Người Việt thường cố ăn nhanh và nhiều nhất có thể khi đi ăn buffet để được hời, hoá ra cách này hoàn toàn sai, còn bị lỗ hơn

Chưa kể, cách ăn nhanh và nhiều còn khiến người khác đánh giá chúng ta là bất lịch sự khi đi ăn buffet đó.

Biết chuyện ăn uống là thói quen, sở thích của mỗi người. Nhưng dù là sở thích hay thói quen gì thì cũng phải tuân theo những phép tắc, quy củ chung, nhất là khi chúng ta đi ăn ở những chỗ đông người như nhà hàng, tiệc buffet. Từ đó cũng nảy sinh ra nhiều vấn đề về phép tắc ăn uống, cũng như những mẹo tiết kiệm chi phí mà dân tình truyền tai nhau khi đi ăn. Chắc chắn không ít lần bạn đã nghe đến những lời mách nước đại loại là nên cố ăn nhiều món, ăn thật nhanh, giữ bụng thật đói khi đi ăn buffet để cho “hời” đúng không? Thực ra, cách ăn này hoàn toàn sai, còn khiến bạn lỗ vốn hơn đó!

Người Việt thường cố ăn nhanh và nhiều nhất có thể khi đi ăn buffet để được hời, hoá ra cách này hoàn toàn sai, còn bị lỗ hơn - Ảnh 1.

Không chỉ nhiều Việt mà người dân ở 1 số quốc gia khác đều có tâm lý chung là một khi đã bỏ nhiều tiền cho 1 vé buffet thì sẽ cố ăn nhiều, ăn nhanh nhất có thể cho đáng tiền, không bị lỗ. Nhưng nếu cứ áp dụng kiểu “ăn thùng uống vại” thế, khả năng chúng ta bị nhanh no, không thưởng thức được đa dạng món là rất cao.

Như vậy, khi đi ăn buffet nếu không ăn nhanh, ăn nhiều thì phải ăn như thế nào mới không bị “lỗ”?

Câu trả lời là: ăn chậm và biết dừng đúng lúc. Khi ăn buffet, chúng ta nên ăn chậm rãi để thưởng thức được những món ăn trên bàn tiệc. Nếu ăn nhanh quá sẽ dễ dẫn đến tình trạng chúng ta ăn quá mức cần thiết do não chưa kịp nhận được tín hiệu no từ dạ dày gởi lên. Từ đó sẽ khiến người ăn no nhanh hơn, không thể tiếp tục lấy món ăn.

Người Việt thường cố ăn nhanh và nhiều nhất có thể khi đi ăn buffet để được hời, hoá ra cách này hoàn toàn sai, còn bị lỗ hơn - Ảnh 2.

Khi ăn buffet, món ăn luôn đa dạng nhưng dạ dày của bạn lại rất hạn chế. Do vậy, chỉ nên lấy thức ăn mỗi thứ một ít, dù là với món cực kỳ ưa thích. Và đặc biệt, chúng ta thường có tâm lý lấy nhiều trong 1 lần hoặc lấy luôn cho những người khác. Không nên “tốt bụng” kiểu đấy khi ăn buffet vì ai cũng có quyền lựa chọn và khẩu vị mỗi người mỗi khác, chưa kể còn dẫn đến tình trạng món ăn bị “chất đống” trên bàn, làm cho não chúng ta bị “đánh lừa” là có nhiều đồ sắp phải ăn và bị no hơn.

Ngoài ra, những người có các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, thừa cân béo phì, bệnh gút (gout), đái tháo đường, tăng cholesterol máu, rối loạn mỡ máu… cần hết sức tỉnh táo khi ăn buffet. Nếu ăn theo kiểu ăn nhiều, ăn nhanh trong 1 khoảng thời gian ngắn, chắc chắn cơ thể của bạn sẽ lên tiếng ngay!

Người Việt thường cố ăn nhanh và nhiều nhất có thể khi đi ăn buffet để được hời, hoá ra cách này hoàn toàn sai, còn bị lỗ hơn - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, thay vì cố gắng nhịn ăn hoặc để cho bụng dạ thật đói trước khi ăn buffet để ăn được nhiều hơn, bạn nên uống nhiều nước. Uống nhiều nước sẽ khiến dạ dày bạn giãn nở ra, cho phép bạn có thể ăn được nhiều món ăn hơn. Tuy nhiên, đừng uống quá nhiều nước trước khi đi ăn vì lúc đó sẽ làm bạn có tình trạng “no giả” do dung nạp quá nhiều nước. Kinh nghiệm ăn buffet này là một mẹo rất lớn mà nhiều người chưa biết tới.

Bữa ăn buffet sẽ rất có lợi cho bạn nếu biết cách chọn lựa món ăn hợp với sức khoẻ của mình và hãy nhớ dừng đúng lúc!

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan