Sườn đồi tự bốc cháy là điểm dã ngoại ở Iran

Suon doi tu boc chay o Iran anh 1
Nơi này là một trong những điểm tham quan có sức hút đặc biệt nhất ở Iran. Một sườn đồi nhỏ liên tục bốc cháy do sự bắt lửa của các khí pyrophoric (những chất bốc cháy khi tiếp xúc với không khí) bốc ra từ bề mặt. Cảnh tượng trở nên ngoạn mục hơn trong đêm tối.
Suon doi tu boc chay o Iran anh 2
Sườn núi được gọi là Tashkooh, có nghĩa “núi lửa” trong tiếng Ba Tư, nằm trong một thung lũng gần thành phố Ramhormoz ở tỉnh Khuzestan, phía tây Iran.
Suon doi tu boc chay o Iran anh 3
Trang Visit Iran cho biết: “Trong khu vực này, các ngọn đồi thường có những lỗ thủng ở vị trí khác nhau, tựa như con suối với hàng trăm ngọn lửa bốc ra. Trong đó, khí tự nhiên từ sâu trong lòng đất bay hơi lên bề mặt là nguyên nhân gây bùng lửa”.
Suon doi tu boc chay o Iran anh 4
Tashkooh được coi là di sản quốc gia. Mặc dù không được cắm biển chỉ dẫn, nơi đây vẫn thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Người dân địa phương thường đến Tashkooh trong những ngày cuối tuần. Họ tổ chức dã ngoại và nấu đồ ăn bằng ngọn lửa trên sườn đồi. Tuy nhiên, du khách được cảnh báo không tự đốt lửa tại khu vực do lượng khí cháy trong không khí rất lớn.
Suon doi tu boc chay o Iran anh 5

Suon doi tu boc chay o Iran anh 6

Tobias, sống ở Vienna với vợ người Iran, nói với MailOnline Travel: “Cái tên mà người dân địa phương đặt cho nơi này hơi gây hiểu nhầm. Tashkooh không phải là ngọn núi, mà là một sườn đồi nhỏ bên cạnh con đường ở vùng nông thôn Iran”.
Suon doi tu boc chay o Iran anh 7
Một khách du lịch đến thăm Tashkooh là nhiếp ảnh gia du lịch người Đức Tobias Danz, cho biết: “Khi đến đây, chúng tôi bị thổi bay bởi mùi lưu huỳnh và hơi hydro sunfua bốc lên từ lớp xốp trên bề mặt núi”.
Suon doi tu boc chay o Iran anh 8
Tobias Danz đã đăng những bức ảnh ngoạn mục về nơi này lên mạng xã hội. Anh nói thêm: “Ngoài ra, sức nóng gần ngọn lửa rất dữ dội, thi thoảng người dân địa phương nấu thức ăn của họ trên đó”. Về cảm nhận khi được chiêm ngưỡng những ngọn lửa kỳ lạ ở đây, nhiếp ảnh gia cho rằng: “Đó là một trong những khoảnh khắc mà thiên nhiên khiến tôi không nói nên lời”.

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan