Những món ăn Kỳ Duyên trữ trong nhà khi siết cân

Những món ăn Kỳ Duyên trữ trong nhà khi siết cân

Một tháng thay đổi thói quen ăn uống kết hợp tập luyện giúp Kỳ Duyên giảm 5 kg. Trong thời gian siết cân, Hoa hậu Việt Nam 2014 chuẩn bị sẵn một chiếc gương có thể soi toàn thân, một chiếc cân kiểm tra cân nặng mỗi sáng cùng dụng cụ tập luyện và thực phẩm dành cho chế độ ăn kiêng. Kỳ Duyên thường tranh thủ một lần đi siêu thị mua thực phẩm cho nhiều bữa. Cách này phần nào giúp cô duy trì thói quen nấu ăn tại nhà, kiểm soát tốt dinh dưỡng nạp vào cơ thể đồng thời hạn chế ăn hàng hay sa đà vào các món kém lành mạnh.

Rau củ

Kỳ Duyên áp dụng thực đơn không tinh bột nên các thực phẩm chứa chất xơ rất quan trọng trong thời gian này. Thực phẩm giàu chất xơ giúp nhanh no bụng, hỗ trợ tiêu hóa hoạt động trơn tru, góp phần chuyển hóa năng lượng hiệu quả. Các món rau củ thường có trong thực đơn siết cân của cô chủ yếu là các loại rau cải, bắp cải, rau muống… chủ yếu được chế biến bằng cách luộc, hạn chế tối đa dầu mỡ và gia vị.

Trái cây

Hoa hậu 9X ưu tiên các loại quả có hàm lượng đường thấp để không ảnh hưởng đến cân nặng. Cô trữ sẵn các loại quả như táo xanh, thanh long… và thường tiêu thụ trước bữa ăn để “no một chút”, nhờ đó hạn chế được liều lượng của bữa ăn chính.

Thịt trắng, hải sản

Protein trong hai tuần đầu của Kỳ Duyên chủ yếu là ức gà, cá hồi, cá saba, trứng. Các món như tôm, cua, mực sẽ dành cho các tuần tiếp theo. Kỳ Duyên không tiêu thụ các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt heo trong quá trình siết cân vì các loại thịt này thường có lượng calo cao. Ngoài các loại thịt cá, cô còn nạp protein thực vật từ các món như đậu hũ, nấm. Protein giúp no bụng, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, đồng thời hỗ trợ việc xây dựng, giữ cơ, duy trì vóc dáng săn chắc. Qua quá trình chế biến, Kỳ Duyên cũng hạn chế dầu mỡ, gia vị, ăn nhạt để không độn thêm calo cho bữa ăn.

Kỳ Dyên mua sẵn thực phẩm lành mạnh để duy trì việc nấu ăn tại nhà, hạn chế ăn hàng, gọi đồ ăn chế biến sẵn, khiến khó kiểm soát dinh dưỡng nạp vào cơ thể trong quá trình siết cân.

Các loại hạt không tẩm gia vị

Kỳ Duyên cho biết một trong những lý do khiến cô dễ tăng cân là do có sở thích ăn vặt. Trong thời gian siết cân, cô không cắt bỏ hoàn toàn thói quen này mà thay bằng những món lành mạnh hơn. Kỳ Duyên trữ sẵn trong nhà các loại hạt chưa tẩm ướp gia vị như hạt điều, óc chó, hạnh nhân, đậu phộng để ăn khi buồn miệng hay đói bụng. Nho khô cũng được Kỳ Duyên chọn loại ít chất phụ gia nhất để đảm bảo không tiêu thụ quá nhiều đường, calo.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan