Nam Thư: Tôi từng nghĩ mình là nhất, chưa được ai biết đến đã tự cho bản thân quyền… chảnh

“Tôi đã rất cố gắng và luôn mong những người đang đồng hành với tôi sẽ thấy được điều đó”, Nam Thư bộc bạch.

Nam Thư hay còn được biết đến với danh xưng “Kiều nữ làng hài” đã là gương mặt quen thuộc với khán giả thời gian gần đây. Sau khi gây chú ý tại chương trình “Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ” mùa đầu tiên, Nam Thư được đánh giá là một trong những nghệ sĩ hài trẻ tiềm năng của sân khấu kịch phía Nam. Nhờ đó, cô cũng đắt show các chương trình truyền hình thực tế…

Với Nam Thư, có lẽ cô là một trường hợp khá đặc biệt khi bước ra từ sân khấu với các vai diễn chính kịch để chuyển qua hài kịch, rồi tự tay thực hiện các dự án cá nhân. Sinh năm 1987, đến nay, Nam Thư đã bước sang tuổi 31 nhưng đây mới là thời điểm sung sức nhất của cô, bởi hàng loạt dự án web-drama do cô sản xuất liên tiếp được ra mắt, tạo nhiều phản hồi tích cực từ công chúng.

Gặp Nam Thư trong một buổi chiều khá oi bức của TP.HCM, cô đến từ sớm và diện bộ trang phục theo phong cách bụi bặm, cá tính, cùng gương mặt đôi chút lạnh lùng mà theo nữ diễn viên giải thích: “Đó là do cơ mặt không thể nào thay đổi được”. Tuy nhiên, trái với vẻ ngoài khó gần, chúng tôi đã có một buổi trò chuyện hết sức thân mật, có đầy đủ mọi khoảng lặng đủ để Nam Thư nghẹn lại vì sợ quá xúc động đến mức không kìm được nước mắt.

Tôi mắc nợ thì nói mắc nợ, không có show nói không có show, tôi không sống ảo

Vừa ra mắt web-drama “Thập Tứ Cô Nương” đã chiếm spotlight với tiết lộ nợ 300 triệu, không có tiền về quê ăn Tết, trước đó là “Nam Phi Liên Hoàn Kế” với số nợ hơn 1 tỷ đồng. Liên tục gánh nợ mà vẫn làm liều, vậy điều để chị hướng tới sau mỗi dự án cuối cùng là điều gì? Danh tiếng bản thân hay chỉ đơn thuần là sự đón nhận từ khán giả?

Sau khi quyết định chia sẻ mọi điều trong họp báo tôi đã nhận được hai luồng ý kiến, một bên là quý vị khán giả rất yêu thương, chia sẻ cùng mình, một bên nói rằng “không có tiền thì đừng làm, làm thì đừng có than”. Hai luồng ý kiến đó tôi đều tiếp thu nhưng tôi phải đính chính rằng điều tôi nói không phải mong mọi thứ nghiêm trọng hơn mà muốn mọi người hiểu tôi đam mê thế nào, nhiệt huyết thế nào và khi khán giả nhìn vào đó sẽ hiểu được tôi đang làm tất cả vì những thứ đang theo đuổi. Tôi không phải oà khóc nức nở khi chia sẻ chuyện gì đó như trước đây, dù tôi là người rất mau nước mắt.

Vụt lên từ “Đòi Nợ” nhưng nó lại như một cái tiền lệ vận vào mình, Nam Thư giờ đây gần như bị gắn mác “Mắc Nợ”, có bao giờ chị đã phải khó xử với chủ nợ, hoặc gặp một chủ nợ nào như trong “Đòi Nợ” chưa?

May là những chủ nợ cho tôi mượn tiền đáng yêu lắm, có người còn cho luôn nhưng mình có trách nhiệm phải trả chứ không xin luôn. Nhưng nói vậy mới thấy đúng thật, tự dưng lại trở thánh cái tiền lệ vận vào người, nếu từ nay đến cuối cuộc đời tôi chắc chết luôn mất.

Nhưng ông bà mình nói rồi “Cháo thì húp quanh, nợ thì trả lần”, có nợ thì mới giàu được. Thuyền lớn sóng lớn. Chưa chắc những người nhiều tiền mà không có nợ, quan trọng mình xoay bằng cách nào thôi, tôi  nghĩ mình mượn được phải trả được, đó là trách nhiệm của mình, không sao cả. Tôi còn máu me làm phim lắm nhưng sau Thập Tứ Cô Nương chắc chắn không thể quá liều mà phải tìm nguồn tài trợ cho mình.

Gắn với chữ Nợ, chị có sợ đồng nghiệp hoặc các nhà sản xuất nghi ngại làm việc với mình?

Tôi chỉ công khai số nợ của bản thân thôi, tôi chưa công khai việc ai nợ mình cả. Thực sự ngay thời điểm 27 Tết tôi nợ tiền, cầm trong người 1 triệu 7 thì cũng có những đối tác xung quanh vẫn chưa trả nợ tôi kịp. Tôi không biết mọi người e dè gì nhưng riêng tôi, tôi thẳng thắn lắm. Tôi mắc nợ thì nói mắc nợ, không có show nói không có show, tôi không sống ảo. Mình phải tập cái tính sống thật với bản thân chứ không sống ảo với  bản thân.

Tôi nghĩ các nhà sản xuất, các đơn vị muốn hợp tác với tôi thì có gì phải e dè, thậm chí rất nhiều người nợ tôi mà tôi không công khai, tôi chỉ nói ra cái khó khăn của mình ở thời điểm đó để mọi người thấy tinh thần cầu thị của mình thôi. Nếu tôi không chia sẻ chắc chắn mọi người không biết, nhưng tôi vẫn chia sẻ vì để mọi người thấy làm phim khó khăn thế nào, không chỉ với riêng tôi đâu mà tất cả những người làm phim khác cũng khó khăn y chang tôi.

Người ta vẫn có câu “liều ăn nhiều”, cái liều của chị là chắc chắn rồi, nhưng sau mỗi lần làm liều chị có “liều ăn nhiều” như người ta vẫn nói?

Cái đó thì hên xui, phụ thuộc hoàn toàn vào khán giả. Bây giờ cứ liều thôi, còn ăn nhiều hay không thì thời gian sẽ trả lời tất cả.

Nam Thư: Tôi từng nghĩ mình là nhất, chưa được ai biết đến đã tự cho bản thân quyền… chảnh - Ảnh 2.

Tất cả những điều tôi làm ngày hôm này là muốn ba mẹ nở mày nở mặt

Dường như chị không xuất thân từ một gia đình khá giả, chị có nghĩ rằng số tiền mình đầu tư cho sản phẩm thì phần nào cũng có thể giúp xây dựng lại một cái nhà khang trang hơn ở quê cho gia đình đón tết?

Tôi ít khi chia sẻ về hoàn cảnh gia đình. Gia đình tôi không giàu, cũng không nghèo mà hết sức bình thường, ba mẹ cũng chưa bao giờ áp đặt tôi bất cứ điều gì cả, hết sức ủng hộ tôi khi theo nghệ thuật, cũng chưa bao giờ đòi hỏi tôi phải chu cấp cho gì cả. Thật sự tôi phải cảm ơn ba mẹ đã cho tôi hình hài ngày hôm nay, giáo dục mình rất tốt và ba mẹ luôn nói tôi hãy làm những gì bản thân thích thú. Tuổi trẻ ngắn lắm và có những điều ba mẹ chưa làm được thì giờ tôi cứ làm.

Đối với gia đình tôi luôn toàn tâm toàn ý, tất cả những điều tôi làm ngày hôm này là muốn ba mẹ vui, ba mẹ nở mày nở mặt. Trong gia đình tôi không có ai làm nghệ thuật cả, chắc do mẹ huấn luyện theo nghệ thuật nên tôi mới như bây giờ. Ngày xưa mẹ còn hướng tôi làm ca sĩ, hát không được còn  bị mẹ đánh. Sau đó mẹ cho đi học múa, tham gia những chương trình văn nghệ, kể chuyện sách hè.

Từ nhỏ đến lớn, điều tôi chưa bao giờ làm được cho mẹ là không mang một giải nhất nào về cho mẹ cả, vậy mà mẹ vẫn luôn động viên tôi. Ba mẹ luôn muốn tôi xuất hiện đẹp nhất, những gì con mình làm là giỏi nhất, cho nên những gì tôi làm ngày hôm nay tôi nghĩ một phần nào đó đã làm mẹ và ba vui rồi. Tôi luôn là chính mình, sống không hổ thẹn và ba mẹ mở tivi hàng tuần vẫn thấy mặt mình, lên Youtube cũng thấy mặt mình. Tôi nghĩ đến thời điểm này mọi thứ tôi làm đều vì gia đình.

Cho ba mẹ nhìn thấy hình ảnh đẹp trên truyền hình, trên mặt báo rồi nhưng còn khó khăn sau sân khấu thì sao?

Nếu mà tôi không chia sẻ thì chắc chắn ba mẹ tôi không bao giờ biết. Tôi nghĩ không riêng tôi đâu, rất nhiều bạn  trẻ bây giờ cũng vậy, lúc nào cũng giấu những khó khăn của riêng mình, luôn trả lời là mình ổn, kể cả đói ăn mì gói nhưng mẹ gọi lên hỏi vẫn phải nói đang ăn ngon lắm. Nhưng đã trên 18 tuổi rồi, đủ trưởng thành rồi thì đủ chịu trách nhiệm với khó khăn của riêng mình, đặc biệt là mọi thứ đều do mình lựa chọn. Ba mẹ đã lo từ nhỏ đến lớn rồi, ở nhà ba mẹ lo cho tôi dữ lắm vì gia đình có mình tôi là con gái. Kể cả việc nợ mấy trăm triệu với mình thì không sao nhưng ba mẹ thì ghê gớm lắm, nên thôi, mình cứ đẹp, cứ tốt trong mắt ba mẹ đi đã, còn lại mình biết thôi là đủ.

Nam Thư: Tôi từng nghĩ mình là nhất, chưa được ai biết đến đã tự cho bản thân quyền… chảnh - Ảnh 3.

Tôi đã có ý định làm single mom

Lúc nào cũng đau đáu cho các sản phẩm như thế, vậy thời gian chị lo cho bản thân thì sao?

Đó là sau 12 giờ đêm.

Tôi thấy chị là người rất dễ khóc, có phải, vẻ ngoài mạnh mẽ chỉ là vỏ bọc hoàn hảo cho sự nhạy cảm bên trong?

Tôi là một người cực kỳ dễ khóc, dễ khóc tới nỗi anh Hoài Linh bỏ chạy vì sợ, anh Chí Tài còn nói tôi chưa có gì đã khóc là sao. Cảm xúc của người bình thường đã nhiều rồi, của nghệ sĩ còn gấp 3 lần người ta, còn tôi còn gấp 3 lần anh  chị em nghệ sĩ. Đôi khi tôi cũng tự hỏi bản thân mình có thật sự mạnh mẽ không hay tỏ ra vậy thôi. Nhưng cuối cùng thì bi kịch thật sự, tôi mạnh mẽ thật.

Có nhiều ngày tôi quá stress, tôi nhớ 1-2 năm trước chạy xe máy trên đường 3/2, mọi thứ quá bế tắc, tôi nghĩ hay là buông hết đi, là một bánh bèo đúng nghĩa đi nhưng cuối cùng lý trí vẫn là không thể được. Điều đó bất lợi và cũng có lợi, có lợi là tôi có thể làm leader, có thể quyết đoán, quyết định mọi việc, nhưng bất lợi là mọi người luôn e dè tôi, thấy tôi mạnh mẽ quá. Với các mối quan hệ xung quanh, đặc biệt là các anh chàng đang tăm tia mình họ lại thấy sợ. Đàn ông họ ít chọn người phụ nữ quá mạnh mẽ, người ta vẫn muốn chọn một cô mèo ngoan, dễ bảo, dễ nghe lời, nhõng nhẽo tí cũng được. Còn tôi, tôi cũng nghe lời, nhưng đúng mới nghe, còn trái ý thì lại khác.

Mọi người cứ nhìn đi, những người phụ nữ độc lập, hiện đại, mạnh mẽ ít  khi có tình yêu lắm. Nhưng thôi, duyên tới sẽ tới, mình vẫn sẽ có tình yêu, vẫn kết hôn. Trên thế giới bây giờ còn có phong trào kết hôn với chính bản thân mình, tôi thì không vậy đâu vì như thế sẽ yêu bản thân mình lắm mà tôi sẽ kết hôn với công việc của mình. Công việc là đối tượng không bao giờ phản bội lại chính mình, sẽ làm cho mình mệt mỏi, sẽ làm cho mình khóc nhưng mình sẽ nhận được nhiều thứ sau đó, đó là thành quả.

Nhưng cũng có nhiều phụ nữ hiện đại, độc lập chọn làm single mom, có bao giờ chị nghĩ tới điều này?

Tôi đã có ý định làm single mon, nhưng phải có điều kiện mới làm được. Có lẽ sau này tích luỹ được một khoản thu nhập ổn định, tôi sẽ thực hiện điều đó.

Sống quá mạnh mẽ như vậy, chị thấy mệt không?

Mệt chứ, tôi khóc hàng đêm đó nhưng tôi thích nghi được. Tôi vẫn có bạn để chia sẻ, có một người ở bên cạnh tôi và chịu đựng tôi rất nhiều, tôi phải cảm ơn người đó thật nhiều, hi vọng sẽ còn đồng hành với nhau dài dài.

Cụ thể người đó là ai?

Chắc là phải bí mật rồi.

Nam Thư: Tôi từng nghĩ mình là nhất, chưa được ai biết đến đã tự cho bản thân quyền… chảnh - Ảnh 4.

Khi mới làm diễn viên, chưa ai biết mình là ai đã chảnh rồi

Vậy nhưng một số đồng nghiêp tỏ ý không thích chị cho rằng Nam Thư chảnh, hiếu thắng, ngay cả cách thể hiện  quan điểm gay gắt, gương mặt căng thẳng cũng khiến nhiều người khó chịu. Vì những điều này, chị có bao giờ mất cơ hội trong nghề?

Thứ nhất, cơ mặt tôi sinh ra đã là thấy ghét rồi, từ nhỏ tới lớn không biết tại sao nhưng đi đâu cũng bị ghét, dù tôi rất chân thành. Luôn miệng quy định là chảnh mà không hiểu tại sao. Đôi khi vì vẻ bề ngoài và cách nói chuyện của tôi khiến người ta khó chịu.

Tôi hiếu thắng là có, nhưng mọi người phải suy nghĩ tích cực hay tiêu cực. Sau hiếu thắng mà dùng mọi thủ đoạn đạt được là tiêu cực. Còn hiếu thắng dùng mọi tâm sức đạt được mục tiêu, chiến thắng với chính bản thân mình là tích cực. Khi tôi tham gia gameshow mà máu me, tăng động thì đó không phải hiếu thắng. Thật sự cơ mặt tới bây giờ vẫn không thay đổi được, đã ăn sâu trong máu rồi. Tôi còn từng nghĩ không lẽ giờ đi phẫu thuật thẩm mỹ để nhìn mặt đỡ thấy ghét hơn, nhưng cũng không được, có khi tới lúc đó gương mặt lại đơ hơn thì kỳ hơn.

Tính cách quá mạnh mẽ đó của chị cũng gây ra rạn nứt mối quan hệ với Hải Triều. Chị có thấy nên tiết chế lại để ít ra, người bên cạnh mình cũng cảm thấy thoải mái hơn?

Tôi tiết chế bản thân rất nhiều sau mối quan hệ đó, chắc chắn tôi sẽ không nói gì đến nữa. Tôi đã rất cố gắng và luôn mong những người đang đồng hành với tôi sẽ thấy được điều đó. Cái gì cũng có thời gian hết. Người ta nói “Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời”, tôi bây giờ đã khác 5 năm trước rất nhiều. 5 năm trước tôi đúng nghĩa bị điên, trẻ trâu, sửu nhi, mình là phải nhất, thậm chí lúc đó chưa ai biết đã chảnh. Tôi nhớ mới làm diễn viên, được diễn chung các anh chị lớn đã chảnh rồi, khiến Trấn Thành là bạn chung lớp ghét tôi kinh khủng. Ngay cả bản thân anh Hoài Linh cũng nói với tôi tính nóng quá, bỏ 7 đi còn 3 thôi. Bây giờ tôi khác nhiều rồi và mọi người xung quanh tôi đều thấy điều đó. Muốn làm việc lớn phải thay đổi rất nhiều, thay đổi trong cảm xúc, cách biểu lộ cảm xúc với mọi người, tôi vẫn đang cố gắng.

Nam Thư: Tôi từng nghĩ mình là nhất, chưa được ai biết đến đã tự cho bản thân quyền… chảnh - Ảnh 5.

Mối quan hệ của chị với Trấn Thành và Hoài Linh như thế nào?

Trấn Thành chỉ là bạn chung lớp thôi, còn anh Hoài Linh có ảnh hưởng với tôi rất nhiều, từ cách làm nghề đến cách sống. Gọi về độ đỉnh cao làm nghề thì tôi là hạt cát với anh Hoài Linh, còn về cách sống thì tôi học anh rất nhiều, luôn thương em út, tạo điều kiện cho người trẻ, ai làm gì cũng kệ, nói gì cũng kệ dù tôi chưa học được điều đó. Với anh Hoài Linh tôi không biết nói như nào nữa nhưng luôn nhớ tới hình ảnh người anh hom hem cho mình cái này, cái kia.

Luôn nói tới nghệ sĩ Hoài Linh sẽ khiến nhiều người nói chị dựa hơi, chị sẽ nói sao?

Mọi người có thấy anh Hoài Linh xuất hiện ở sản phẩm nào của Nam Thư chưa, chưa đúng không. Kể cả sự kiện nào anh Hoài Linh bước ra nói đây là em gái tôi thế nào chưa, chưa bao giờ và tôi hạnh phúc về điều đó. Anh Hoài Linh luôn ở sau và dõi theo, cái nào cần tôi sẽ hỏi ý kiến anh. Tại sao tôi luôn nhắc anh Hoài Linh, vì đó là tấm gương sáng, chuẩn mực về đạo đức mà tôi cần noi theo. Tôi luôn tự hào rằng tôi là đứa em trong nghề của anh Hoài Linh, hết sức yêu thương anh. Nếu dựa hơi thì phải dựa cho tới, phải lên báo chung hay hợp tác chung chứ, nhưng tôi chưa bao giờ.

Chị có nghĩ chị là một trong những diễn viên có nhiều antifan không? Khi mà chị chăm chỉ đăng hình diện bikini cũng bị chỉ trích thích khoe thân?

Giao diện tôi bên ngoài đã không hài lòng với nhiều người rồi. Chuyện diện bikini đúng là cứ chụp là bị chửi, bị ghét, nhưng tôi vẫn cứ chụp, cứ hè về là chụp. Tôi vẫn muốn hè về sẽ có một bộ hình bikini để lưu giữ, tự coi mình thay đổi thế nào, đơn giản vậy thôi.

Sexy là kế hoạch bất ngờ hay dự tính từ lâu?

Đó là phong cách của tôi. Có người phụ nữ sinh ra là nết na, thuỳ mị thì sexy cũng kì, trong khi tôi hướng ngoại. Như đã chia sẻ phụ nữ phải hở 40%, không ở trên thì ở dưới, không trước thì sau, đó là phong cách của tôi và cứ đi theo thôi, quan trọng là phát triển phong cách đó thế nào chứ không phải cố tình.

Nam Thư: Tôi từng nghĩ mình là nhất, chưa được ai biết đến đã tự cho bản thân quyền… chảnh - Ảnh 6.
Nam Thư: Tôi từng nghĩ mình là nhất, chưa được ai biết đến đã tự cho bản thân quyền… chảnh - Ảnh 6.
Nam Thư: Tôi từng nghĩ mình là nhất, chưa được ai biết đến đã tự cho bản thân quyền… chảnh - Ảnh 6.
Nam Thư: Tôi từng nghĩ mình là nhất, chưa được ai biết đến đã tự cho bản thân quyền… chảnh - Ảnh 6.
Nam Thư: Tôi từng nghĩ mình là nhất, chưa được ai biết đến đã tự cho bản thân quyền… chảnh - Ảnh 6.
Nam Thư: Tôi từng nghĩ mình là nhất, chưa được ai biết đến đã tự cho bản thân quyền… chảnh - Ảnh 6.
Nam Thư: Tôi từng nghĩ mình là nhất, chưa được ai biết đến đã tự cho bản thân quyền… chảnh - Ảnh 6.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan