Hồ Quỳnh Hương ngày trở lại

Tối 28/8, Hồ Quỳnh Hương có đêm nhạc với ban nhạc Anh Em ở Hà Nội. Chương trình diễn ra trong không gian phòng thu, phát trên mạng và không có khán giả tham dự trực tiếp.

Sau thời gian im ắng về mặt âm nhạc, sự trở lại của Hồ Quỳnh Hương được nhiều người chờ đợi. Với thời lượng gần hai tiếng, chương trình đã không gây thất vọng vì giọng ca gốc Quảng Ninh vẫn phô diễn được chất giọng đẹp, tái hiện những kỷ niệm âm nhạc một thời.

Ho Quynh Huong ngay tro lai anh 1
Hồ Quỳnh Hương song ca với khách mời Phạm Anh Duy.

Tái hiện những bản hit

Trước khi Hồ Quỳnh Hương xuất hiện, đêm nhạc mở đầu với giọng hát của Phạm Anh Duy trong ba ca khúc: Vô cùng, Hoa vàng mấy độ và Phố thị. Ngoài là một giọng nam tình cảm, Phạm Anh Duy chứng tỏ khả năng hát live tốt. Riêng bản Phố thị vốn gắn liền với giọng hát của Phạm Anh Duy lần đầu được ban nhạc Anh Em chơi, ít nhiều tạo ra phiên bản mới thú vị.

Hồ Quỳnh Hương sau đó tiếp nối chương trình với loạt ca khúc gắn liền với sự nghiệp như Quỳnh, Có nhau trọn đời, Hoang mang, Hãy quay về khi còn yêu nhau

Trong trang phục nữ tính, trang điểm đậm, Hồ Quỳnh Hương gây ấn tượng ngay từ những câu hát đầu tiên trong Quỳnh. Cô ăn khớp với nhịp của ban nhạc và gần như không tạo ra bất cứ khoảng chông chênh nào.

Nghe Hồ Quỳnh Hương hát, không có cảm giác về một ca sĩ đã lâu không biểu diễn. Nữ ca sĩ vẫn sở hữu giọng hát đẹp, nội lực. Cách hát rất tình cảm nhưng vẫn chắc chắn về kỹ thuật.

Trước đó, series chương trình của ban nhạc Anh Em đã hợp tác với nhiều ca sĩ. Tuy nhiên, có những giọng ca bị nhận xét là thảm họa hát live, làm khó ban nhạc, Hồ Quỳnh Hương ở lần trở lại đã không rơi vào tình huống như vậy.

Ho Quynh Huong ngay tro lai anh 2
Nữ ca sĩ vẫn giữ được chất giọng đẹp trong ngày trở lại.

Hồ Quỳnh Hương làm chủ hoàn toàn các bản hit của mình. Giọng hát của cô gần như không suy chuyển qua thời gian. Những hạn chế nếu có chỉ là các ca khúc vẫn được hát và phối theo lối cũ, do vậy, không mang đến nhiều mới mẻ.

Song, những màn trình diễn cũng góp phần tái hiện chân dung âm nhạc của Hồ Quỳnh Hương một thời. Trước khi hạn chế hoạt động âm nhạc, cô từng được xem là ca sĩ hạng A nổi bật với giọng soprano màu sắc, được học hành bài bản nhưng cũng rất tiệm cận với thị trường thời đó.

“Các bạn trẻ bây giờ tài năng và chịu khó tìm tòi”

Sau Hãy quay về khi còn yêu nhau, Hồ Quỳnh Hương tiếp tục thể hiện Bức thư tình thứ hai – bản hit của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Cô cũng hát Tháng năm bên nhau, Anh, Tình yêu tôi hát, Vũ điệu hoang dã, Hallelujah và All By Myself.

All By Myself là ca khúc từng được Hồ Quỳnh Hương sử dụng để dự thi trong lễ tốt nghiệp đại học thanh nhạc của cô. Bản hit của diva Celine Dion là “đất” để nữ ca sĩ 8X phô diễn những lợi thế về mặt kỹ thuật bài bản học hành.

Tất nhiên, trong bối cảnh không gian phòng thu, ca khúc khó đạt được sự lộng lẫy, cộng hưởng như trong nhà hát. Nhưng, với All By Myself, Hồ Quỳnh Hương vẫn cho thấy đẳng cấp của một giọng hát nhạc nhẹ thiện chiến, dày dặn kinh nghiệm.

Ngoài hát, trong chương trình, Hồ Quỳnh Hương cũng chia sẻ về lý do im ắng suốt thời gian dài. Cô cho biết bản thân muốn dành thời gian nghỉ ngơi. Song, trái tim của nữ ca sĩ vẫn hướng về âm nhạc.

“Âm nhạc vẫn luôn ở trong trái tim tôi”, giọng ca Hoang mang nhấn mạnh.

Ho Quynh Huong ngay tro lai anh 3
Nhạc sĩ Anh Quân chơi nhạc trong chương trình.

Hồ Quỳnh Hương cũng cho biết khi nghỉ ngơi, cô có nhiều thời gian hơn để thưởng thức âm nhạc Việt Nam.

“Trước đây khi đi hát nhiều, có ngày chạy 4-5 show, thậm chí là chục show nên tôi không xem/nghe đồng nghiệp của mình. Bây giờ có thời gian hơn, tôi nghe nhạc Việt và xem cả cách các bạn trẻ hiện nay đang hát. Tôi nhận ra các bạn trẻ bây giờ tài năng, sôi động và rất chịu khó tìm tòi. Tôi hy vọng thế hệ trẻ sẽ làm được nhiều hơn nữa, vượt qua giới hạn của thế hệ chúng tôi và cống hiến cho nhạc Việt”, nữ ca sĩ bày tỏ.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan