Quán cà phê thu phí chụp ảnh lên tiếng sau ồn ào bị khách tố “quá đắt”

Quán cà phê thu phí chụp ảnh lên tiếng sau ồn ào bị khách tố "quá đắt"

Việc check in mỗi khi đi ăn uống đã không còn quá xa lạ với giới trẻ hiện nay. Vì thế các địa điểm kinh doanh giải trí cũng tận dụng cơ hội để hút khách bằng cách bố trí các khu vực check in đẹp, ấn tượng. Tùy thuộc vào từng quán mà sẽ có quy định về việc thu phí hay không.

Quán cà phê thu phí chụp ảnh lên tiếng sau ồn ào bị khách tố "quá đắt"
Bài đăng tố quán cà phê thu hút sự quan tâm của dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình FB H.M.)

Mới đây trên mạng xã hội đã xuất hiện một số bài đăng tố quán cà phê Đ.B.C. nằm trên đường Tú Xương, quận 3, TP.HCM thu phí chụp ảnh với số tiền khá lớn.

Theo phản ánh từ khách hàng dù họ có gọi đồ uống và không sử dụng nhà vệ sinh để thay đồ nhưng khi đang chụp ảnh thì bất ngờ có nhân viên tới yêu cầu trả phí. Cụ thể, tài khoản H.M. viết như sau:

“Quán này mình cũng tới uống và chụp nhiều lần rồi. Chỉ cần không make up và không thay đồ thì khách tới được chụp miễn phí 1 bộ đồ. Hôm nay mình cũng tới chụp cho khách, order gọi nước đầy đủ, cái biển còn rõ ràng ghi như vầy. Đang chụp thì bạn nhân viên ra bảo là phụ thu chụp ảnh 1,5 triệu đồng/giờ, mà tìm hoài không thấy biển thông báo ở đâu, mình thì vẫn làm đúng quy định của quán: Không setup, không thay bộ thứ 2, vẫn gọi nước. Nói qua nói lại thì bạn nhân viên mới nói đây là quy định mới (quy định mới sao không để thông báo để người ta biết, còn nếu thu phí chụp hình thì thu ngay từ đầu để khỏi gọi nước). Cuối cùng tránh lằng nhằng phiền khách nên thôi đi về luôn, qua bảo tàng quy định rõ ràng hơn chụp cho khoẻ .

Có vẻ sau thời gian đầu thu hút khách bằng cách marketing cho chụp hình thì bây giờ quán đông rồi nên đang tự bẻ luật để kiếm thêm .

P/s là bạn mình vào thu tận 2 triệu 250 ngàn đồng cho 1 giờ 10 phút mà thanh toán rồi cũng chả thấy bill luôn.”

Quán cà phê thu phí chụp ảnh lên tiếng sau ồn ào bị khách tố "quá đắt"
Tấm biển ghi quy định sẽ thu phí khi chụp bộ thứ 2 trở lên tại quán. (Ảnh: FB H.M.)

Được biết về điều kiện chụp ảnh, quán đã ghi trong một bảng thông báo đặt tại khuôn viên với nội dung như sau: “Chúng tôi chỉ hỗ trợ chụp ảnh kỷ niệm khi khách đến uống cà phê. Vui lòng trả phí khi chụp ảnh từ bộ thứ 2 trở đi”.

Đáng nói là ở dưới phần bình luận, rất nhiều người cũng chia sẻ những trải nghiệm không mấy vui vẻ tại quán cà phê này.

Quán cà phê thu phí chụp ảnh lên tiếng sau ồn ào bị khách tố "quá đắt"
Bình luận trái chiều từ cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình FB H.M.)

Bạn T.J.T. cho biết: “Nước siêu dở mà còn mắc. Dở chưa từng được dở luôn á trời. Không hiểu sao phốt quá trời phốt mà mọi người vẫn đi ầm ầm.”

Tài khoản B.N.Y. cũng chung suy nghĩ: “Nước dở, mắc, bánh dở, view được có chút bày đặt chảnh chọe, gửi xe thì đi bộ xa.”

Trái lại cũng có người đồng tình với cách làm của quán, bởi nếu để khách chụp ảnh thoải mái thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người.

Trước những ý kiến này, T.M.Đ. (21 tuổi, trú tại TP.HCM) từng đến quán cà phê cho biết trên Zing News, anh không đồng ý với việc quán phụ thu phí chụp hình cũng như cách cơ sở này thông báo quy định: “Việc các quán cà phê check in tính phí chụp hình cho mục đích thương mại, kinh doanh là chuyện bình thường. Nhưng quán nên phân biệt rõ ràng thế nào là khách chụp ảnh kỷ niệm và thế nào là thương mại. Không thể chỉ vì trời nóng, khách đi dặm lại lớp trang điểm cũng bị nhắc thu tiền”. Đồng thời nam thanh niên cũng cho rằng so với mặt bằng chung, mức phí quán đang thu là rất cao.

Quán cà phê thu phí chụp ảnh lên tiếng sau ồn ào bị khách tố "quá đắt"
Một số biển thông báo đặt tại quán. (Ảnh: Zing News)

Sau khi sự việc trở nên ồn ào, anh M.K., quản lý của Đ.B.C. đã lên tiếng xác nhận với Zing News về việc quán có đặt ra quy định thu phí chụp hình 1,5 triệu đồng/giờ. Tuy nhiên, anh K. giải thích, đây chỉ là phí áp dụng với đối tượng chụp lookbook hoặc thương mại. Đối với khách đến quán uống nước, chỉ chụp ảnh thông thường để làm kỉ niệm thì quán chưa hề thu phí.

“Thời gian đầu mới mở, chúng tôi không thu phí gì cả. Tuy nhiên, khi quán thành điểm check in khá hot trên mạng, nhiều nhãn hàng, cửa hàng thời trang đến đây mang theo cả ekip, vali quần áo để chụp ảnh sản phẩm. Có quá nhiều khách phàn nàn về việc các nhóm này thay đồ, trang điểm lâu, gây ồn ào, chiếm không gian khiến chúng tôi buộc lòng phải đưa ra chính sách thu phí”, anh K. nói và khẳng định quán đã đặt khá nhiều biển thông báo trong khuôn viên và nhà vệ sinh để khách nắm quy định.

Về ý kiến cho rằng phải chăng quán đang tận thu, kiếm thêm lợi nhuận từ thu phí chụp ảnh, anh K. nhấn mạnh đơn vị không hề đặt ra mục tiêu như vậy, việc này chỉ đơn giản là để hạn chế nhãn hàng đến chụp ảnh thương mại. Vì thế, nhân viên của quán đã được đào tạo là sẽ nhắc nhở ngay từ đầu nếu thấy khách mang theo nhiều dụng cụ.

“Chúng tôi mở quán cà phê là xác định phục vụ đồ ăn, nước uống, không gian chứ không phải studio chuyên nghiệp nên quy định là để tiện cho cả đôi bên”, nam quản lý gửi lời.

Quán cà phê thu phí chụp ảnh lên tiếng sau ồn ào bị khách tố "quá đắt"
Khách chụp hình check in tại quán. (Ảnh: Zing News)

Qua lời giải thích của người quản lý có thể thấy quán cũng đang cố gắng tìm cách giải quyết thuận tình thuận lý để đôi bên cùng cảm thấy thoải mái. Có lẽ sự cố trên chỉ là do mọi người chưa tìm được tiếng nói chung.

Xem thêm: Resort của giới siêu giàu, giá hơn 100 triệu đồng/đêm, đắc đỏ bật nhất Việt Nam có gì?

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan