Những nữ diễn viên vượt qua quá khứ khó khăn, bị fan tẩy chay, vươn lên top sao hàng đầu Hoa ngữ

Những nữ diễn viên vươn lên top sao hàng đầu Hoa ngữ

Từng có quá khứ khó khăn nhưng những sao nữ này vẫn cố gắng không ngừng nghỉ.

Triệu Vy

“Nàng Én nhỏ” được đông đảo khán giả biết đến qua vai diễn Tiểu Yến Tử trong bộ phim đình đám Hoàn Châu cách cách năm 1997. Từ vai diễn này, tên tuổi Triệu Vy vang danh khắp châu Á và con đường nghệ thuật của cô được trải đầy hoa hồng. Ngoài ra, nữ diễn viên còn có khả năng ca hát và cũng từng phát hành nhiều album gây ấn tượng với khán giả, đạt được không ít giải thưởng.

Triệu Vy là hoa đán quyền lực mà nhiều đàn em trong nghề phải kính nể - Ảnh: Sina
Triệu Vy là hoa đán quyền lực mà nhiều đàn em trong nghề phải kính nể – Ảnh: Sina

Ở Triệu Vy, người ta không chỉ thấy một ngôi sao tài năng mà còn là một người phụ nữ tự lập, không ngừng học hỏi để vươn lên. Từng bị ném trứng gà thối vào người, bị tẩy chay vì mặc trang phục “phản quốc” nhưng sau đó, Triệu Vy đã vươn lên trở thành Nữ nghệ sĩ đắt giá nhất làng giải trí Hoa ngữ.

Nữ diễn viên sinh năm 1976 không còn đóng phim nhiều như trước mà chủ yếu xuất hiện với vai trò đạo diễn, nhà sản xuất, giám khảo các cuộc thi bên cạnh công việc kinh doanh riêng.
Năm ngoái, cái tên Triệu Vy còn xuất hiện trong danh sách Nữ tỷ phú tự thân 2018 do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc công bố với khối tài sản hàng tỷ USD.

Triệu Vy là một trong những minh tinh đắt giá nhất làng giải trí Hoa ngữ - Ảnh: Sina
Triệu Vy là một trong những minh tinh đắt giá nhất làng giải trí Hoa ngữ – Ảnh: Sina

Trần Kiều Ân

Trần Kiều Ân là một trong những nữ diễn viên “đắt giá” nhất nhì làng giải trí Đài Loan, cô nổi tiếng với bề ngoài trẻ hơn tuổi và khả năng “cân rating” đáng nể phục. Trong một chương trình, cô từng tiết lộ rằng điều kiện nhà của mình không tốt và có đông người, vì vậy cha mẹ cô vô cùng nghiêm khắc. Khi còn đi học, Trần Kiều Ân rất sợ bị cha mẹ đánh khi thành tích thi không tốt, nên thường thích ở một mình.

Những nữ diễn viên vượt qua quá khứ khó khăn, bị fan tẩy chay, vươn lên top sao hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 3

Cô được mệnh danh là Nữ vương phim thần tượng nhờ số lượng tựa phim khổng lồ cùng các giải thưởng ấn tượng trong suốt những năm tham gia phim trường- Ảnh: Sina

Trước khi được biết đến vai trò diễn viên, Trần Kiều Ân bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một người mẫu và trợ lý sau đó là MC. Cô bước vào sự nghiệp diễn xuất vào năm 2005 với bộ phim đầu tay “Hoàng Tử Ếch” và nhanh chóng đạt được thành công vang dội với lượng rating kỉ lục.

Thời gian gần đây nữ diễn viên cũng đã công bố hẹn hò với người bạn trai kém tuổi Alan sau khi tham gia một show hẹn hò. Có thể thấy được cô nàng được rất hạnh phúc với mối tình này mặc dù người hâm mộ khá lo lắng về bạn trai nhỏ tuổi của Trần Kiều Ân.

Những nữ diễn viên vượt qua quá khứ khó khăn, bị fan tẩy chay, vươn lên top sao hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 4

Nhiều người cảm thấy lo ngại cho mối quan hệ này của nàng “Đông phương bất bại”, liệu rằng đây có phải là người đàn ông tốt để Trần Kiều Ân tin tưởng và tiến xa hơn trong tương lai – Ảnh: Sina

Giả Tịnh Văn

Nữ diễn viên truyền hình Đài Loan được biết đến nhiều nhất với vai Triệu Mẫn trong phim truyền hình “Ỷ thiên đồ long ký” năm 2003. Ít ai biết được, Giả Tịnh Văn trước khi có được thành công như ngày hôm nay đã trải qua nhiều cơ cực. Khi vừa nhập học Học viện Điện ảnh Bắc Kinh thì cha mắc bệnh ung thư và cô đành dang dở sự nghiệp học tập.

Những nữ diễn viên vượt qua quá khứ khó khăn, bị fan tẩy chay, vươn lên top sao hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 5

“Tôi bắt đầu làm việc thay vì đi học. Mỗi ngày nhìn cảnh cha phải sử dụng morphin để giảm đau, tôi lại khóc bất lực. Vậy nhưng cha chưa bao giờ mất đi sự lạc quan”- Ảnh: Sina

Sau khi cha qua đời, Giả Tịnh Văn trải qua quãng thời gian bế tắc và mệt mỏi. Cô lao vào công việc để phụ giúp gia đình. Từ năm 1997, Giả Tịnh Văn nhanh chóng nổi tiếng nhờ Tình yêu hồng trần, Tứ thiên kim, Phi long tại thiên, Đại Hán thiên tử, Ỷ Thiên Đồ Long ký… Nữ diễn viên trở thành người đẹp cổ trang được yêu thích tại Đài Loan.

Những nữ diễn viên vượt qua quá khứ khó khăn, bị fan tẩy chay, vươn lên top sao hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 6

Giả Tịnh Văn từng được FHM bầu chọn là người đẹp gợi cảm nhất khu vực châu Á – Ảnh: Sina

Dương Mịch

Dương Mịch sở hữu lượng người yêu thích hàng đầu mạng xã hội, có trong tay các bộ phim doanh thu kỷ lục, lớp đàn em trong công ty riêng ngày càng nổi tiếng (Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang… ), là một trong những biểu tượng thời trang và luôn có mặt trong các chương trình thời trang đẳng cấp quốc tế. Nữ diễn viên có ngoại hình mong manh nhưng nội tâm lại vô cùng cứng rắn. Có lần cô sốt rất cao liên tục trong nhiều ngày, được mọi người trong đoàn phim khuyên nghỉ ngơi nhưng Dương Mịch vẫn quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ.

Những nữ diễn viên vượt qua quá khứ khó khăn, bị fan tẩy chay, vươn lên top sao hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 7

Tham gia diễn xuất từ nhỏ, Dương Mịch phải trải qua nhiều khó khăn mới vươn lên top diễn viên hàng đầu Trung Quốc như hiện nay – Ảnh: Sina

Từ trước đến nay, Dương Mịch sở hữu rất nhiều người hâm mộ nhưng người phản đối cũng không ít. Dẫu vậy, cô không hề bị tác động bởi những tin đồn thất thiệt hoặc lời chê bai, gièm pha chuyện diễn xuất, gia đình…Bên cạnh công việc thuận lợi, chuyện gia đình của Dương Mịch lại khá lùm xùm. Sau 4 năm lạnh nhạt, nữ diễn viên cùng Lưu Khải Uy đã chính thức lên tiếng chấm dứt cuộc hôn nhân ồn ào. Vốn là người phụ nữ mạnh mẽ, thành đạt, Dương Mịch nhường quyền nuôi dưỡng con gái cho chồng cũ để tiếp tục theo đuổi các dự án mới.

Những nữ diễn viên vượt qua quá khứ khó khăn, bị fan tẩy chay, vươn lên top sao hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 8

Sau khi ly hôn nữ diễn viên tiếp tục vướng tin đồn hẹn hò với đàn em Ngụy Đại Huân – Ảnh: Sina

Triệu Lệ Dĩnh

Dù không tạo kỷ lục mới trong sự nghiệp nhưng vài năm nay, Triệu Lệ Dĩnh gần như là diễn viên “bách chiến bách thắng” khi liên tiếp có được các phim gây chú ý như Hoa tiên cốt, Thanh vân chí, Sở Kiều truyện… Các tên tuổi nổi như cồn là Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch, Lưu Đào… vẫn thường xuyên gặp phải “bom xịt” thì nữ diễn viên họ Triệu lại gặp vận đỏ liên tiếp trong nhiều năm, quả là trường hợp hiếm thấy. Hầu như cô dành nhiều thời gian để chuyên tâm đóng phim hơn là tham gia các chương trình truyền hình thực tế để hâm nóng tên tuổi.

Những nữ diễn viên vượt qua quá khứ khó khăn, bị fan tẩy chay, vươn lên top sao hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 9

Hiện giờ, cô đang có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã Phùng Thiệu Phong và con trai mới sinh – Ảnh: Sina

Tuy nhiên, từ trước đến giờ xuất thân của Triệu Lệ Dĩnh luôn là đề tài bàn tán. Nhà cô gốc thuần nông ở Lang Phường. Cha Lệ Dĩnh là nhân viên cảnh sát địa phương, mẹ chỉ bán hàng tạp hóa. Cô không vào được đại học, chỉ dừng ở trung học. Nữ diễn viên phải bỏ ngang việc học cũng vì hoàn cảnh khó khăn. Không theo học đến cùng, cô đi làm thuê cho đến khi cơ may xuất hiện vào năm 2006.

Những nữ diễn viên vượt qua quá khứ khó khăn, bị fan tẩy chay, vươn lên top sao hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 10

Giữa những minh tinh tốt nghiệp đại học nghệ thuật chính quy, Triệu Lệ Dĩnh bị ví von là “trình độ bổ túc, kỹ năng diễn xuất không cơ bản” – Ảnh: Sina

Tôn Lệ

Mặc dù sinh ra ở đô thị phồn hoa Thượng Hải nhưng gia cảnh của Tôn Lệ lại không hề khá giả gì. Bố mẹ sớm li hôn từ khi cô còn học tiểu học nên Tôn Lệ cùng mẹ sống 7 năm nay đây mai đó. Hai mẹ con phải mưu sinh bằng những công việc lao động chân tay vất vả. Lúc mẹ Tôn Lệ thất nghiệp, bố của cô cũng không chu cấp nhiều tiền.

Khi tới trường, Tôn Lệ bị mọi người chế giễu chê cười vì là kẻ không cha. Sau khi cha bỏ đi, cuộc sống của Tôn Lệ và mẹ vô cùng khó khăn khiến cô gái nhỏ phải làm việc cật lực để thoát khỏi cuộc sống vất vả bị nhiều người khinh rẻ.

Những nữ diễn viên vượt qua quá khứ khó khăn, bị fan tẩy chay, vươn lên top sao hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 11

Quá khứ cơ cực đã tạo nên “sức bật” khiến Tôn Lệ nỗ lực để đạt được thành công trong sự nghiệp – Ảnh: Sina

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Tôn Lệ đã gặt hái được rất nhiều giải thưởng. Người đẹp được mệnh danh là “Nữ hoàng rating”, “Nữ hoàng phim truyền hình” của màn ảnh xứ Trung. Sự nghiệp của cô lên như diều gặp gió, trở thành diễn viên được yêu thích trên màn ảnh Hoa ngữ.

Những nữ diễn viên vượt qua quá khứ khó khăn, bị fan tẩy chay, vươn lên top sao hàng đầu Hoa ngữ - Ảnh 12

Hiện nữ diễn viên đang hạnh phúc với tổ ấm nhỏ cùng nam diễn viên Đặng Siêu – 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan