn nhất mọi thời đại của xứ kim chi.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan