Minh Tú: ‘Tôi mặc đồ giá rẻ, tự chế kem dưỡng da khi cách ly ở Bali’

Trong thời gian cách ly tại nước ngoài, nàng mẫu tự xây dựng thời khóa biểu gồm nhiều bài tập theo từng cấp độ giúp giữ dáng, tránh bị tăng cân.

Minh Tu: 'Toi mac do gia re, tu che kem duong da khi cach ly o Bali' hinh anh 1 Minh_Tu_lam_dep_cach_ly_1.jpg

Hồi tháng 3, Minh Tú có chuyến đi công tác tại đảo Bali, Indonesia. Theo kế hoạch ban đầu, cô lưu trú tại đây khoảng 4 ngày. Tuy nhiên, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, người đẹp chưa thể về Việt Nam do Indonesia thực hiện giãn cách xã hội. Chia sẻ với Zing, nữ người mẫu cho biết cô mang theo rất ít quần áo – chỉ khoảng 5 bộ đồ. Cô thuê villa nhằm hạn chế tiếp xúc nhiều người, cũng như có không gian rộng rãi để thư giãn, tập luyện giữ dáng và chụp ảnh.
Minh Tu: 'Toi mac do gia re, tu che kem duong da khi cach ly o Bali' hinh anh 2 Minh_Tu_lam_dep_cach_ly_2.jpg
Vì dự định đi ít ngày nên Minh Tú không đem theo nhiều mỹ phẩm skincare, dầu gội đầu và sữa tắm. Các món mỹ phẩm đều là những chai lọ dung tích nhỏ dùng khi đi du lịch. Á quân Asia’s Next Top Model 2017 tiết lộ gặp nhiều khó khăn trong việc mua đồ dùng cá nhân khi phải thực hiện cách ly tại nước ngoài.
Minh Tu: 'Toi mac do gia re, tu che kem duong da khi cach ly o Bali' hinh anh 3 Minh_Tu_lam_dep_cach_ly_3_2.jpg
Tại thời điểm Minh Tú sử dụng hết những món mỹ phẩm đưa từ Việt Nam sang thì Bali tiến hành cách ly xã hội nghiêm ngặt. Trừ siêu thị, mọi quán ăn, cửa hàng đều ngừng hoạt động. “Tôi phải đi rất xa mới mua được loại dầu gội mình dùng quen vì phần lớn cửa hàng đều đóng cửa. Đáng lo ngại nhất là tôi không thể mua được kem dưỡng ẩm phù hợp. Tôi có vào siêu thị tìm nhưng ở Bali chủ yếu bán mỹ phẩm dưỡng trắng chứ không phải loại cấp ẩm, dưỡng ẩm mình vẫn hay sử dụng”, nàng mẫu nói với Zing.
Minh Tu: 'Toi mac do gia re, tu che kem duong da khi cach ly o Bali' hinh anh 4 Minh_Tu_lam_dep_cach_ly_4b.jpg
Vốn quen sống tự lập nên cựu huấn luyện viên The Face Vietnam 2017 có thể thích nghi nhanh với hoàn cảnh hiện tại. Không tìm được loại mỹ phẩm mình cần, Minh Tú chuyển sang sử dụng nguyên liệu thiên nhiên làm thành các công thức chăm sóc da DIY. Cô dùng dầu dừa để tẩy trang và ủ tóc, trộn trứng gà kèm dầu olive, mật ong làm mặt nạ, trộn bã cà phê cùng đường nâu thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da mặt và cơ thể.
Minh Tu: 'Toi mac do gia re, tu che kem duong da khi cach ly o Bali' hinh anh 5 Minh_Tu_lam_dep_cach_ly_5.jpg
Về quy trình chăm sóc da hàng ngày trong thời gian cách ly, Hoa hậu châu Á của Miss Supranational 2018 tập trung vào khâu làm sạch và dưỡng ẩm. “Để làm sạch da vào cuối ngày, tôi dùng sản phẩm tẩy trang, thoa dầu dừa lên da rồi rửa sạch bằng sữa rửa mặt. Tiếp theo, tôi đắp mặt nạ (nếu có) và khóa ẩm bằng kem dưỡng. Những ngày không phải make up, tôi chỉ sử dụng dầu dừa thay cho lớp tẩy trang, dùng sửa rữa mặt và thoa kem dưỡng da”, người đẹp cho hay. Bên cạnh đó, cô kết hợp thêm vitamin C vào quy trình skincare buổi tối giúp da sáng khỏe, đều màu. Ban ngày, 9X luôn bảo vệ da bằng kem chống nắng mỗi khi ra đường hay vận động ngoài sân.
Minh Tu: 'Toi mac do gia re, tu che kem duong da khi cach ly o Bali' hinh anh 6 Minh_Tu_lam_dep_cach_ly_6.jpg
Minh Tú tiết lộ trong hành lý lúc sang Bali chỉ có 5 bộ đồ nên phải sắm thêm quần áo do thời gian giãn cách xã hội kéo dài. “Không biết bao giờ mới được về Việt Nam mà hiện tại lại rất thiếu đồ để mặc nên tôi phải ra ngoài tìm mua thêm. Có một hôm tôi vô tình tìm được cửa hàng quần áo mở cửa. Chỉ cần món đồ nào mặc được, xinh xắn và có size phù hợp là tôi mua ngay. Tôi cảm thấy rất may mắn vì áo, váy mua được đều giảm giá, có những món giảm hơn 50%. Với số tiền 500.000-700.000 đồng, tôi có thể mua được một chiếc quần, 2 hoặc 3 chiếc áo, 2 chiếc váy. Giá bình dân là vậy nhưng sản phẩm có chất liệu vải rất tốt và thương hiệu rõ ràng”, cô hào hứng kể.
Minh Tu: 'Toi mac do gia re, tu che kem duong da khi cach ly o Bali' hinh anh 7 Minh_Tu_lam_dep_cach_ly_7.jpg
Trong những ngày cách ly tại nước ngoài, Minh Tú ăn uống khá đơn giản, không có nhiều sự khác biệt như lúc ở Việt Nam. Cô tự đi chợ, mua thức ăn về nhà nấu chứ ít khi ăn ở ngoài hay đặt đồ ăn qua mạng. Nói về việc tự nấu những bữa cơm hàng ngày, 9X giải thích đây là cách làm tối ưu để hạn chế tiếp xúc nhiều người, đồng thời kiểm soát được hàm lượng calories nạp vào cơ thể và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Minh Tu: 'Toi mac do gia re, tu che kem duong da khi cach ly o Bali' hinh anh 8 Minh_Tu_lam_dep_cach_ly_7a.jpg
“Tôi thường ăn những món như mỳ pasta, thịt gà, thịt bò và không thể thiếu rau củ. Tôi cũng hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo, tinh bột và gia vị nhằm giữ gìn vóc dáng khỏe mạnh, săn chắc cũng như có lợi cho sức khỏe”, người đẹp nhấn mạnh.

Minh Tu: 'Toi mac do gia re, tu che kem duong da khi cach ly o Bali' hinh anh 9 Minh_Tu_lam_dep_cach_ly_8_1.jpg

Minh Tu: 'Toi mac do gia re, tu che kem duong da khi cach ly o Bali' hinh anh 10 Minh_Tu_lam_dep_cach_ly_8_2.jpg

Trả lời câu hỏi của Zing về lý do lựa chọn villa làm nơi lưu trú trong những ngày cách ly tại Bali, nữ chính phim Hoa hậu Giang hồ chia sẻ: “Villa tôi thuê có giá rất rẻ, chỉ 30 USD/ngày. Nếu tôi thuê trong thời gian dài như 1-2 tuần thì phía chủ sở hữu còn giảm giá thêm, tính ra chi phí không chênh lệch nhiều so với ở khách sạn. Mặt khác, ở villa tôi sẽ hạn chế tiếp xúc người lạ, giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, tôi cần có không gian riêng, hồ bơi thư giãn và bếp để nấu ăn. Villa nơi tôi ở có sân rộng rãi, thích hợp dùng tập luyện ngoài trời. Hàng ngày, tôi tập nhiều bài tập giữ dáng như squat, plank, gập bụng…”.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan