8 thí sinh tranh ngôi vô địch Rap Việt

Chung ket Rap Viet anh 1
GDucky (đội Karik): GDucky hiện là ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân của Rap Việt. Trong bảng điểm chuyên gia của Zing, học trò của Karik là thí sinh có kỹ thuật toàn diện nhất. Từ bản rap Đôi mắt dựa trên nền ca khúc cùng tên của cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh trong vòng Chinh phục đến Tiền nhiều để làm gì? trong vòng Bứt phá, GDucky luôn thể hiện được dấu ấn riêng trong cách rap. Anh đảm bảo được tất cả kỹ thuật flow, gieo vần, punchline, chất giọng lẫn trình diễn.
Chung ket Rap Viet anh 2
Ricky Star (đội Karik): Ricky Star nổi tiếng trước khi đặt chân lên sân khấu Rap Việt. Với bản rap Bắc kim thang ở vòng Chinh phục, anh nhận được bốn nón vàng trước khi chọn về đội Binz. Song, ở vòng Đối đầu, anh gục ngã trước đối thủ R.Tee, sau đó được Karik cứu. Ở vòng Bứt phá, nam rapper gây ấn tượng với bản rap Con nhà người ta, đảm bảo về flow, punchline, lyrics lẫn ý tưởng trình diễn. Ricky Star có suất vào Chung kết sau khi thắng Lăng LD ở màn rap freestyle trên nền nhạc của Touliver.
Chung ket Rap Viet anh 3
PRT MCK (đội Karik): Đội Karik có tới 3 thí sinh vào Chung kết, trong đó, PRT MCK cũng được đánh giá là một gương mặt thiện chiến. MCK có thế mạnh về rap melody (giai điệu). Ở vòng Bứt phá vừa qua, với bản rap dựa trên câu “Giàu vì bạn, sang vì vợ”, nam rapper đã đánh bại Hành Or – một trong những thí sinh từng được kỳ vọng là quán quân của chương trình.
Chung ket Rap Viet anh 4
Lăng LD (đội Wowy): Tương tự như Ricky Star, Lăng LD cũng đã được cộng đồng biết đến trước khi tham gia cuộc thi rap trên sóng truyền hình. Lăng LD giữ được phong độ qua các vòng Chinh phục, Đối đầu và đặc biệt thành công trong vòng Bứt phá. Bản rap Ở nhà quê mới lên và hình ảnh nam rapper quỳ gối trước mẹ ruột của mình chiếm được tình cảm của khán giả. Lăng LD không thắng Ricky Star trong trận freestyle nhưng đã được Rhymastic cứu. Giám khảo Rhymastic cũng chia sẻ Lăng LD là thí sinh duy nhất khiến anh rơi nước mắt trong chương trình.
Chung ket Rap Viet anh 5
Dế Choắt (đội Wowy): Từ Chú bé loắt choắt ở vòng Chinh phục đến Phiêu lưu ký ở vòng Bứt phá, Dế Choắt đều cho thấy sự nổi bật về khả năng viết lời, trọng tâm là cách gieo vần. Phần lời đậm chất văn chương, sử dụng nhiều chất liệu văn học. Trong khi, cách đan vần của Dế Choắt cũng rất đầu tư, khéo léo. Ở bản Phiêu lưu ký, nam rapper sử dụng thuần thục các dạng thức của từ. Nhiều từ được sắp đặt cách nhau rất hợp lý, chuyển đổi liên tục giữa động từ, tính từ và danh từ. Dế Choắt hiện là ứng viên mạnh từ đội Wowy.
Chung ket Rap Viet anh 6
RPT Gonzo (đội Binz): Gonzo đến từ đội Binz, vốn không được dự đoán sẽ vào chung kết. Nhưng khi các thí sinh mạnh khác của đội Binz như Hành Or, R.Tee đều bị loại, Gonzo bất ngờ trở thành gương mặt sáng. Trong vòng Bứt phá, anh rap bản Thầy Nam với câu “Không thầy đố mày làm nên”. Trên beat old school, RPT Gonzo nhập vài thầy giáo, ấn tượng với câu: “Không có thầy ta đố mày làm nên, nhưng trò ngoan thì không nên làm cho thầy phải đố”. Giám khảo JustaTee nhận xét: “Em chỉ cần mang đến đây một bản old school nhưng đã phá vỡ âm nhạc hiện đại trong đầu anh”.
Chung ket Rap Viet anh 7
Thành Draw (đội Binz): Thành Draw gây tranh cãi khi có suất vào chung kết Rap Việt. Ở vòng Bứt phá, với bản rap Rồng rắn lên mây, kỹ thuật của Thành Draw không bằng Tez từ đội Wowy nhưng anh vẫn được gọi tên cho vị trí chiến thắng. Tez thể hiện rõ sự nỗ lực, cá tính, phong cách trong khi Thành Draw vẫn thi triển rap trong vòng an toàn của mình.
Chung ket Rap Viet anh 8
Tlinh (đội Suboi): Tlinh là thí sinh nữ duy nhất còn trụ lại ở Rap Việt, đồng thời cũng là rapper duy nhất từ đội Suboi vào chung kết. Từ bản rap Tình yêu bận bịu đến Mặc sự đời, Tlinh cho thấy nhiều nỗ lực trong kỹ thuật rap. Trong Mặc sự đời với câu thành ngữ “Dù ai nói ngả nói nghiêng lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”, Tlinh chứng tỏ sự mãnh liệt hơn thường thấy và chơi rap melody tốt. Song, cô không phải người chiến thắng ở bảng đấu. Tlinh có suất tranh ngôi vô địch Rap Việt do được JustaTee cứu bằng nón vàng.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan