Được biết đến đầu tiên với vai trò ca sĩ, ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc đặc sắc nhưng Hoàng Yến Chibi chỉ thực sự nổi bật lên khi tham gia các dự án phim điện ảnh. Đặc biệt năm 2018, cô nàng khiến khán giả thương nhớ khi hóa thân vào vai Hiểu Phương trong bộ phim remake Tháng năm rực rỡ, cũng là đòn bẩy cho sự nghiệp diễn xuất của cô ngày càng phát triển sau này.

Hoàng Yến Chibi: Không đóng phim truyền hình vì… chưa ai mời, sốt ruột lấy chồng từ năm 18 tuổi.Hoàng Yến Chibi: Không đóng phim truyền hình vì… chưa ai mời, sốt ruột lấy chồng từ năm 18 tuổi.

Từ đó đến nay, Hoàng Yến Chibi liên tiếp tấn công màn ảnh rộng với nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc, trong đó có thể kể đến phim Thiên linh cái, Ngôi nhà bươm bướm, Bí mật của gió,… Mới đây nhất, cô nàng góp mặt với vai nữ chính bên Quách Ngọc Tuyên trong tác phẩm Cuốc xe nửa đêm của đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng.

– Chào Hoàng Yến Chibi. Mấy năm gần đây người ta biết đến bạn nhiều hơn với vai trò là một diễn viên điện ảnh hơn âm nhạc. Mới đây nhất, bạn đã liên tiếp tham gia 2 bộ phim Bí mật của gió và Cuốc xe nửa đêm. Vậy bản thân bạn đang muốn định hướng mình trở thành người như thế nào?

Tôi muốn trở thành một nghệ sĩ. Còn việc tại sao gần đây phim ảnh lại nổi trội hơn âm nhạc thì tôi nghĩ đó là cơ duyên. Vì mình vừa đóng được 1 bộ phim đã trở thành dấu ấn trong lòng mọi người, đó là điều cực kỳ may mắn đối với người trẻ tuổi, tôi không hề thắc mắc hay than trách gì hết.

 

 

Hoàng Yến Chibi: Không đóng phim truyền hình vì chưa ai mời, sốt ruột chuyện lấy chồng từ năm 18 ảnh 1

– Bạn thường xuyên tham gia các dự án điện ảnh nhưng không xuất hiện trong phim truyền hình. Hoàng Yến đã từng có ý tưởng hay nhận được lời mời tham gia phim truyền hình chưa?

Chắc tại chưa có duyên nên tôi… chưa từng nhận được lời mời tham gia một bộ phim truyền hình nào cả. Trong tương lai, nếu có một vai diễn phù hợp mà mình đóng được, tôi nhất định sẽ nhận ngay.

– Nhiều diễn viên chấp nhận đi xin vai khi cơ hội chưa đến hoặc chưa đủ nổi tiếng. Nếu là bạn, bạn có sẵn sàng với điều này?

Có chứ, nhiều lúc tôi cũng phải đi casting xin vai. Ví dụ như vai Hiểu Phương là phải casting tận 6 tháng. Ngay cả bây giờ, nếu có phim gì mới mà thấy hợp, tôi cũng vẫn sẵn sàng đi casting. Một vài phim thì đo ni đóng giày dành cho mình, nhưng nhiều phim khác người ta không biết mình diễn thế nào, thì mình phải đi casting thôi.

– Phim truyền hình ngoài Bắc hiện nay đang phát triển khá tốt, là bệ đỡ cho rất nhiều diễn viên trẻ, bản thân bạn có muốn thử đi xin vai ở Hà Nội không?

Thực ra tôi đã ra casting thử 1 lần ở Hà Nội cho phim truyền hình. Tuy nhiên sau đó do lịch trình cuối năm bận rộn nên tôi không thể tham gia bộ phim đó. Hiện tại tôi có đủ thành ý tham gia phim truyền hình, chỉ chờ duyên tới mà thôi.

Hoàng Yến Chibi: Không đóng phim truyền hình vì chưa ai mời, sốt ruột chuyện lấy chồng từ năm 18 ảnh 2

– Bạn có sợ bóng của Hiểu Phương quá lớn cho sự nghiệp diễn xuất của mình?

Tôi nghĩ đó chỉ là một điểm nhấn. Hoàng Yến thì sẽ lớn, còn Hiểu Phương thì vẫn cứ ở đấy thôi. Hoàng Yến của sau này sẽ có nhiều vai diễn khác, may mắn có thêm những vai để đời chẳng hạn, thì đó sẽ lại là những cột mốc, điểm nhấn khác.

– Thành công với nhiều vai trò, cả diễn viên, ca sĩ, kinh doanh, bạn thấy hài lòng với vai trò nào nhất?

Tôi thấy mình đang làm khá ổn, trong đó có diễn viên là tốt nhất, vì diễn viên giúp tôi đạt được nhiều giải thưởng nhất. Và sau đó là ca sĩ.

– Mục tiêu của bạn trong năm mới 2020 là gì?

Mục tiêu đầu tiên là trả hết nợ, để năm sau có thể suy nghĩ đến chuyện đi lấy chồng (cười).

Hoàng Yến Chibi: Không đóng phim truyền hình vì chưa ai mời, sốt ruột chuyện lấy chồng từ năm 18 ảnh 3

Năm nay tôi cũng có kế hoạch cho ca nhạc, những bài hát không phải pop ballad. Bên cạnh đó là 2 dự án phim điện ảnh là Bí mật của gió và Cuốc xe nửa đêm. Tiếp theo nữa là 1 dự án webdrama chưa thể bật mí.

– Nhắc đến chuyện lấy chồng, bạn đã từng chia sẻ rằng mình đang tìm hiểu bạn cao hơn 1m79?

Chúng tôi đã tìm hiểu được mấy năm, bạn ấy là người ngoài ngành. Chúng tôi cảm thấy hợp nhau để tìm hiểu, còn chuyện yêu đương thì chưa biết.

– Bạn đã nghĩ đến chuyện lập gia đình chưa?

Mẹ tôi khuyên khoảng 30 tuổi hãy lấy chồng, còn tôi thì tính chắc cuối năm sau hoặc đầu năm sau nữa thôi, chứ muộn quá ế. Đến tầm 27 tuổi mới đi tìm người yêu thì lúc đó ai mà yêu.

Hoàng Yến Chibi và Quách Ngọc Tuyên cùng góp mặt trong phim Cuốc xe nửa đêm.Hoàng Yến Chibi và Quách Ngọc Tuyên cùng góp mặt trong phim Cuốc xe nửa đêm.

– Đa số mọi người trong showbiz lập gia đình khá muộn, nhưng có vẻ bạn đang hơi sốt ruột rồi?

Tôi sốt ruột từ năm 18 tuổi rồi (cười). Mẹ bảo tôi qua được đến 25 tuổi là đã hơn mẹ 7 năm rồi. Tôi nghĩ năm sau lấy chồng là vừa, chỉ còn chưa biết lấy ai thôi.

– Dự định lấy chồng sớm nhưng cho đến hiện tại, người ta vẫn chưa thấy Hoàng Yến có một mối tình công khai nào?

Nhiều người yêu nhau 6,7 năm thì chia tay, nhiều người yêu 3,4 tháng người ta cưới rồi. Mình không có nhiều thời gian, lúc nào rảnh thì yêu, yêu rồi thì cưới thôi.

Riêng công việc của tôi đã chiếm rất nhiều thời gian rồi, cộng thêm kinh doanh nữa là đã hết ngày rồi, không còn thời gian yêu đương nữa.

– Nói như vậy có vẻ bạn đang đam mê kiếm tiền hơn yêu đương?

Ai mà không thích tiền! Ngày xưa nhà tôi không quá giàu, đã trải qua cuộc sống đầu đường xó chợ rồi nên đến được ngày hôm nay tôi cảm thấy quý lắm.

Hoàng Yến Chibi: Không đóng phim truyền hình vì chưa ai mời, sốt ruột chuyện lấy chồng từ năm 18 ảnh 5

Những ngày nhỏ tôi đã biết tiền quan trọng với gia đình thế nào rồi. Nhà ngày xưa nghèo đến mức độ sữa của tôi cũng là bác mua cho, mẹ đi làm quên mang tiền, phải xin 1 nghìn lẻ uống nước, bị người ta hắt hủi. Thế nên mẹ bảo sau này có như thế nào đi chăng nữa cũng không được đi xin người khác cái gì, nên tôi chỉ cho bạn vay tiền thôi chứ không vay ai gì hết.

– Vậy bạn trai có bắt buộc phải nhiều tiền hơn bạn?

Bạn trai mình thì chưa biết, nhưng chồng chắc chắn phải kiếm bằng hoặc hơn tôi. Bởi vì nếu kiếm ít hơn thì dễ xảy ra xung đột gia đình lắm. Tình huống đó đã xảy ra trong gia đình với bố mẹ tôi rồi nên tôi không muốn như vậy nữa.

Kiếm được bằng hoặc hơn tôi nhưng tôi không nói khoản tiền đó là phải đưa cho tôi, tôi không cần. Tôi có đủ sức để lo được cho mẹ và em trai, tôi đang trên đường để làm tốt điều đó, chỉ cần chồng lo cho tôi thôi là được.

Lý do mà tôi bảo muốn bằng tiền hoặc hơn tiền chỉ vì hai vợ chồng không muốn bị cái gọi là không tôn trọng. Chồng mình mà không kiếm được bằng tiền mình thì anh ấy sẽ tự cảm thấy tự ti thôi, nên tôi không muốn chuyện đó xảy ra trong gia đình mình, ảnh hưởng đến hạnh phúc.

Hoàng Yến Chibi: Không đóng phim truyền hình vì chưa ai mời, sốt ruột chuyện lấy chồng từ năm 18 ảnh 6

– Quen người giàu hơn mình, bạn có sợ người ta nghĩ mình tham vọng?

Quen thì không có tiền cũng được nhưng từ lúc quen đến khi lấy nhau thì anh ấy phải có tiền. Còn anh ấy không có ý chí làm được điều ấy thì thôi.

– Ngoài vấn đề tài chính, bạn có yêu cầu gì về tính cách của chồng tương lai?

Chỉ cần một người đàn ông không biết nấu ăn nhưng sẽ vì tôi mà vào bếp, không biết làm việc nhà nhưng vì tôi mà cầm lên cây chổi. Người đó phải nói ít thôi, vì tôi nói nhiều quá rồi. Cuối cùng là mang lại cảm giác an toàn, bình yên, đơn giản vậy thôi.

Cảm ơn Hoàng Yến về những chia sẻ. Chúc bạn thành công với những dự án nghệ thuật sắp tới cũng như trong con đường tình duyên của mình.