4 cách mặc quần áo ảnh hưởng đến sự thành công của bạn

Nhiều chuyên gia cho rằng có thể tìm hiểu về tính cách, địa vị, tuổi tác và thu nhập của một người thông qua bức ảnh chụp cận đôi giày hay gu ăn mặc của họ.

Trang phục ảnh hưởng đến sự tự tin

Theo tâm lý học, những người mặc quần áo chỉn chu, lịch lãm thường thể hiện tốt hơn trong các nhiệm vụ được giao và đặc biệt có sự vượt trội về tư duy sáng tạo. Với nhóm người này, họ có sự tự tin hơn khi đứng trước đối phương.

Ngoài ra, người mặc trang phục chỉn chu thường dễ dàng thuyết phục đối tác trong cuộc đàm phán. Riêng đối tượng thích mặc trang phục theo kiểu tùy hứng, xuề xòa thường đạt mức độ thấp về liều lượng testosterone (sự hưng phấn và cảm giác hạnh phúc), cũng như khả năng thuyết phục người khác.

Phong cach thoi trang anh 1
Việc ăn mặc chỉn chu giúp nam giới cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp. Ảnh: WWD.

Màu sắc trang phục ảnh hưởng đến người mặc

Năm 1986, Timothy Brown và các nhà nghiên cứu tại Đại học Old Dominion (Anh) xem xét ảnh hưởng của quần áo lên sự phán xét của sinh viên về sức hấp dẫn giữa sự nam tính và nữ tính. Kết quả cho thấy màu sắc trang phục ảnh hưởng đến cách nam giới đánh giá vẻ hấp dẫn của phụ nữ.

Nghiên cứu của Guéguen và Jacob vào năm 2010 cũng đưa ra phát hiện tương tự. Khi các nhân viên nữ mặc áo thun có màu sắc khác nhau làm việc trong một nhà hàng, nam giới có khuynh hướng để lại tiền thưởng cao hơn với những người mặc áo đỏ.

Phong cach thoi trang anh 2
Màu sắc trang phục cũng ảnh hưởng đến người mặc. Ảnh: ELLE.

Các nghiên cứu tâm lý chỉ ra màu đỏ giúp người mặc cảm thấy mạnh mẽ, kiên nghị và uy nghiêm. Đối với nam giới, phụ nữ mặc gam đỏ cũng thể hiện được vẻ gợi cảm. Tông xanh thúc đẩy khả năng suy nghĩ sáng tạo, khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến sự cởi mở, bình yên.

Ngoài ra, mức độ tập trung của một người trong công việc cũng đến từ màu sắc trang phục. Những người mặc áo khoác trắng giống bác sĩ luôn có sự tập trung cao độ đối với các nhiệm vụ được giao, ít mắc lỗi sai và hoàn thành đúng thời hạn.

Phong cách giúp thể hiện bản thân

Không nên cố gắng tạo ra sự rập khuôn về một bộ trang phục chỉn chu trong mắt nhà tuyển dụng. Thay vào đó, nhiều chuyên gia thời trang cho rằng bạn nên ăn mặc theo cách mà bản thân thể hiện đúng cá tính trước đối phương. Bởi việc chia sẻ tính cách của ứng viên quan trọng với nhà tuyển dụng hơn bạn nghĩ.

Ngoài ra, theo đánh giá của Bright Side, những người mặc trang phục không phù hợp tính chất công việc sẽ khiến hình ảnh trở nên thiếu tinh tế và không được xem như chuyên gia trong lĩnh vực của họ.

Phong cach thoi trang anh 3
Phong cách thời trang có thể ảnh hưởng đến khả năng thu hút người khác, thể hiện cá tính của người mặc. Ảnh: ELLE.

Quần áo nói lên mục tiêu của bản thân

Theo các nghiên cứu, quần áo là cách thể hiện ra bên ngoài sự phán đoán của bộ não và chia sẻ những mục tiêu mà chúng ta mong muốn đạt được.

Ví dụ như việc xắn tay áo sẽ nói lên quyết tâm hoàn thành công việc của bạn. Hay câu chuyện mặc trang phục chỉn chu tại các sự kiện sang trọng phần nào cho thấy nhu cầu muốn kết nối với xã hội.

Phong cach thoi trang anh 4
Quần áo giúp người mặc thể hiện mục tiêu của mình. Ảnh: GQ Magazine.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan