Soi dàn diễn viên “Gia Đình Là Số Một” phần 2 phiên bản Việt: Ai giống nhân vật gốc hơn?

Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt mới lên sóng đã thu hút sự chú ý, nhưng bộ phim lại nhận về những ý kiến tranh luận trái chiều.

Được kế thừa một kịch bản hay từ bộ phim được mệnh danh là “sitcom quốc dân”, Gia Đình Là Số Một phần 2 được mong đợi ngay từ khi chưa lên sóng. Tuy nhiên hình tượng nhân vật cùng diễn xuất của dàn diễn viên bản Việt vẫn còn là điều gây tranh cãi. Thử đặt lên bàn cân so sánh xem dàn diễn viên trong bản remake, ai sát với bản gốc hơn.

Lee Soon Jae vai Lee Soon Jae với Đào Anh Tuấn vai Tú Tài

Ở bản gốc, hầu hết các nhân vật đều dùng tên thật của diễn viên. Diễn viên gạo cội Lee Soon Jae là người đã góp mặt trong cả 3 phần của loạt phim High Kick. Ở bản Việt hóa, diễn viên Đào Anh Tuấn vào vai ông Tú Tài, giám đốc một công ty thực phẩm và là người đàn ông trụ cột trong gia đình ba thế hệ. Xét về ngoại hình, diễn viên Đào Anh Tuấn có phần trẻ trung hơn so với bản gốc. Về diễn xuất, ông thể hiện khá tròn trịa vai một người đàn ông có phần gia trưởng, hay bắt nạt con rể nhưng lại rất si tình và “dại gái”.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 1.

Kim Ja Ok vai Kim Ja Ok với NSƯT Mỹ Duyên vai Lệ Liễu

Với ngoại hình xinh đẹp cùng thực lực và kinh nghiệm diễn xuất dày dạn, vai diễn của NSƯT Mỹ Duyên tương đối sát với bản gốc của cố diễn viên Kim Ja Ok. Diễn viên gạo cội đã hóa thân xuất sắc vào vai một cô phó hiệu trưởng tuổi ngoại ngũ tuần nhưng vẫn mong mang, điệu đà như một nàng công chúa. Điểm trừ duy nhất ở vai diễn này có lẽ là lỗi hóa trang, bà Lệ Liễu dù đến trường, đi hẹn hò, đi ngủ hay ngồi trong nhà vệ sinh thì mặt mũi lúc nào cũng trét bự mấy lớp phấn son. Ai cũng biết bà thích làm điệu nhưng trát một mặt bự phấn, tô son thật đậm mọi lúc, mọi nơi ngay cả trước khi đi ngủ thì có phần… hơi quá.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 2.

Choi Daniel vai Lee Ji Hoon với Quang Tuấn vai Tiến Sĩ

Ở những tập đầu, vai Ji Hoon có phần hơi nhạt vì lúc nào cũng cắm mặt vào điện thoại, tai nhét tai nghe, thờ ơ với mọi hoạt động trong gia đình, mở miệng ra là nói chuyện y học, sách vở. Nhưng càng lúc “dượng hai” Ji Hoon càng chứng tỏ mình nhiều muối, đặc biệt là khi yêu vào. Một người đàn ông tưởng chừng khô khan, lạnh lùng nhưng thực chất lại vô cùng ấm áp và hài hước đã chiếm trọn trái tim của khán giả. Diễn viên Choi Daniel không có một ngoại hình quá xuất sắc, tuy nhiên chiều cao nổi trội cùng gương mặt nam tính và nụ cười tỏa nắng vẫn đủ đốn tim fan.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 3.

Về đến Việt Nam, “dượng hai” Quang Tuấn có vẻ dừ hơn, kém sắc hơn so với bản gốc. Không ai thấy còn một chút dấu ấn nào của Lee Ji Hoon ở nhân vật Tiến Sĩ, ngoài việc anh ta làm nghề bác sĩ. Bên cạnh đó, diễn xuất của Quang Tuấn còn khá đơ cứng, gượng gạo khiến những phân cảnh hài hước trở nên nhạt nhẽo, chẳng ai nhếch môi cười nổi. Nếu như Ji Hoon tưởng nhạt mà mặn không tưởng thì Tiến Sĩ đúng là nhạt thật.

Hwang Jung Eum vai Hwang Jung Eum với Diệu Nhivai Diễm My

Vai “mợ hai” Hwang Jung Eum trong High Kick 2 chính là vai diễn đổi đời của nữ hoàng phim rom-com Hwang Jung Eum. Sau bệ phóng tên tuổi ấy, cô có suất diễn chính trong nhiều bom tấn rating như Kill Me Heal Me, She Was Pretty. Chính cái tính cách hài hước, tưng tửng, diễn mà như không diễn đã giúp Hwang Jung Eum ghi điểm. Ở bản gốc, “dượng hai” Lee Ji Hoon cùng “thím hai” Hwang Jung Eum là cặp đôi được yêu thích nhất trong phim.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 4.

Khi được Việt hóa, vai Diễm My như được đo ni đóng giày cho Diệu Nhi, tính cách nhân vật này có nhiều điểm tương đồng với những vai diễn hài trước đó của cô. Nhiều khán giả bình luận rằng Diệu Như chính là vựa muối của Gia Đình Là Số Một Phần 2 bản Việt. Lối diễn hài hước tự nhiên, duyên dáng của Diệu Nhi chính là thứ cuốn hút khán giả đến với bộ phim. Điểm trừ của Diệu Nhi có lẽ ở tạo hình chưa được bắt mắt lắm. Ở bản gốc, Hwang Jung Eum là cô nàng ít tiền nhưng ăn mặc rất sành điệu. Mái tóc cô nàng biến hóa từ kiểu để xoăn búi cao đến kiểu tóc ngắn cực trẻ trung và đáng yêu. Ở bản Việt, mái tóc tém chưa thật sự phù hợp với gương mặt của Diệu Nhi, gu thời trang của nhân vật Diễm My có phần quê mùa và kém sang.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 5.

Jin Ji Hee vai Jung Hae Ri với Bảo Ngọc vai Lam Chi

Ở bản gốc, nhân vật Hae Ri chính là thỏi nam châm hút fan số 1 của bộ phim. Những tưởng cô tiểu thư bé bỏng ấy sẽ bị ném đá vì đành hanh và xấu tính, nhưng Hae Ri lại được yêu mến ngoài sức tưởng tượng. Chính vì quá yêu thích nhân vật này nên đương nhiên ngưỡng kỳ vọng của khán giả cũng cao hơn. Thế nhưng vai diễn Lam Chi của diễn viên nhí Bảo Ngọc có vẻ không được lòng số đông khán giả của bộ phim.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 6.

Lam Chi có vẻ ngoài xinh xắn nhưng hơi chững chạc hơn so với bản gốc. Ở những tập đầu, dấu ấn của vai diễn này vẫn khá nhạt nhòa, câu nói cửa miệng của Lam Chi “Không biết sống sao cho vừa lòng cái nhà này” không những chẳng gây cười như dụng ý của biên kịch mà còn vô tình biến cô bé trở thành bà cụ non. Với slogan sinh ra để làm “má thiên hạ”, Lam Chi bị ném đá kịch liệt vì thái độ xấc xược, hỗn láo với người lớn và việc bắt nạt Tâm Anh (Thanh Hà) quá quắt. Điều này khiến chính Bảo Ngọc cũng bị chửi lây.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 7.

Ở bản gốc, Hae Ri tuy có đanh đá nhưng là thói đành hanh trẻ con quen được nuông chiều từ bé. Dẫu tính tình ngạo mạn, hay bắt nạt người khác nhưng không đến nỗi quá quắt và vô phép. Sang bản Việt, khán giả cảm thấy không thể chịu đựng nổi khi Hae Ri mũm mĩm xinh xắn đáng yêu lại thành ra phiên bản lỗi như vậy. Công bằng mà nói Bảo Ngọc vẫn đang làm đúng theo yêu cầu của kịch bản, nếu Lam Chi có đáng ghét cũng là do biên kịch, cô bé không đáng phải hứng chịu những lời “khẩu nghiệp” ác ý. Có lẽ Lam Chi cần thêm thời gian để chứng tỏ mình xứng đáng được yêu thương chứ không hề đáng ghét.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 8.

Seo Shin Ae vai Shin Shin Ae và Thanh Hà vai Tâm Anh

Shin Ae chính là “đồ đáng ghét” của Hae Ri nhưng cũng là người bạn thân thiết nhất của cô bé. Vai diễn Tâm Anh khá sát với nguyên mẫu từ hình tượng đến tính cách. Thanh Hà đã lột tả được cái thần thái của một cô bé lớn lên ở một vùng sơn cước hẻo lánh, khuôn mặt còn nguyên vẹn nét hồn nhiên, ngây ngốc và đặc biệt là tính phàm ăn. Diễn viên nhí đã thể hiện rất tốt ở những tập đầu, tuy nhiên vẫn còn hơi gượng một chút ở những cảnh Tâm Anh bị Lam Chi bắt nạt. Biểu cảm hơi cười cười trên nét mặt cô bé khiến cho diễn xuất ở những cảnh đó không được tự nhiên. Có lẽ Thanh Hà sẽ khắc phục được ở những tập sau vì cô bé hoàn toàn có tố chất của một diễn viên tốt.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 9.

Shin Se Kyung vai Shin Se Kyung và Dương Gia My vai Tâm Ý

Ở Hàn Shin Se Kyung được coi là thánh nữ mặt đơ, bộ phim High Kick 2 đã góp phần khiến cô nổi tiếng hơn nhưng cũng khiến cô gom về một lượng antifan không nhỏ. Shin Se Kyung bản Việt có ngoại hình xinh xắn, chân chất thật thà khá giống với bản gốc. Diễn xuất của Dương Gia My thì chưa có gì để nhận xét vì nó cứ… đều đều từ đầu đến cuối và chưa có điểm nhấn gì đặc biệt. Nhưng chắc chắn Tâm Ý khiến khán giả cảm thấy rất cớm mắt với quả tóc mái che mất phân nửa gương mặt. Ai cũng biết chị em Tâm Ý – Tâm Anh đói rách nghèo khổ rồi nhưng đã trở thành người giúp việc cho nhà giàu rồi mà vẫn trung thành với style lòa xòa nhếch nhác như lúc mới xuống núi thì cũng đến là khó hiểu.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 10.

Jung Bo Suk vai Jung Bo Suk và Lương Thế Thành vai Minh Ngọc

Với ngoại hình sáng và thực lực diễn xuất sẵn có, vai diễn Bo Suk ngu ngốc bản Việt không làm khó được Lương Thế Thành. Nhưng điều sai sai ở đây chính là việc để Lương Thế Thành thể hiện vai diễn này. Khán giả cảm thấy chưa quen với hình ảnh một Lương Thế Thành ngu ngốc, khờ khạo để gây cười trong phim, phá tan hình ảnh người đàn ông chững chạc, nghiêm túc trong những bộ phim trước đó. Có ý kiến cho rằng Quang Tuấn và Lương Thế Thành nên đổi vai cho nhau vì hình tượng Lương Thế Thành hợp với vai anh bác sĩ hơn.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 11.

Oh Hyun Kyung vai Lee Hyun Kyung và Thúy Diễm vai Thám Hoa

Oh Hyun Kyung vốn là Hoa hậu Hàn Quốc nên rất xinh đẹp, cao ráo. Cô là một trong những nữ diễn viên xinh đẹp nhất dàn cast High Kick 2 bản gốc. Thúy Diễm không hề kém cạnh về nhan sắc so với Oh Hyun Kyung, tuy nhiên vẻ ngoài của cô trông trẻ hơn nhiều so với nguyên mẫu Lee Hyun Kyung, vốn là người phụ nữ trưởng thành, chững chạc và đã có con học cấp ba. Thúy Diễm đứng bên cạnh Bi Max thì giống chị em hơn là mẹ con. Trước đây Thúy Diễm chuyên vào những vai hiền lành, đến với vai Thám Hoa có vẻ như nữ diễn viên phải gồng mình gắng gượng rất nhiều nên diễn xuất không được tự nhiên. Đặc biệt cái chất giọng chói chang lại hay quát tháo của Thúy Diễm khiến khán giả chỉ muốn hạ volume mỗi khi cô xuất hiện trên màn hình. Một điều thú vị là Thúy Diễm cùng Lương Thế Thành cũng chính là vợ chồng ở ngoài đời.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 12.

Yoon Si Yoon vai Jung Joon Hyuk và Bi Max vai Trạng Nguyên

Vai diễn cậu học trò ngỗ nghịch, lười học, mê game của Bi Max khá bám sát nguyên mẫu. Bi Max cũng đang thể hiện tốt tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nhân vật Joon Hyuk lại chất chứa một nội tâm không hề đơn giản. Đây cũng là thử thách để Bi Max thể hiện khả năng nhập vai của mình ở những tập tiếp theo.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 13.

Julien Kang và Thúc Lĩnh vai Julien

Đây có lẽ là vai diễn duy nhất mà nhân vật trùng tên với bản gốc, tuy nhiên đây lại là nhân vật “fail” nhất nếu xét theo tiêu chí bám sát nguyên mẫu. Julien được biết đến là một anh chàng người nước ngoài, ngoại hình cao ráo, cơ bắp và khuôn mặt đậm chất Tây. Diễn viên Julien Kang vốn là con lai Hàn – Pháp nhưng lại có ngoại hình đặc sệt Tây và hầu như không có chút dấu ấn Á Đông nào. Julien của Việt Nam lại lệch pha hoàn toàn, mang tiếng người nước ngoài (chưa rõ là Tây hay Việt kiều), bắn tiếng Pháp như gió, nói tiếng Việt cũng rất sõi, thích chêm mấy từ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp khi nói chuyện nhưng từ khuôn mặt đến vóc dáng thì không ai có thể nói anh ta là người nước ngoài. Vậy mà không hiểu sao Tâm Anh vẫn nhận nhầm một ông Tây balo là chú Julien. Thật khó hiểu! Trong phim, Diễm My và Ban Mai thấy Julien cơ bắp vạm vỡ nhưng khán giả lại thấy trông anh hơi nhỏ con và mảnh khảnh so với nguyên mẫu. Đám bạn Tây của Julien cũng không hề long lanh “như lời đồn”, có lẽ chỉ mỗi Diễm My và Ban Mai mới thấy họ đẹp trai thôi.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 14.

Cặp đôi Lee Kwang Soo – Yoo In Na với Văn Quốc (Phát La) – Ban Mai (Trúc Mây)

Lee Kwang Soo và Yoo In Na hiện tại đã quá nổi tiếng ở Hàn Quốc nhưng thời đóng High Kick 2 tên tuổi họ vẫn chưa có gì và vai diễn của họ trong phim cũng không có nhiều đất diễn. Ấn tượng của khán giả về cặp đôi này là họ đã dành cả thanh xuân để đi thử giọng làm idol nhưng trượt đến trên dưới chục lần từ vòng gửi xe. Bản gốc vốn đã chẳng có nhiều đất diễn nên bản remake lại càng có ít đất để thể hiện. Mỗi lần quay đến Văn Quốc, Ban Mai lại là cảnh họ nhảy nhót rap bài “đập con muỗi”. Tạo hình râu ria tóc tai bờm xờm của Phát La khá sát với nguyên mẫu Lee Kwang Soo, anh cũng để lại dấu ấn tốt với vai diễn của mình dù đất diễn không hề nhiều.

Đặt lên bàn cân so sánh dàn diễn viên Gia Đình Là Số Một phần 2 bản Việt, ai giống bản gốc hơn? - Ảnh 15.

Tạm kết

Đến thời điểm hiện tại, theo nhận định của số đông khán giả thì cô giáo lầy Diễm My, chị em Tâm Anh, Tâm Ý là được lòng khán giả nhất. Một số nhân vật khác như bà Lệ Liễu, Minh Ngọc, Trạng Nguyên khá tròn trịa so với bản gốc nhưng chưa để lại dấu ấn sâu đậm để người ta phải nhắc đến. Trong khi đó, Thúy Diễm vẫn bị phàn nàn không ngớt từ tập 1 đến giờ với lối diễn gồng cứng, cường điệu của mình. Đặc biệt cô bé Lam Chi và cả diễn viên nhí Bảo Ngọc vẫn bị ném đá không ngớt. Hy vọng trong những tập tiếp theo dàn diễn viên sẽ có màn thể hiện tốt hơn và khán giả cũng bao dung hơn, bớt khắt khe, cay nghiệt với những người đã làm hết sức với vai diễn của mình.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan