Gal Gadot sẽ hóa thân thành nữ hoàng Cleopatra

Theo tạp chí Variety, Gal Gadot sẽ hóa thân thành Cleopatra trong bộ phim lịch sử kể về cuộc đời nữ hoàng Ai Cập. Đạo diễn dự án là Patty Jenkins – tác giả của hai bộ phim siêu anh hùng Wonder Woman cũng có Gadot đóng chính.

Nguồn tin của Deadline cho biết Paramount đã đánh bại các đối thủ Apple, Universal, Warner Bros. và Netflix để giành quyền sản xuất và phát hành tác phẩm.

phim Cleopatra anh 1
Sau hai phim Wonder Woman, Gal Gadot và Patty Jenkins tiếp tục cùng tham gia bộ phim mới về Cleopatra. Ảnh: Variety.

Trong lịch sử, các minh tinh Claudette Colbert và Elizabeth Taylor từng có cơ hội hóa thân thành nữ hoàng Cleopatra trên màn ảnh. Cleopatra, tên đầy đủ Cleopatra VII Philopator (69 TCN – 30 TCN), là thành viên cuối cùng của triều đại Ptolemy.

Lịch sử ghi chép rằng bà là người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi, có thể sử dụng bảy ngôn ngữ. Tuy nhiên, cuộc đời Cleopatra cũng gắn liền với nhiều lời đồn không hay, chủ yếu do người La Mã dựng nên, như sử dụng tình dược để mê hoặc phái mạnh, xây dựng đền để giam giữ hàng trăm người tình của mình…

Hai nhân vật lãnh đạo nổi tiếng tại La Mã là Julius Caesar và Marc Antony đều từng phải lòng Cleopatra. Mối quan hệ phức tạp của ba người từng được khai thác trong bộ phim điện ảnh năm 1963 có Elizabeth Taylor đóng chính.

Tại thời điểm ra đời, tác phẩm tiêu tốn 44 triệu USD – tương đương 220 triệu USD vào năm 2020 khi tính lạm phát – để sản xuất. Dù là bộ phim ăn khách nhất năm, Cleopatra từng suýt nữa khiến 20th Century Fox phá sản.

Nhiều năm qua, một số hãng phim Hollywood đã lên kế hoạch thực hiện phim mới về Cleopatra. Trong đó, nổi tiếng nhất là dự định của Sony, với thông tin Angelina Jolie, rồi sau đó là Lady Gaga, sẽ đóng chính. Hiện chưa rõ dự án còn được hãng phim theo đuổi hay không.

Với dự án Cleopatra của Gal Gadot và Patty Jenkins, Laeta Kalogridis (Shutter Island) sẽ đảm nhận vai trò xây dựng kịch bản.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan