Thái Duy Đỉnh – Bậc thầy đào tạo thanh nhạc, khẳng định tên tuổi ngay trong mùa dịch

Thái Duy Đỉnh được biết đến là một chuyên gia đào tạo thanh nhạc có tiếng trong showbiz, là người đã góp phần làm nên tên tuổi của những nghệ sĩ hàng đầu như Hari Won, Gil Lê, Minh Hằng, Chi Pu, Châu Đăng Khoa, Orange, MC Hoàng Oanh, Vicky Nhung…

Thái Duy Đỉnh

Thái Duy Đỉnh

Không nằm ngoài vùng phủ sóng của hệ quả đại dịch Covid -19, vậy Thái Duy Đỉnh đã có những điều chỉnh nào để thích ứng với thời gian giãn cách dài ngày như hiện nay? Chúng tôi đã liên hệ phỏng vấn online với anh Duy Đỉnh và đây là nội dung cuộc phỏng vấn, mọi người cùng đọc nhé!

PV: Em chào anh, rất vui khi anh nhận lời tham gia buổi phỏng vấn online ngày hôm nay. Là một người dạy về thanh nhạc đã lâu và có những thành tựu nhất định khi đã đào tạo ra rất nhiều học viên thành danh, nhưng dưới tác động của đại dịch Covid – 19, liệu công việc đào tạo của anh có gặp nhiều khó khăn không?

Thái Duy Đỉnh: Xin chào quý độc giả, cảm ơn câu hỏi của em. Dịch Covid – 19 đã diễn ra gần hai năm và với đợt tái bùng phát lần này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và cuộc sống của mọi người, không riêng gì bản thân tôi. Với lối suy nghĩ “học thanh nhạc là phải học trực tiếp tại trung tâm” đã ăn sâu vào tư duy của người học, đã gây cản trở việc học viên đến với tôi trong giai đoạn đầu đợt dịch.

Tuy nhiên, cách đây vài năm tôi đã bắt đầu dạy học trực tuyến (học online) cho rất nhiều học trò ở nước ngoài và các tỉnh thành khác tại Việt Nam, học viên điển hình như Myra Minh Như đã được tôi đào tạo trực tuyến trước và sau khi tham gia American Idol. Với ngần ấy thời gian, tôi đủ tự tin để đảm bảo cho sự tiến bộ của học viên từ chưa biết hát trở thành hát được và hát hay kể cả qua hình thức học online. Chính nhờ vào kết quả học tập của các học viên cũ đã góp phần lan toả danh tiếng, uy tín của tôi đến các học viên mới hoặc các đối tượng thường xuyên theo dõi trên các trang mạng xã hội của tôi khi thấy được sự hiệu quả từ các khoá học đã quyết định đăng ký nhập học ngay.

Thêm một điều tôi đã làm để nâng cao chất lượng của học viên, khi tôi đưa hàng trăm học viên cũ từ 10 năm nay vào và chăm sóc trong nhóm riêng mang tên “Nhóm Hoc viên thanh nhạc Đỉnh”. Hàng tuần các em gặp tôi online để được học các kiến thức mà tôi cập nhật gần đây, nhắc nhở và nâng tầm miễn phí. Điều này thể hiện sự kết nối, biết ơn và chăm sóc cao nhất dành cho các học trò đã tin yêu tôi. Tôi nghĩ rằng sẽ thật tuyệt vời nếu như học trò mình hát thật hay vì như vậy họ cũng sẽ lan toả sự tích cực và giải trí đến các mối quan hệ xung quanh trong mùa giãn cách. Cũng có những đợt tôi mở các buổi đào tạo miễn phí nhằm giúp các bạn trẻ ít điều kiện được tiếp cận Thanh Nhạc Tư Duy – đây là phương pháp cực kỳ hiệu quả cho tất cả mọi người do tôi nghiên cứu ra trong suốt quá trình hơn 17 năm học tập và giảng dạy.

Lớp học online của Thầy Thái Duy Đỉnh

PV: Vậy hiện tại các Khoá học online của anh có chia làm nhiều cấp độ không? Và mỗi khoá sẽ kéo dài bao lâu?

Thái Duy Đỉnh:  Hiện tại khoá học online của tôi cũng được chia ra thành nhiều cấp độ khác nhau để phù hợp với điểm mốc của nhiều học viên. Cơ bản nhất là Thanh Nhạc Tư Duy – khoá tiếp theo là Thanh Nhạc Nâng cao và Thanh Nhạc Cao Cấp. Tất cả các khoá hiện tại đều được thiết kế trong vòng 2 tháng, để đảm bảo thời gian phù hợp và tối ưu nhất cho sự học tập và phát triển của học viên.

Các học viên được Thái Duy Đỉnh đào tạo

PV: Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các trung tâm, cơ sở đào tạo thanh nhạc chuyên nghiệp, vậy yếu tố nào giúp anh trở nên nổi bật và khẳng định được tên tuổi của mình trước quá nhiều sự cạnh tranh như hiện tại?

Thái Duy Đỉnh:  Với Thanh Nhạc hiện tại được giảng dạy thì học viên phải học vài năm và thậm chí là người chưa bao giờ hát, bị lệch tông dù rất muốn học nhưng sẽ được liệt vào danh sách không có năng khiếu và từ chối nhận dạy. Với Thanh Nhạc Tư Duy mà tôi nghiên cứu đã giải quyết cho hàng trăm ca lạc tông, không có tông, âm thanh không hay trở thành những người hát được và dần hát hay lên sau các khoá học ngắn hạn.

Đặc biệt rất nhiều học viên học xong đã tự tin làm ra các sản phẩm âm nhạc và các kênh âm nhạc của riêng mình. Tôi cũng có cam kết rất cao cho kết quả tiến bộ của học viên nếu họ cam kết không bỏ buổi học nào. Bên cạnh đó không chỉ hát hay mà người học cũng sẽ sở hữu một giọng nói hay, thu hút. Cách giao tiếp trước đám đông từ phong thái đến ngôn từ. Một số bạn trẻ trong độ tuổi đang trưởng thành trước đây nhút nhát cũng trở nên mạnh dạn và bản lĩnh hơn.

Kể ra thì có thể thấy như thế là nhiều nhưng sự thật còn nhiều giá trị hơn vậy. Mọi thứ tôi làm cho học viên chỉ đơn giản là đến từ kiến thức khoa học và sự thấu hiểu người học.

Liên tiếp những thế hệ ca sĩ tài năng được đào tạo từ các khoá học của Thái Duy Đỉnh

PV: Anh hãy chia sẻ rõ hơn về mức học phí cho mỗi khoá học và học viên tham gia học cần thỏa mãn tiêu chí gì để đăng ký các khoá học đó?

Thái Duy Đỉnh:   Đây là một câu hỏi nhạy cảm tôi xin phép không nói đến con số chỉ xin đưa ra các phản hồi của học viên là sự tiến bộ của họ trong thời gian ngắn nhưng lại hơn hẳn vài năm trước đây họ đã học. Tôi dạy rất tâm huyết nên tiêu chí của tôi là học trò phải đủ khao khát thay đổi và nghiêm túc trong việc học. Còn lại mọi thứ sẽ được tôi chăm sóc.

Mục tiêu của tôi là học viên học một cách đơn giản nhất, dễ hiểu nhanh có kết quả và phải thật vui. Với cam kết “Nói được là hát được”, dù hiện tại bạn chưa bao giờ hát, luôn nghĩ rằng mình không có năng khiếu, hãy mạnh dạn đến và cùng tôi thay đổi điều đó. Tôi sẽ giúp bạn vì tôi muốn cuộc sống bạn hạnh phúc, tốt đẹp hơn.

Các học viên sẽ được cam kết về chất giọng hay, thu hút ngay sau khi học xong khoá đào tạo

PV: Cuối cùng anh có ấp ủ dự án nào sau dịch không?

Thái Duy Đỉnh:  Tôi rất mong được dịch này sẽ nhanh chóng kết thúc, mọi người đều được bình an và mạnh khỏe, cùng nhau quay trở lại cuộc sống bình thường hoá. Sau đợt dịch lần này tôi sẽ cố gắng thực hiện những buổi đào tạo ngắn hạn với khoảng 100 người để chia sẻ và lan tỏa phương pháp mới này đến với mọi người.

PV: Cảm ơn anh rất nhiều, chúc anh có thật nhiều sức khoẻ để lan toả nhiều hơn những phương pháp dạy học bổ ích đến những người yêu âm nhạc và tạo ra thật nhiều tên tuổi rạng danh cho Showbiz Việt.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan